9 quy tắc phong thủy cần kiêng kỵ với cửa chính bạn nên biết

Theo phong thủy, cửa chính tượng trưng cho “khẩu” của ngôi nhà, mà khẩu thì không nên quá chật hẹp. Khẩu càng lớn, vận khí của gia chủ càng thăng tiến hơn.

Để gia đình luôn hòa thuận, thịnh vượng, chủ nhà nên nắm chắc những quy tắc về phong thủy cửa chính trong quá trình xây dựng nhà, thiết kế bất động sản dưới đây.

Thứ nhất: Nếu cửa chính có dấu hiệu bị hư hỏng bạn cần nhanh chóng tu bổ hoặc thay mới để tránh hao tốn tiền của, gia đình gặp lục đục, vận hạn…

Thứ hai: Không nên thiết kế cửa chính đối diện với cột điện cao áp hoặc cột sóng để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Trong trường hợp xung quanh nhà có những cột điện này bạn nên lựa chọn vị trí cửa chính trong bán kính cách xa khoảng 500m.

phong-thuy-cua-chinh

Thứ ba: Không thiết kế cửa chính đối diện với thang máy để tránh làm cản trở sự nghiệp của gia đình bạn. Vị trí đối diện cửa nên đặt các bình phong, hoặc trồng cây hay một số vật chấn phong thủy để mang lại những may mắn cho gia đình.

Thứ tư: Không nên treo tranh ảnh hình thú dữ như chim ưng, hổ… đối diện cửa chính, như vậy gia đình sẽ thường xuyên lục đục, đường tài vận cũng gặp nhiều khó khăn, cản trở. Nếu muốn hóa giải những khó khăn, bạn nên treo trên cửa một túi thịt bò hoặc thức ăn động vật.

phong-thuy-cua-chinh

Thứ năm: Mặc dù việc thiết kế cửa chính hướng về phía Đông sẽ tạo điều kiện cho căn nhà đón nhiều ánh sáng, giúp gia đình thịnh vượng và gặp nhiều điều tốt lành. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì không nên xây dựng cửa chính diện theo hướng Đông mà nên chếch về hướng Đông Nam hoặc Đông Bắc để gặt hái nhiều thành công nhất định.

Thứ sáu: Tuyệt đối không thiết kế cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh để tránh không gặp phải những điều thị phi, và hạn chế những trắc trở trong công việc và cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

>>>> Xem thêm:

phong-thuy-cua-chinh

Thứ bảy: Theo phong thủy, hướng Nam là nơi hai yếu tố Âm – Dương tiếp giáp với nhau, xây dựng cửa chính của ngôi nhà chính diện theo hướng này mặc dù có lợi cho những người làm kinh doanh nhưng lại khiến lòng người khó yên ổn.

Thứ tám: Đường đi trước cửa chính càng rộng lớn bao nhiêu thì tiền đồ của gia đình bạn sẽ càng rộng mở bấy nhiêu.

Thứ chín: Một ngôi nhà không nên thiết kế hai cửa lớn, khi cả hai cánh cửa đều mở sẽ khiến gia đình dễ rơi vào cảnh “chia năm xẻ bảy” hoặc hao tổn tài vận.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Người giàu thường làm gì vào 3 tháng cuối năm để hút tài lộc?

Những lưu ý về phong thủy nhà ở hữu ích dưới đây sẽ góp phần giúp bạn hút tài lộc, thịnh vượng về nhà, “tiền vô ào ạt” dịp cuối năm.

Cách hóa giải hướng nhà, cải thiện vận số cho người mệnh Kim

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng nhà hợp với người mệnh Kim là hướng Tây hoặc Tây Bắc. Nếu lựa chọn hướng nhà và vị trí ngồi theo hướng này người mệnh Kim sẽ gặp rất nhiều may mắn, thuận lợi.

Nếu đặt gương theo 5 cách này sẽ gây "lụi bại" cho gia chủ

Theo phong thuỷ, gương biểu thị cho sự phát triển, gia năng tăng năng lượng, đem lại tài vận, may mắn về tiền bạc và sức khoẻ cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đặt gương sao cho đúng vị trí, hợp phong thuỷ. Đáng lưu ý hơn, mắc phải những điều cấm kỵ khi bố trí gương trong nhà ở có thể sẽ rước xui xẻo, gây hoạ cho chủ nhân.

Con số 13 và những điều kiêng kỵ

Quan niệm con số 13 mang lại những điều không may mắn luôn khiến người mua nhà băn khoăn lo lắng. Thậm chí nhiều dự án, nhà riêng khi được đánh số nhà đã xin đổi bằng một con số khác khiến câu chuyện càng trở nên kỳ bí hơn.

Tông màu nào mang lại may mắn cho gia chủ?

Nhà đối với người Việt rất quan trọng, do đó mọi việc liên quan đến căn nhà đều được chủ nhân lựa chọn kỹ lưỡng. Một trong những yếu tố quan tâm hàng đầu là màu sơn của ngôi nhà, trước khi làm nhà họ đã phải tính toán thiết kế cũng như màu sơn sao cho hợp gia chủ để thuận lợi cho quá trình làm ăn, sinh sống.

    Mở App