3 Nguyên tắc phong thủy tối kỵ với phòng bếp bạn cần biết

Trong khoa học phong thủy Dương Trạch (tức là môn Phong thủy chuyên xem xét về nhà cửa), bếp thuộc vào 3 yếu tố quan trọng nhất khi thẩm định, đó là cổng nhà, phòng khách và nhà bếp. Bếp chủ về tài lộc, sự ổn định và cũng ám chỉ “hậu cung” tức là những vấn đề thuộc về nội bộ của chủ nhà…

Bởi vậy, để tránh điều xấu, cản trở nguồn năng lượng  về tài lộc và sự ổn định. Bạn cần nắm rõ 3 Nguyên tắc phong thủy tối kỵ với phòng bếp dưới đây:

1. Đặt bếp

Theo phong thủy, bếp nấu phải "tàng phong tụ khí" tức là phải tránh gió để tụ được khí, tối kỵ gió thổi vào bếp. Vì vậy, không nên đặt bếp nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những nơi này. Đặc biệt không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa sổ có mặt trời phía tây chiếu vào vì nếu bạn đun bằng bếp dầu hay ga gió không chỉ thổi tắt bếp mà mùi dầu, ga còn gây độc hại cho người. 

bep ki gio
Nhà bếp đặt nơi kỵ gió. 

Không nên đặt bếp ở gần phòng ngủ vì bếp nóng bức, hơi dầu mỡ, người hít phải nhiều hơi này sẽ có hại cho sức khỏe.

Kiêng kị nhất là việc đặt bếp đối diện cửa ra vào. Tránh đối diện nhà vệ sinh mang uế khí, nếu bắt buộc thì phải có vách ngăn che chắn.

2. Bếp nấu kỵ nước

Vì Thủy kỵ với Hỏa, bởi vậy không đặt bếp nấu quá gần bồn rửa, ống nước, nếu diện tích nhà bạn eo hẹp thì cũng hãy cố gắng để bếp và bồn có một khoảng cách nhất định nhé.

Không chỉ vậy, bếp để gần tủ lạnh cũng khiến năng lượng tiêu hao do nóng lạnh đối nhau.

Với  những nơi nguồn nước không dồi dào, sẵn có như vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, bạn phải dùng thùng nước để dự trữ, nấu ăn trong bếp thì tuyệt đối không được đặt thùng nước bên cạnh hoặc phía chính diện với bếp, thủy hỏa tương khắc không có lợi cho vận mệnh.

3. Góc nhọn chĩa vào bếp

 Theo các chuyên gia phong thủy, góc nhọn sắc bén dễ gây ra các tổn thất, nguy hại. Vì thế, đây là điều rất kị. Bếp là nơi để nấu nướng các món ăn để nuôi dưỡng cơ thể, nếu bị góc nhọn chĩa vào thì sẽ ảnh hướng đến sức khỏe của các thành viên gia đình.

sach se
Ngoài ra, bạn cần luôn đảm bảo cho bếp thật sạch sẽ, gọn gàng, tránh để ảnh hưởng đến phong thủy và cuộc sống.

shin-homedy (tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hướng dẫn gia chủ hóa giải thế sát phong thủy cho nhà ở ngã ba, ngã tư

Theo phong thủy, nhà ở ngã ba ngã tư thường mắc phải sát khí, gây nguy hiểm cho gia chủ và người thân trong gia đình. Bởi vậy, việc mua đất xây nhà nằm tại vị trí ngã ba, ngã tư thường gây tâm lý lo ngại, thậm chí nhà tại ngã ba, ngã tư luôn có giá thấp và khó giao dịch hơn là vì thế.

5 loài cây mang nhiều xui xẻo, âm khí tuyệt đối không nên trồng trong vườn nhà

5 loại cây được nhắc đến trong bài viết dưới đây sẽ khiến gia đình bạn thường xuyên ốm đau bệnh tật, gặp nhiều xui xẻo nếu trồng trong vườn nhà. Tìm hiểu và tham khảo cùng Homedy!

4 kiểu phong thủy trong nhà khiến gia chủ tiêu hao tài lộc mãi chẳng thể giàu

Đọc ngay bài viết dưới đây để tránh việc mua nhà, sửa nhà mắc lỗi phong thủy, làm tiêu hao tiền bạc, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

Tránh xa những kiểu bố trí đồ đạc khiến bạn gặp thị phi, xui xẻo

Những cách sắp xếp, bố trí đồ đạc có trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ làm gia chủ gặp nhiều thị phi, xui xẻo nếu vô tình "đặt nhầm" vị trí. Cùng homedy tham khảo ngay để tránh bạn nhé!

Hút tài lộc nhờ mẹo trang trí nhà theo phong thủy đón Tết

Phòng khách ngày Tết là không gian đặc biệt quan trọng vì đó là nơi đón tiếp khách và sum họp gia đình. Theo thuyết phong thuỷ, vị trí vượng khí của ngôi nhà nằm ở phòng khách, việc trang trí nhà ở đón tết giúp đem lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

    Mở App