5 loài cây mang nhiều xui xẻo, âm khí tuyệt đối không nên trồng trong vườn nhà

5 loại cây được nhắc đến trong bài viết dưới đây sẽ khiến gia đình bạn thường xuyên ốm đau bệnh tật, gặp nhiều xui xẻo nếu trồng trong vườn nhà. Tìm hiểu và tham khảo cùng Homedy!

Ngày nay, Với một ngôi nhà có diện tích khá rộng, gia chủ thường dành một phần nhỏ trong khuôn viên làm vườn. Không chỉ giúp không gian sống đẹp và xanh mát hơn, mà còn đem lại nguồn sinh khí tốt cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, không phải  bất cứ loài cây nào cũng đem lại điều tốt cho gia chủ. Ngược lại, có một số loại còn đem âm khí, điềm gở ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của những người trong gia đình.  Vì thế, trước khi trồng cây, bạn nên lựa chọn và tìm hiểu cây theo phong thủy, tránh gặp điều xui xẻo sau này.

Homedy giới thiệu 5 loại cây mang âm khí, xui xẻo bạn cần biết:

1. Cây hòe

cay hoe

Cây hòe là một loại cây thường được nhiều gia đình trồng để lấy hoa, xao lên và nấu nước uống. Bên cạnh đó, hoa hòe còn là một trong những vị thuốc bắc hiếm có.

Tuy nhiên, theo phong thủy, nếu trồng trong vườn sau nhà,  cây hòe sẽ ảnh hưởng đến đường công danh của gia chủ. Khó phất, hay gặp trắc trở.

Ngược lại, nếu trồng trước nhà, lại đem đến may mắn, đôi khi là đem lại tài lộc.

Bởi vậy, bạn không chỉ cần phải lựa chọn cây  mà còn phải xem xét kĩ cả hướng trồng cây nữa.

2. Cây liễu

cay lieu

Cây liễu nằm trong ngũ quỷ nên việc trồng liễu trong dương trạch là không phù hợp, nó thích hợp hơn cho âm trạch như mồ mả đền miếu hoặc ao hồ.

Từ “liễu” khi đọc lên gần giống giọng điệu của từ “lưu”, nghĩa là đổ đi, chảy đi. Trồng cây liễu trong nhà, tiền bạc tài sản của gia chủ cẩn thận bị "trôi hết đi". Không chỉ vậy, cây liễu còn khá to lớn, lá lòa xòa, bóng râm che khuất khiến nhà thiếu dương quang.

3. Cây xương rồng

cay xuong rong

Xương rồng là loài cây dễ trồng, biểu tượng cho sự mạnh mẽ. Tuy nhiên trong phong thủy, cây xương rồng khi đặt ở nơi ra vào, những chiếc gai sắc nhọn sẽ ngăn chặn nguồn năng lượng tốt vào nhà. Hơn nữa, đây là cây biểu tượng của điềm xui, chỉ nên trồng trong nhà mới có đám ma, đám cháy để giúp xua đuổi tà khí.

4. Cây bách

cay bach

Cây bách cho chất lượng gỗ tốt được sử dụng để xây dựng nhà cửa, đóng đồ gỗ cao cấp, tiện đồ mỹ nghệ và làm đồ dùng văn phòng. Do gỗ có mùi thơm dịu nên còn được dùng làm bột hương.

Nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy cây bách thường được trồng ở gần những phần mộ của người đã chết vì nó mang nhiều âm khí, xui xẻo. Vì thế, đừng dại mà mang cây này về trồng trong khuôn viên nhà ở vì nó sẽ đem lại điều xui xẻo cho người sống.

>>> Xem thêm:

5. Cây dâu

cay dau

Từ xưa, cây dâu đã được người xưa tận dụng để trừ ma. Người ta tin rằng ma quỷ rất sợ bị nhành dâu quật vào.  Bởi vậy, trồng dâu trước nhà thường sẽ không đem đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Trồng cây trong nhà sẽ giúp cho không gian sinh hoạt của bạn thêm đẹp và tươi mới hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn những loại cây mang lại tài lộc, may mắn thì không phải ai cũng hiểu rõ, hãy truy cập Homedy để đọc nhiều tin tức hay về Phong thuỷ nhà ở nhé! Chúc bạn gặp nhiều niềm vui!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

4 kiểu phong thủy trong nhà khiến gia chủ tiêu hao tài lộc mãi chẳng thể giàu

Đọc ngay bài viết dưới đây để tránh việc mua nhà, sửa nhà mắc lỗi phong thủy, làm tiêu hao tiền bạc, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

Tránh xa những kiểu bố trí đồ đạc khiến bạn gặp thị phi, xui xẻo

Những cách sắp xếp, bố trí đồ đạc có trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ làm gia chủ gặp nhiều thị phi, xui xẻo nếu vô tình "đặt nhầm" vị trí. Cùng homedy tham khảo ngay để tránh bạn nhé!

Hút tài lộc nhờ mẹo trang trí nhà theo phong thủy đón Tết

Phòng khách ngày Tết là không gian đặc biệt quan trọng vì đó là nơi đón tiếp khách và sum họp gia đình. Theo thuyết phong thuỷ, vị trí vượng khí của ngôi nhà nằm ở phòng khách, việc trang trí nhà ở đón tết giúp đem lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Hút tài lộc vào nhà nhờ những mẹo phong thủy đơn giản

Trang trí nhà ở theo phong thủy là giải pháp hữu ích giúp đem lại tài lộc và may mắn. Chỉ với một vài vật dụng xinh xắn cùng cách bài trí đơn giản, không gian sống nhà bạn đã trở nên đẹp lung linh và tràn đầy năng lượng.

Mẹo thiết kế phong thủy phòng tắm đem tài lộc cho gia chủ

Nhà tắm là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Thiết kế và trang trí nhà tắm hợp phong thủy vừa làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ, vừa mang đến không gian ấm cúng, sự may mắn và tài lộc cho gia chủ.

    Mở App