8 màu sắc nên dùng trong phòng ngủ được các nhà khoa học hàng đầu khuyên dùng

Bài viết dưới đây sẽ liệt kê 8 màu sắc được các nhà khoa học cho rằng sẽ giúp không gian phòng ngủ trở nên yên tĩnh, thoải mái hơn mà bạn cần tham khảo!

Không gian phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bởi vậy, nơi đây cần yên tĩnh, thoải mái và đem lại cảm giác dễ chịu nhất có thể. Dưới đây là 8 màu sắc nên dùng trong phòng ngủ, giúp phát huy hiệu quả tối đa. Bạn có thể ứng dụng lên màu sắc đèn ngủ, vỏ ga chăn gối, hay sơn tường đều được nhé!

1. Màu xám

mau xam
Những người yêu thích sự giản dị, yên tĩnh thường lựa chọn việc sử dụng màu xám trơn trong các thiết kế. Bạn có thể thoải mái lựa chọn gam xám cho mọi món đồ nội thất bên trong phòng ngủ, từ giường, chăn ga, tủ đồ… Với phong cách này, bạn hoàn toàn linh động trong việc thay đổi tùy ý mỗi khi muốn mang đến không gian phòng ngủ một hương vị mới lạ. Đồng thời, bạn cũng nên cân nhắc đến những món đồ trang trí bắt mắt để tránh cảm giác ảm đạm, nhàm chán trong căn phòng.

2. Màu hồng cánh sen

hong canh sen
Màu hồng cánh sen là một màu có thể nói rất nữ tính và việc trang trí phòng ngủ bằng gam màu này sẽ tạo ra một hòa sắc rất đẹp. Phù hợp dành cho chủ nhân nữ, màu sắc này sẽ biến phòng ngủ thành thiên đường của riêng bạn.

3. Màu chàm

mau cham
Những người nhẹ nhàng thường yêu thích tông màu này. Sự kết hợp hài hòa của màu chàm với những màu khác sẽ tạo nên sự trung tính, hài hòa. Song, nếu bạn sử dụng quá đà, màu chàm sẽ gây ra các tác động tiêu cực.

4. Màu Sapphire

Mau Sapphire
Màu sapphire được các chuyên gia cho rằng sẽ làm dịu mát cho cơ thể. Chính vì thế, những người thức dậy tại một phòng ngủ được sử dụng gam màu sapphire này thường có cảm giác rất hạnh phúc.

5. Màu cam

mau cam
Cam là một màu sắc tốt nhất để tạo ra một không gian ấm áp và một bầu không khí thư giãn.  Bạn sẽ có một đêm ngon giấc khi sử dụng màu sắc này cho phòng ngủ của mình. Không chỉ vậy, màu cam sẽ thổi làn gió trẻ trung, năng động, hiện đại vào không gian phòng ngủ của bạn đấy!

6. Màu bạc

mau bac
Màu bạc được cho rằng dễ dàng đem lại cảm giác mát mẻ và sảng khoái cho người sử dụng, bởi nó khá lạnh và gần với nước. 

7. Màu tím hồng

mau tim hong
Trên lý thuyết, màu tím hồng sẽ làm kích thích tinh thần và đánh thức các giác quan của bạn. Tuy nhiên dễ thấy, màu sắc này khá giống với màu hoa oải hương. Bởi vậy, những người yêu thích loài hoa này cũng sẽ trưng dụng và yêu thích màu tím hồngcho phòng ngủ của mình. Họ cho rằng có cảm giác yên tâm hơn nếu sử dụng chúng.

8. Màu xanh lá

mau xanh la
Màu xanh lá được coi là màu sắc hoàn hảo cho phòng ngủ. Màu này cũng khá đa năng phù hợp trong nhiều thiết kế từ hiện đại, đến truyền thống, hay dân dã đều có thể sử dụng được. Một số màu xanh có thể được coi là màu trung tính nên rất dễ kết hợp như một nền tảng để tôn lên những màu sắc khác.

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khám phá ngôi nhà "bay" độc đáo của chàng phi công trẻ ở Incheon Hàn Quốc

Với cấu trúc độc đáo, ngôi nhà được mô tả là có kiến trúc "bay" của một phi công trẻ nằm nổi bật thu hút trong khu vực Incheon, Hàn Quốc. Cùng homedy "bay" sang đất nước xinh đẹp này để tận mắt ngắm nhìn lối kiến trúc tuyệt đẹp của căn nhà nhé!

Hướng dẫn bài trí bàn ghế khoa học và đẹp mắt cho phòng khách diện tích nhỏ

Với phòng khách diện tích nhỏ, bạn thường gặp khá nhiều khó khăn trong việc sắp xếp bàn ghế sao cho hợp lý, khoa học nhất. Đọc ngay bài viết của Homedy để tham khảo một số cách bài trí đẹp mắt nhé!

"Khu rừng nhỏ" yên bình trong tổ ấm "triệu đô" của ca sĩ Hồng Nhung

Bao quanh ngôi nhà triệu đô giữa lòng Sài Gòn của "bống" Hồng Nhung là khu vườn nhỏ xanh mát do chính tay cô chăm sóc, thiết kế...

Cải tạo ngôi nhà gạch 32m2 tối tăm tạm bợ với thiết kế không gian mở đẹp mắt

Từ một căn nhà xây bằng gạch tối tăm, tạm bợ, với diện tích chỉ 32m2 thêm một khoảng sân nhỏ, các kiến trúc sư của công ty OEU-ChaO đã cải tạo lại thành không gian sống mới đẹp đến ngỡ ngàng...

Choáng ngợp trước biệt thự "hoàng gia" của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Biệt thự của Hồ Quỳnh Hương không chỉ sang trọng, hiện đại mà còn xanh mát, gần gũi với thiên nhiên.

    Mở App