Cách bài trí không gian thoáng mát tràn đầy sức sống đón hè

Thay đổi bài trí giúp không gian nhà bạn thêm phần thoáng đãng, tràn đầy sức sống. Nhằm đối phó với nắng nóng, oi bức vào mùa hè năm nay.

Vào mùa hè, không khí thường nóng bức, bởi vậy nếu không gian nhà bạn chật chội, bí bách sẽ gây khó chịu, thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Trước giao mùa, hãy  bớt chút thời gian và tự tay tạo cho mình một không gian mới. Mùa hè không còn là nỗi "ám ảnh" mà luôn thoáng đãng và căng tràn sức sống cùng Homedy!

Màu sắc tươi sáng

nha mua he
Thay đổi màu sơn, vỏ đồ nội thất trong nhà màu sắc dịu nhẹ, tươi sáng.

Trước tiên, nếu muốn thay đổi toàn bộ vẻ ngoài ngôi nhà, bạn nên chú ý đến màu sắc. Những màu như đỏ, cam, đen.. sẽ tạo cảm giác nóng bức, bí bách. Ngược lại, những màu như xanh ngọc, màu hồng, trắng… sẽ giúp ngôi nhà thêm tươi mới, mát mẻ nhiều hơn. Không những thế, nếu diện tích nhà khá nhỏ, màu trắng sẽ trở thành lựa chọn hoàn hảo đem lại cảm giác không gian rộng hơn.

Nội thất đơn giản

noi that don gian
Dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp và kết nối tối đa với thiên nhiên bên ngoài. 

Vào mùa đông, những đồ nội thất dày, bắt mắt như thảm trải, ghế lông sẽ đem lại cảm giác ấm áp cho ngôi nhà. Tuy nhiên, đến mùa hè, chúng thực sự chẳng khác gì những "cơn ác mộng".

Nhanh chóng dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp và loại bỏ bớt những vật dụng không cần thiết, thay thế vật dụng phù hợp trước khi mùa hè tới. Rèm cửa màu dịu nhẹ chính là gợi ý dành cho bạn đối với những đồ nội thất cần thiết. Vừa chắn nắng gắt, lại trở thành đồ nội thất trang trí đẹp mắt. Bạn cũng nên sắp xếp lại đồ đạc trong phòng sao cho dễ nhìn, kết nối với thiên nhiên bên ngoài cũng  sẽ giúp tinh thần thêm thoải mái. 

Mang thiên nhiên vào nhà

thien nhien
Trồng thêm những chậu cây cảnh nhỏ ở nhiều góc

Thiên nhiên chính là giải pháp tối ưu, dễ dàng xua đi cái nóng của mùa hè. Bởi vậy, sẽ thật tốt nếu trong nhà bạn đủ diện tích trồng cây cảnh. Cây xanh không chỉ giúp không gian tươi mát, mà còn có khả năng thanh lọc không khí, giảm stress mỗi khi ngắm nhìn. Hơn thế, nếu biết tận dụng đúng phong thủy, cây xanh còn có thể đưa tài lộc vào nhà bạn. Nếu không, bạn có thể đặt cây nhỏ để bàn, hoặc đơn giản là sử dụng những đồ nội thất làm từ tre, nứa… 

Ngoài cây xanh, nước cũng sự là lựa chọn hoàn hảo. Một căn nhà có tiểu cảnh là một con suối, hồ nước hay hòn non bộ, bể cá cảnh sẽ không chỉ có tác dụng trang trí, mà còn giúp nhà bạn mát hơn. Nếu nhà bạn có khoảng trống trên sân thượng, bạn cũng có thể làm một bể nước để trồng hoa sen, hoa súng. Ngôi nhà của bạn vừa mát lại vừa có thêm chỗ thư giãn.

Mở cửa sổ cũng là cách để đảm bảo độ sáng, giảm nhiệt và thoáng đãng cho ngôi nhà. Hi vọng bài viết trên sẽ thực sự hữu ích đối với bạn. Giúp cả gia đình đón mùa hè căng tràn sức sống, tươi mới hơn!

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thủ tục làm sổ đỏ nhà đất mua bán bằng giấy viết tay

Nghị định 01/2017/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 43 hướng dẫn Luật đất đai 2013) có quy định những trường hợp mua bán bằng giấy viết tay trước ngày 1/1/2008 sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN) hay còn gọi là “sổ đỏ”.

Lắp khung đen cho phòng tắm - Xu hướng nội thất hứa hẹn "gây bão" năm 2017

Nhờ vào tính năng vượt trội cùng hình thức phong phú, đẹp mắt; Thiết kế khung đen trong phòng tắm hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng nổi bật mới nhất trong năm 2017 này.

Bí quyết giúp nhà luôn khô ráo, thoáng mát "bất chấp" thời tiết nồm ẩm

Thời tiết tháng 3 nồm ẩm khiến trong nhà luôn ẩm ướt, gây khó chịu, tạo mùi hôi cho quần áo và nội thất bằng vải. Để khắc phục, đọc ngay bài viết của homedy!

Những sai lầm phổ biến bạn cần tránh khi sửa chữa nhà vào dịp cuối năm

Đọc ngay bài viết để rút kinh nghiệm và tìm ra bài học trong việc sửa chữa nhà vào những năm sau cùng homedy nhé!

Điểm danh 3 loại rau trồng và thu hoạch ngay trong bếp nhà bạn dịp tết này

Vào những ngày đầu năm, thị trường rau sạch có phần hạn chế không đủ đáp ứng nhu cầu. Là một người nội trợ thông minh, hãy cùng homedy học cách trồng 3 loại rau thu hoạch nhanh giúp mâm cơm ngày Tết thêm đủ đầy, an toàn sức khỏe.

    Mở App