7 bí kíp khiến ngôi nhà hẹp trở nên rộng hơn bao giờ hết

Căn phòng nhỏ hoàn toàn có thể mở rộng diện tích nếu bạn biết tích hợp và tận dụng triệt để công năng của những dụng cụ trong nhà cũng như những đồ dùng khác.

Trong cuộc sống bận rộn của ngày hôm nay, hầu hết mọi người đều bận rộn dành thời gian cho công việc cũng như để dành thời gian cho bạn bè mà chẳng để tâm đến không gian sống trong chính ngôi nhà của chính mình. Với những bạn độc thân hay vợ chồng trẻ mới cưới chưa có điều kiện về kinh tế thường thuê/mua những ngôi nhà giá rẻ. Nhưng với cách thiết kế sau sẽ khiến không gian chật hẹp của bạn trở nên tiện ích và thoáng đãng hơn rất nhiều.

1. Sắp xếp đồ đạc

sap xep do dac

Hãy bỏ qua những chiếc tủ rườm rà và những móc treo cồng kềnh bất hợp lý thay vào đó nên chọn những chiếc kệ có bánh xe để bạn có thể dễ dàng di chuyển khi sắp xếp phòng. Những chiếc giường tích hợp thêm ngăn kéo nên là sự lựa chọn số 1 các bạn nhé.

2. Màu sắc hài hòa

mau sac nha nho

 

Trong căn phòng nhỏ đừng nên sử dụng quá nhiều màu sắc hoặc những màu quá chóe hay quá lạnh. Bạn nên dung hòa màu sắc của những loại màu này sao cho tạo cảm giác nhẹ nhành hoặc mát mẻ. Màu trắng tinh cũng có thể lựa chọn bởi màu trắng thường dễ kết hợp với màu của những đồ đạc trong nhà mà bạn chẳng cần mất công nghĩ ngợi nhiều.

3. Bộ sưu tập

bo suu tap

Nếu nhưng bạn nghĩ rằng nhà nhỏ thì cần gì những bộ sưu tập để phòng rườm rà nhưng không đó là suy nghĩ rất sai lầm nhé. Chính những bộ sưu tập được đặt lên kệ tường sẽ tạo cảm giác thân thuộc và độc đáo với lạ đó.

4. Đừng coi thường phòng bếp

nha bep

Không con đường nào có thể chinh phục người bạn đời của bạn bằng con đường đến dạ dày, chính bởi vậy một phòng bếp ấm ấp với những đồ gỗ, tủ lạnh nhỏ nhưng đu đủ thức ăn sẽ tạo cảm giác khoan khoái. Đừng treo quá nhiều nồi niêu, xoong chảo lên tường bạn nhé, hãy để gọn và tủ bếp trong như vậy sẽ đỡ bề bộn hơn rất nhiều.

5. Ban công

ban công

Hãy đặt một chiếc bàn nhỏ và ghế nhỏ ở ngoài ban công để bạn có thể ngồi đó thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi và biết đâu ý tưởng sáng tạo có thể đến khi bạn ngắn nhìn những chậu hoa nhỏ được đặt trên bức tường ban công mỗi ngày thì sao.

6. Phòng tắm

phong tam

Đừng nghĩ nhà nhỏ mà bạn không thể trang hoàng được phòng tắm đâu nhé. Hãy đặt một chiếc kệ nhỏ để đựng khăn tắm cũng như những đồ dùng tắm ở đây. Một chiếc nến thơm cũng đủ cho bạn thư giãn mỗi khi tắm rồi.

7. Vật dụng từ những đồ tự làm

tu lam

Mỗi khi mua hay quần áo về, bạn thường được được ship bằng những chiếc hộp hay túi bạn có thể tự chế ra những đồ dùng tiện ích bằng những chiếc hộp bạn sắp bỏ đi này. Hay bất kỳ những đồ vật khác bạn đều có thể dùng để làm đồ handmade trang trí trong nhà.

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Choáng váng với khối bất động sản "khổng lồ" của Song Hye Kyo và Song Joong Ki

Vào tháng 10 này, cặp đôi nam - nữ chính Hậu duệ mặt trời Song Joong Ki và Song Hye Kyo chính thức tổ chức đám cưới trở thành phim giả tình thật. Ai cũng phải choáng váng khi hai người về chung một nhà thì khối bất động sản của họ khiến mọi người ngưỡng mộ.

Nhà đầu tư bất động sản thông minh luôn biết chọn kênh đăng tin uy tín

Homedy.com mang đến cho khách hàng: “Tìm kiếm dễ dàng - Lựa chọn đa dạng - Kết quả tin cậy”, không phục vụ riêng ai, phản ánh đúng thông tin của thị trường cả tiêu cực và tích cực. Lợi ích lâu dài của khách hàng mới là điều quan trọng nhất của Homedy.

Giải pháp chống thấm nước ẩm mốc chân tường hiệu quả

Sau một thời gian sử dụng, chân tường thường có hiện tượng ẩm mốc. Không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh liên quan đến đường hô hấp, đặc biệt ở người nhà và trẻ nhỏ.

Tư vấn vợ chồng trẻ xây nhà cấp 4 đẹp thoáng đãng chỉ với 300 triệu đồng

Chỉ với 300 triệu đồng, kiến trúc sư sẽ tư vấn thiết kế ngôi nhà cấp 4 đẹp ngoài mong đợi. Giải quyết vấn đề sở hữu đất muốn xây nhà nhưng chi phí lại khá eo hẹp thường thấy của nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay.

Tư vấn bố trí nội thất căn hộ 100m2 đẹp mắt chỉ với 200 triệu đồng

Trên thực tế, căn hộ có diện tích 100m2 là khá rộng cho gia đình 3 người ở. Vậy, làm sao để bố trí nội thất thật hài hòa, không quá trống, đủ tiện nghi mà chi phí chỉ 200 triệu đồng. Cùng homedy tham khảo lời khuyên từ KTS nhé!

    Mở App