Bán đấu giá thành công ngôi nhà của cựu tổng thống Mỹ John F. Kennedy

Ngôi nhà của cựu tổng thống Mỹ quá cố John F. Kennedy có lẽ là tài sản cuối cùng mà ông để lại cho vợ Jacqueline và con gái sau vụ ám sát vào năm 1963. Nhưng mới đây, thông tin căn nhà của ông Kennedy đã có chủ sở hữu mới đã được tiết lộ.

Ngôi nhà này được biết đến là ngôi nhà duy nhất mà cựu tổng thống John Kennedy và vợ Jacqueline đã cùng nhau xây dựng và hoàng năm 1963, thời gian mà ông sống tại đây chỉ kéo dài khoảng 2 tuần sau vụ ám sát xảy ra.

Ước tính giá trị tài sản của điền trang Wexford

Điền trang Wexford được đặt theo tên thể sự tôn vinh đất nước Ailen nơi Kennedy và gia đình của ông sinh ra và lớn lên. Khu điền trang có diện tích 65 héc-ta đất nông trại nằm ở vùng ngoại ô thành phố Marshall, quận Fauquier, thuộc tiểu bang Virginia, cách thủ đô Washington DC khoảng 1 giờ lái xe.

gia tri dien trang wexford cua cuu tong thong kennedy

Khu điền trang Wexford của vợ chồng cựu tổng thống Kennedy

Sau khi bà Jacqueline qua đời vì căn bệnh ung thư, khối tài sản BĐS mà con gái của vợ chồng Kennedy được kế thừa ước tính lên đến 100 triệu USD vào thời điểm năm 2008 trong đó gồm cả khu điền trang Wexford. Tính đến năm 2013, khối bất động sản nhà ở đồ sộ - nơi mà gia đình Kennedy từng sinh sống đã được giao bán với mức giá 11 triệu USD. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại khi đã bán đấu giá thành công khối bất động sản này, mức giá cuối cùng cho nó chỉ là 5,95 triệu USD, giảm từ 7,95 triệu USD mức giá được chào bán vào tháng 09/2015.

Quy mô khu điền trang của cựu tổng thống Mỹ quá cố

Theo đó, khi nhìn căn hộ này từ bên ngoài, các vị khách sẽ nhìn thấy cổng của lối vào. Bên trong là một không gian cực rộng với quy mô 166 mẫu Anh (tương đương với 671.636 m2), 01 hồ bơi, sân tennis và có cả một cái hồ.

loi vao khu dien trang cua kennedy

Lối vào khu điền trang

Không gian phía trong gồm có không gian trống dành cho trang trại và khu nhà ở. Khu nhà ở có diện tích 5.055 ft (tương đương với 1.540 m2) với 15 phòng nghỉ. Xung quanh cũng được thiết kế với nhiều yếu tố độc đáo, một vài hầm ngầm dành riêng cho nhân viên mật vụ.

khu nha o dien trang wexford

Khu nhà ở chính tại điền trang Wexford

khong gian ben trong khu nha o dien trang wexford

Không gian trong nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển và sang trọng của  những năm 60

Khu điền trang tọa lạc giữa vùng đồng quê của tiểu bang Virginia, đây được biết đến là một địa chỉ cho những kỳ nghỉ lý tưởng. Trước Kennedy, Wexford cũng đã được thuê bởi tổng thống Ronald Reagan với mục đích chuẩn bị cho các buổi tranh luận trong cuộc chạy đua cho vị trí tổng thống.

khong gian phia truoc cua dien trang wexford

Không gian thanh bình tại vùng quê của khu điền trang

Vợ của cựu tổng thống John F. Kennedy, bà Jacqueline Kennedy đã nói rằng, đây là ngôi nhà duy nhất mà bà và chồng đã xây dựng và thiết kế lại với nhau, và ngôi nhà tại khu điền trang Wexford cũng được thiết kế cho chính bản thân bà. Di nguyện của bà đó là duy trì và chăm sóc nó ngay cả khi chồng mình đã ra đi. Bà không muốn ngôi nhà bị khai thác và chụp ảnh khắp nơi. Tuy nhiên, sau 22 năm kể từ ngày bà mất, ngôi nhà đã được bán đấu giá với giá 5,95 triệu USD.

Tuy không thể sánh với khu điền trang Wexford, nhưng những khu dự án có quy mô lớn và thiết kế đẹp tại Việt Nam có thể kể đến: Khu biệt thự Villa Park, Vinhomes Central Park, Khu phức hợp Moonlight Residences...

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hé lộ chiêu thâu tóm bất động sản của ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton

Là người am hiểu tường tận và có kinh nghiệm lâu năm trong ngành luật nên không khó khăn gì cho ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton xoay chuyển tình thế bảo vệ sự toàn vẹn cho khối tài sản khổng lồ của mình.

Khối bất động sản đồ sộ của tỷ phú Donald Trump ứng viên tổng thống Mỹ

Nổi tiếng với các danh hiệu “Ông trùm bất động sản, ông trùm hoa hậu”, tỷ phú Donald Trump nắm trong tay gia tài đồ sộ đang đại diện cho Đảng Cộng hòa tham gia tranh cứ ngôi vị Tổng thống Mỹ 2016.

Triệu Vy nữ đại gia bất động sản giàu nhất Trung Quốc

Không chỉ biết đến với những vai diễn hạng A trên màn ảnh nhỏ, Triệu Vy hiện giờ còn đang lấn sân sang kinh doanh bất động sản và trở thành doanh nhân giàu có bậc nhất của Trung Quốc.

Hoàng Anh Gia Lai và cuộc “dấn thân” táo bạo trong thị trường Bất động sản

Hoàng Anh Gia Lai được biết đến là một tập đoàn lớn của ông chủ Bầu Đức hoạt động trên nhiều lĩnh vực bao gồm: nội thất, khoáng sản, cao su, mía đường, bóng đá và nổi bật trong đó chính là lĩnh vực bất động sản.

Tỷ phú Donald Trump từ ông trùm bất động sản thành ứng viên tổng thống Mỹ

Là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vị tổng thống Mỹ 2016, Donald Trump là một tỷ phú trong ngành bất động sản, ông trùm hòa hậu và giờ đây đang vận động tranh cử Tổng thống Mỹ.

    Mở App