Bí quyết sắp xếp lại tủ lưu trữ gọn gàng ngăn nắp nhanh chóng

Vào thời điểm cuối năm, gia đình nào cũng tất bật quét dọn, sửa sang nhà cửa thật sạch sẽ, mong ước có một cái tết thật ấm cúng, tươi mới. Bắt đầu từ những góc nhỏ trong nhà như bếp và tủ lưu trữ, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để nắm được bí quyết dọn, sắp xếp nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn!

1. Loại bỏ đồ hết hạn

loai bo do het han
Loại bỏ những thực phẩm hết hạn, không dùng tới.

Chắc hẳn 1 năm qua có rất nhiều đồ ăn, rau, quả bạn để trong tủ lạnh nhưng “vô tình” quên mất. Dẫn đến tình trạng hết hạn, nhưng vẫn luôn nằm nguyên trong tủ lạnh mà không bị vứt đi. Bởi vậy, nhân dịp dọn nhà cuối năm, hãy bắt đầu với việc loại bỏ đồ hết hạn. Nhanh chóng sử dụng các loại thực phẩm sắp hết hạn và bổ sung các loại thực phẩm mới.

2. Sắp xếp phù hợp

tu mo
Nếu tủ lưu trữ thực phẩm nhà bạn là kệ mở, hãy ưu tiên xếp những món đồ màu sắc ra phía trước, giúp dễ nhìn, thẩm mỹ cao.
tu kin
 Với tủ kệ kín, nên cố gắng bố trí khoa học như bày món nhỏ xếp ra phía trước để dễ tìm đồ.

3. Sắp xếp một cách có hệ thống

Cuối năm, hãy cùng chồng lựa chọn thay mới hoặc sửa sang lại hệ thống giá đỡ nhà bạn. Những loại giá đỡ có thể dễ dàng tùy chỉnh được độ cao sẽ dễ tích hợp với không gian tủ. Hiện nay, trên thị trường còn có nhiều loại kệ bao gồm tính năng thông gió và giỏ đựng tiện dụng. Hệ thống giá đỡ tốt sẽ tối đa hóa không gian lưu trữ nhà bạn.

he thong gia do
Hệ thống giá đỡ tiện lợi giúp bạn dễ dàng sắp xếp đồ dùng một cách có hệ thống.

Nên sắp xếp những món đồ thường dùng ở những ngăn thấp, vị trí tiện dụng dễ lấy, còn những món đồ ít dùng như xoong, bát đĩa lớn bạn có thể cất trên cao.

gia do
Những loại kệ này giúp bạn lưu trữ được nhiều thực phẩm hơn, tựa như một siêu thị mini ngay trong nhà bạn.

4. Chọn kệ có nhiều loại ngăn lưu trữ

Sự đa dạng của các loại thực phẩm phụ thuộc nhiều vào hệ thống giá và ngăn lưu trữ. Một chiếc kệ hoàn hảo là chiếc kệ có hệ thống giá đỡ đa kích cỡ, kết hợp ngăn kéo cũng như không gian mở linh hoạt.

Bạn nên trữ các loại gia vị trên những giá đỡ nhỏ, như loại giá treo tường trên đây. Các loại chai lọ nhỏ nhắn nên được bày ở giá phía trước để không bị lạc sau hàng loạt các loại thực phẩm to nhỏ khác.

treo tuong
Giá đỡ treo tường cũng là một lựa chọn tối ưu giúp tận dụng không gian hiệu quả.

5. Tận dụng từng khoảng nhỏ không gian

Việc tích hợp hay tận dụng tối đa không gian trống để tiết kiệm diện tích là điều cần thiết. Đó có thể là việc gắn những chiếc giá đỡ phía sau cánh cửa tủ để đựng những chai lọ nhỏ, hay gắn giá treo bên hông tủ...

tan dung kg
Cửa tủ gắn thêm giá treo cũng là ý tưởng tuyệt vời khi diện tích không cho phép.

6. Thỏa sức trang trí

Bạn có thể dùng màu sơn, giấy dán tường, một vài bóng đèn tủ... để tạo cảm giác tươi mới và vui vẻ cho không gian bên trong tủ. Một số màu sắc tươi sáng sẽ giúp không gian có cảm giác rộng và thoáng đãng hơn. Không chỉ thế, làm đẹp cho không gian lưu trữ sẽ khuyến khích bạn giữ chúng gọn gàng.

lam dep kg
Một không gian đẹp mắt, vui nhộn sẽ tạo tinh thần hứng khởi cho bạn.

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lựa chọn mẫu bình hoa quả đẹp mắt bày bàn trà ngày tết

Thay vì tách rời ra thành lọ hoa hay đĩa quả riêng biệt như mọi cũ, tết năm nay hãy thử kết hợp chúng thành một. Không những mới mẻ, độc đáo mà còn vô cùng đẹp mắt nữa đấy!

4 mẹo nhỏ phong thủy giúp đem tài lộc về cho nhà bạn

Để năm mới thêm trọn vẹn, lộc về đầy nhà. Gia chủ nên tham khảo những mẹo nhỏ phong thủy, nhà nào cũng áp dụng được dễ dàng trong bài viết này cùng homedy!

Mẹo chọn đào chơi tết không phải ai cũng biết

Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, đất Bắc lại tràn ngập sắc đỏ hồng của hoa đào. Từ trong nhà ra phố, trở thành biểu tượng tinh thần không thể thiếu, mang đến hơi ấm, sự may mắn và sắc xuân trong lòng mỗi người.

6 mẹo dọn nhà đón tết nhanh chóng mà vẫn sạch bong

Trong những ngày cuối năm, chắc hẳn gia đình nào cũng mong muốn ngôi nhà của mình thật sạch sẽ và gọn gàng, xua đi muộn phiền, chào đón may mắn.

Du lịch tết Đà Lạt ngắm hoa mai anh đào nở rộ sắc xuân

Đà Lạt vốn nổi tiếng là thành phố ngàn hoa. Mỗi mùa một vẻ, không chỉ có dã quỳ vàng rực vào cuối thu, mà những ngày đầu mùa xuân, Đà Lạt còn vang tiếng khắp bốn phương với sắc hoa mai anh đào tuyệt đẹp.

    Mở App