Bí quyết giúp nhà luôn khô ráo, thoáng mát "bất chấp" thời tiết nồm ẩm

Thời tiết tháng 3 nồm ẩm khiến trong nhà luôn ẩm ướt, gây khó chịu, tạo mùi hôi cho quần áo và nội thất bằng vải. Để khắc phục, đọc ngay bài viết của homedy!

Những mẹo nhỏ dễ dàng áp dụng giúp nhà luôn khô ráo, thoáng mát "bất chấp" thời tiết nồm ẩm:

1. Mở cửa sổ và đóng cửa chính

Trong thời tiết này, dù nồm ẩm nhưng vẫn lạnh. Bởi vậy, việc sử dụng nước nóng khi tắm hay nấu nướng là thường xuyên. Tuy nhiên, chính việc này lại khiến độ ẩm và hơi nước trong nhà tăng cao do hơi nước bốc lên. Để hạn chế, bạn cần mở quạt thông gió, ngoài ra nên đóng cửa chính của nhà tắm, nhà bếp và mở cửa sổ để hơi ẩm phân tán ra bên ngoài.

2. Không hút thuốc trong nhà

khong hut thuoc trong nha
Hút thuốc không những gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng và những người xung quanh. Mà còn gây thêm khó chịu và ngột ngạt cho không khí .  Bởi vậy, hãy dừng ngay việc hút thuốc trong nhà.

3. Mở tất cả các cửa

mo cua
Trong thời tiết nồm ẩm, Việc đóng cửa sẽ khiến hóa chất, nước không bốc hơi được ngưng tụ trong nhà bạn.

Vì vậy hãy mở tất cả các cửa sổ, cánh tủ và lau chùi các vết nấm mốc để không khí trong nhà được thoáng mát và sạch sẽ hơn. Hãy chú ý buộc rèm lên cao để ánh sáng tự nhiên ùa vào trong nhà.

4. Loại bỏ nấm mốc

Loại bỏ nấm mốc bằng cách lau chùi, giặt giũ, phơi phóng nội thất. Tránh để nấm mốc xuất hiện nhiều hơn trong thời tiết này.

5. Thường xuyên làm sạch thảm

lam sach tham
Nếu nhà bạn sử dụng thảm, thì nơi đây sẽ là nơi tích tụ bụi bẩn, chất bẩn, nấm, tóc nhiều nhất. Các chất bẩn này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng hen suyễn và các cơn đau phế quản của người bệnh.. 

Trong thời tiết nồm ẩm lại càng sản sinh thêm những chất bẩn này. Vì vậy, bạn nên làm sạch thảm thường xuyên và kỹ lưỡng để tránh tạo điều kiện cho nấm mốc sinh sôi trong thời tiết này.

6. Tăng cường thông gió

Vào thời tiết ẩm ướt, bạn nên bố trí một khoảng trống ở giữa đồ nội thất và bức tường. Chú ý thông gió trong tủ quần áo, tránh nhồi nhét quá nhiều quần áo vào trong tủ làm thiếu không khí và có thể gây ẩm mốc quần áo của bạn.

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những sai lầm phổ biến bạn cần tránh khi sửa chữa nhà vào dịp cuối năm

Đọc ngay bài viết để rút kinh nghiệm và tìm ra bài học trong việc sửa chữa nhà vào những năm sau cùng homedy nhé!

Điểm danh 3 loại rau trồng và thu hoạch ngay trong bếp nhà bạn dịp tết này

Vào những ngày đầu năm, thị trường rau sạch có phần hạn chế không đủ đáp ứng nhu cầu. Là một người nội trợ thông minh, hãy cùng homedy học cách trồng 3 loại rau thu hoạch nhanh giúp mâm cơm ngày Tết thêm đủ đầy, an toàn sức khỏe.

Bắt lỗi trang trí khiến nhà đã nhỏ lại càng chật hẹp hơn

Vào những ngày cuối năm, ai cũng mong muốn ngôi nhà của mình thật đẹp mắt bằng cách trang trí. Tuy nhiên, nếu không trang trí đúng cách, rất có thể sẽ khiến không gian nhà bạn chật hẹp, bừa bộn hơn. Đọc ngay bài viết dưới đây để tránh những lỗi cơ bản cùng homedy nhé!

Ghé thăm vườn hồng rộng 900m² nở rực rỡ ngay ngoại thành Hà Nội dịp tết này

Vào mỗi dịp cuối năm, người dân khu vực Hà Nội lại nô nức rủ nhau đi ngắm hoa, kết hợp chụp ảnh xuân lưu giữ kỉ niệm. Ngoài những địa điểm quen thuộc như: vườn hoa Hồ Tây, vườn đào Nhật Tân....thì năm nay, một vườn hồng rực rỡ rộng 900m² ngay ngoại thành cũng thu hút rất nhiều sự chú ý của người yêu hoa.

Cách rút chân hương đúng chuẩn để không gặp xui xẻo bạn cần biết

Vào mỗi dịp cuối năm, theo truyền thống bàn thờ sẽ được lau chùi sạch sẽ, để có thể mời ông bà, tổ tiên về ăn tết cùng gia đình. Trong đó, rút chân hương là việc làm vô cùng quan trọng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để rút chân hương đúng chuẩn.

    Mở App