Bạn đã biết 8 loại cây trồng hàng rào tuyệt đẹp nhất định phải có để nhà "nổi nhất xóm"?

Người qua đường chắc chắn sẽ phải dừng lại ngắm nhìn và trầm trồ trước những loại cây trồng hàng rào tuyệt đẹp nhà bạn.

 

Nếu nhà có hàng rào bao quanh sân vườn, thì thay vì để khung sắt hay tường gạch nhàm chán, bạn hoàn toàn có thể biến hàng rào thành không gian đẹp ấn tượng với những loại cây trồng hàng rào vừa đẹp vừa dễ chăm sóc này.

1. Hoa cẩm tú cầu

cam tu cau

Cẩm túc cầu có nguồn gốc từ Chây Mỹ và nội địa Đông Á. Hoa thường có màu trắng, cũng tùy thuộc vào nơi trồng và độ PH mà cho ra hoa với nhiều màu sắc khác nhau.

cam tu cau

Khi được trồng làm hàng rào, hoa cẩm tú cầu sẽ tạo nên một nét đẹp ấn tượng cho không gian nhà bạn.

2. Hoa hồng leo

cam tu cau

Hoa hồng leo là một trong những loại cây trồng hàng rào được nhiều gia đình chọn để trang trí cổng, sân vườn,... cây ưa ánh nắng mặt trời, có thể trồng bằng hạt hoặc giâm cành, chiết cành.

cam tu cau

Hoa hồng leo có nhiều màu khác nhau như đỏ thẫm, hồng phớt, hồng tím, trắng, vàng,... đều rất đẹp và rực rỡ. Tốt nhất nên trồng vào đầu mùa xuân, hè, thu để cây hình thành bộ rễ khỏe mạnh trước khi mùa đông đến.

cam tu cau

Hàng rào hoa hồng đẹp như cổ tích của bà mẹ xinh đẹp Honey Q Tran ở Mỹ khiến người người mê mẩn.

cam tu cau

3. Hoa giấy

cam tu cau

Các lá cây hoa giấy mọc so le, lá đơn hình trứng nhọn mũi, dài 4–13 cm và rộng 2–6 cm. Hoa thật sự của chúng nhỏ và thường có màu trắng, nhưng mỗi cụm 3 hoa được bao quanh bằng 3 hay 6 lá với màu rực rỡ nên thường thấy cả cụm hoa có màu hồng, tím, tía, đỏ, cam, trắng hay vàng.

cam tu cau

4. Hoa ti gôn

ti gon

Ti gôn là một loại cây trồng hàng rào dạng cây leo thân gỗ, có củ mọc sâu trong đất, cây xanh quanh năm, hoa nở gần như quanh năm. Hoa Ti gôn có thể bấm vào bất kỳ vật gì để đổ leo 10-15m, là lại dễ sống và xanh quanh năm tại các vùng khí hậu không có băng giá, lá hình trái tim kích thước khoảng 4 cm, mùa hè ra hoa thành chùm với các sắc độ từ trắng đến hồng và đỏ san hô.

ti gon

 

Mọi người thường trồng Ti gôn bởi đây là cây ưa đất ẩm và ra nhiều hoa chịu được sự khô hạn trong thời gian dài.

5. Cây tre, trúc 

tre truc

Tre trúc trong sân vườn hiện đại thường được trồng thành hàng rào viền theo tường hoặc như bức màng tạo không gian riêng tư, dẫn lối đi. Có nhiều loài tre và trúc như cây tre xanh, cây tre sọc vàng, cây trúc quân tử, cây trúc cần câu, cây trúc chỉ vàng… 

tre truc

Với những ngôi nhà ở, thông thường gia chủ sẽ chọn loại hàng rào tre, trúc với chiều cao trung bình từ 1m trở lên. Tuy nhiên, với những ngôi nhà vườn, nhà nghỉ dưỡng thì gia chủ thường lựa chọn hàng rào thấp khoảng 0,7m trở xuống.

6. Cây nguyệt quế

tre truc

Cây hoa nguyệt quế có nguồn gốc ở miền Nam Trung Quốc, Đài Loan, các lục địa ở Ấn Độ, Đông Nam Á và phía bắc Australia. Đây là loại cây bụi nhỏ, có chiều cao lên tới 6m nhưng thường thấy thấp hơn nhiều, chỉ từ 2 – 4m. Hoa thơm 5 cánh có màu trắng (đường kính 10 – 18 mm) uốn cong về phía sau.

tre truc

Cây hoa nguyệt quế thường được trồng làm hàng rào trong cảnh quan sân vườn, đường phố, hoặc trồng thành bụi, trồng trong chậu trang trí công viên, trường học, quán cà phê… Ngoài ra, cây hoa nguyệt quế còn là một loài cây cảnh thích hợp làm cây bonsai.

7. Cây chuỗi ngọc

tre truc

Cây cỏ chuỗi ngọc có nguồn gốc bản địa từ miền Nam Mexico và Honduras, được trồng nhiều tại Việt Nam làm đường viền, làm tường, hàng rào, cây cảnh,... rất đẹp mắt nhờ đặc tính phát triển bộ lá tốt và có thể cắt tỉa, khống chế chiều cao, tạo hình. Cây có tốc độ phát triển nhanh, ưa sáng, khỏe mạnh và có khả năng chịu hạn.

8. Cây trắc bách diệp

Cây trắc bách diệp là một loài cây lá kim có dáng đẹp thường được trồng chậu nhỏ để bàn hoặc làm cây công trình, tạo lối đi, trang trí sân vườn, vườn hoa.

tre truc

Bách diệp tuy nhìn bề ngoài hoang dại nhưng hoàn toàn có thể cắt tỉa theo 1 dáng định sẵn. Cây phát triển tốt ở nơi ánh nắng mặt trời đầy đủ, có thể chịu hạn khi lớn nhưng cần nước lúc còn non. Lên mầm nhanh và nhân giống dễ dàng chính là ưu điểm của trắc bách diệp.

- K Ngọc-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sổ đỏ ghi tên cả gia đình gây nhiều tranh cãi

Thông tư 33/2017/TT-BTNMT về việc thêm tên thành viên trong gia đình vào sổ đỏ có hiệu lực từ ngày 5.12.2017.

Sổ đỏ sẽ ghi tên tất cả thành viên trong gia đình từ 5/12/2017

Theo Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường sửa đổi Thông tư số 23/2014/TT-BTNMT quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất từ ngày 5/12/2017 sổ đỏ sẽ ghi tên tất cả các thành viên trong gia đình.

Khi vợ chồng ly hôn, sang tên quyền sử dụng đất đai như thế nào?

Đối với những trường hợp vợ chồng ly hôn nhưng tranh chấp về đất đai thì sẽ được giải quyết như thế nào?

Mẹo hay giúp phòng khách nhỏ cũng có thể bài trí sofa

Phòng khách nhỏ là hình ảnh dễ thấy tại các khu chung cư hiện nay. Vì rất nhiều lý do mà phòng khách bị thu nhỏ diện tích, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể bài trí những chiếc sofa yêu thích bằng các mẹo bài trí linh hoạt.

10 “độc chiêu” giúp bạn tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sở hữu một căn nhà đã trở nên dễ dàng hơn với những người có thu nhập “rủng rỉnh”, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người đang chật vật tìm cách mua nhà với mức lương eo hẹp. Hãy cùng tham khảo những “độc chiêu” tiết kiệm tiền mua nhà sau đây để nhanh chóng sở hữu căn nhà trong mơ của bạn nhé!

    Mở App