10 gợi ý cho thiết kế không gian bếp thêm ấm cúng

Đối với người Việt, bếp là không gian quan trọng, là nơi gia đình gắn kết và quây quần bên nhau. Lựa chọn cách bày trí và thiết kế căn bếp sao cho vừa đảm bảo tính gọn gàng, thẩm mỹ vừa đảm bảo sự tiện nghi sẽ giúp gia đình bạn luôn “giữ lửa” hạnh phúc và hòa thuận.

Việc bài trí và thiết kế phòng bếp tùy theo phong cách và sở thích khác nhau mang lại vẻ đẹp, sự ấm cúng và hiện đại cho ngôi nhà. Thực tế, việc bố trí và sắp xếp phòng bếp hợp lí, mang lại cảm giác thoải mái, không gian thoáng đãng và rộng rãi cho những thành viên trong gia đình quây quần ăn uống và trò chuyện cùng nhau.

Ngày nay, thiết kế nội thất cho phòng bếp trở nên đa dạng với nhiều phong cách khác nhau, thể hiện một ngôi nhà đẹp, tiện nghi và đẳng cấp của gia chủ. Đặc biệt, xu hướng bố trí bàn đảo giúp tăng diện tích sử dụng cho việc nấu nướng, tạo không gian làm việc cũng như trang trí không gian bếp đang được các kiến trúc sư chú tâm.

Những căn bếp màu trắng luôn gợi cảm giác sạch sẽ, nhưng cũng tạo cảm giác đơn điệu.Trang trí phòng bếp với gam màu trắng làm chủ đạo không quá khó khăn. Chỉ cần thêm chút gam màu khác lạ cho chiếc bàn bếp, gạch ốp tường khu vực bếp nấu, bộ đồ trưng bày trong tủ bếp hay gạch lát sàn độc đáo đã khiến cho phòng bếp màu trắng của bạn trở nên khác biệt.

bep1
Một phòng bếp được thiết kế tối đa bằng tông màu trắng từ sơn tường, trần bếp tới tủ kệ và bộ bàn ghế. Thậm chí đèn đàn ăn và đồng hồ cũng có màu xám bạc gần tông trắng tạo nên độ hài hòa dịu dàng cho toàn bộ căn bếp. Sàn gỗ với màu vàng nâu cùng một vài đồ dùng trên các kệ giá tạo nên sự tinh tế nhẹ nhàng.
bep2
Phòng bếp phảng phất chất Rustic này được thể hiện qua sàn gỗ màu nâu đậm, mặt bàn bếp bằng gỗ và những khung cửa sổ mộc mạc. Màu nâu đậm này càng giúp tôn lên gam màu trắng nổi bật.
bep
Căn bếp hiện lên mộc mạc bởi sự tự nhiên từ chất liệu cho đến cách sắp đặt các vật dụng ngăn nắp. Những mảng màu từ bàn gỗ, kệ bếp cùng trần bếp dạng chia ô mang đến sự kết hợp hoàn hảo. 

Phòng bếp thông thoáng và rộng rãi nhờ việc khéo bài trí và thiết kế ánh sáng, mang lại hiệu quả tối đa và phát huy hết công dụng. Để phòng bếp trở nên ấm cúng yếu tố ánh sáng là việc rất quan trọng, một không gian thông thoáng, ánh sáng hài hòa chiếu rọi mọi góc đảm bảo cho việc nấu nướng.

bep 3
Chọn sơn tường màu trắng sẽ giúp phòng bếp thêm rộng và đón nhiều ánh sáng hơn cùng những điểm nhấn thông qua các họa tiết và phụ kiện nhỏ. Các chi tiết nhẹ nhàng trên đá cẩm thạch của bàn ăn cùng sàn bếp có tông màu lạnh giúp căn bếp có chiều sâu về không gian mà không hề đơn điệu.
bep4
Tủ bếp trệt và nền nhà sử dụng màu xám, không gian bên trên kết hợp màu trắng cho căn bếp sang trọng, hiện đại và không bị tối hay thiếu sáng. Các chân bàn và ghế sử dụng chất liệu kim loại không gỉ cũng góp phần tạo độ phản quang mang lại ánh sáng tự nhiên cho căn bếp.

Chọn màu yêu thích để sơn tường cho phòng bếp theo sở thích hay phong cách riêng của mỗi nhà. Màu sắc kết hợp phong thủy mang lại không gian hài hòa, đem lại tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Màu trắng là gam màu được sử dụng phổ biến nhất cho mọi gia đình và là màu sơn tuyệt vời và hợp phong thủy. Các gam màu trung tính như be, kaki và màu đất cũng được nhiều người lựa chọn giúp căn phòng thêm ấm áp và sung túc hơn. Màu vàng, xanh lá cây và đỏ cũng là những lựa chọn tuyệt vời cho căn bếp nhà bạn, nhưng lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc giúp phòng thêm thô và chật chội không toát lên được vẻ đẹp và sự hiện đại cho căn phòng.

bep5
Phòng bếp màu xanh vừa mang phong cách của biển vừa có nét siêu ngọt ngào với cách bài trí vô cùng đáng yêu này sẽ đốn tim không biết bao nhiêu nàng. Các ghế ăn được sơn màu đỏ nổi bật cùng các vật dụng đầy màu sắc. Đặc biệt, chủ nhà còn trang trí góc bếp vô cùng bắt mắt với các đồ dùng và bát đĩa bằng những gam màu vô cùng sặc sỡ đầy lôi cuốn được kết hợp rất ăn ý với nhau.
bep6
Chất liệu gỗ được sử dụng tối đa trong căn bếp này khiến bạn có cảm giác vô cùng ấm cúng phải không? các kệ bếp, bàn ăn cho đến bàn bếp đều là màu vàng của gỗ. Căn bếp không có quá nhiều điểm nhấn nổi bật nhưng mọi vật dụng đều được sắp đặt vô cùng hài hòa và ngăn nắp.

Sử dụng cây xanh để trang trí bếp ăn cũng là một xu hướng được nhiều người lựa chọn. Cây xanh sẽ mang lại những mảng sáng tự nhiên và giúp không khí trong bếp luôn trong lành, tạo sự thoải mái cho cả gia đình bạn.

bep8
Căn bếp nhỏ với sự kết hợp hoàn hảo từ màu trắng đến màu ghi nhẹ mang đến cảm giác rộng rãi và mát mắt. Một chậu cây nhỏ dưới ánh đèn led mang đến điểm nổi bật và sức sống cho không gian bếp. 
bep9
Chủ nhà đã khéo léo thêm màu xanh ngọc cho phần tường bếp tạo thành phong cách nhiệt đới, khiến cho ngay khi bước vào phòng bếp, thứ đầu tiên đập vào mắt chúng ta chính là màu xanh ngọc vô cùng nhẹ nhàng này. Vài chiếc ghế gỗ màu trắng tạo nên nét đơn giản. Phần cửa kính giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên và mang đến màu xanh của cây lá từ bên ngoài cho bếp thêm thông thoáng.
bep
Chi tiết màu đen chấm phá trong các thiết kế đồ nội thất như tủ tường, đèn treo hay bàn ăn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, không quá nặng nề cho căn phòng. Tường bếp được sơn màu trắng và bố trí thêm cây xanh giúp căn bếp sang trọng, hiện đại và không bị tối hay thiếu sáng.

 

-Mộc Trà-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tại sao tường thạch cao nhẹ gấp 10 lần đang được ưa chuộng, thịnh hành?

Nếu như trước kia thạch cao bị coi là vật liệu gây nóng, khó tìm thì đây là một hiểu lầm không đúng về tường thạch cao mới. Với những tính năng ưu việt như gọn, nhẹ dễ thi công, chống nóng, chống ẩm, chống ồn, chống cháy….tường thạch cao ngày nay hoàn toàn có thể sử dụng để thiết kế cho các phòng nội thất thay cho tường gạch truyền thống.

Những mẫu giấy dán tường kích thích trí sáng tạo của trẻ

Để bé yêu có thể phát triển toàn diện thì không gian sống là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng. Do đó lựa chọn trang trí cho bé một căn phòng đòi hỏi tính sáng tạo cao và đặc biệt phải phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, sở thích và cá tính của các bé.

Những ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ khiến căn phòng trở lên rộng rãi hơn

Phòng ngủ nhỏ khiến giấc ngủ của bạn không được thoải mái. Đây là lúc bạn cần “xắn tay áo lên” và bài trí lại căn phòng của mình bằng những cách vô cùng đơn giản.

Dân khổ vì mua phải nhà trọ xây trái phép

Hàng chục hộ dân ở Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh đang rơi vào cảnh khốn khổ khi căn hộ họ mua bị tháo dỡ vì xây dựng trái phép, trong khi đó họ lại không có cách nào tìm gặp được chủ đất.

Cầm tiền tỷ vẫn loay hoay khi mua nhà Hà Nội

Thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2017 tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng khá ổn định với sự gia tăng công suất ở phân khúc căn hộ chung cư. Tuy nhiên, giữa lúc thị trường bất động sản trong cảnh khá sôi động thì người mua nhà cầm tiền tỷ trong tay vẫn phải loay hoay trong chuyện mua nhà vì vô số những chiêu trò của giới bất động sản.

    Mở App