Villas là gì? Top 10 Villas đẹp nhất Việt Nam cập nhật mới nhất

Villas là thuật ngữ khá phổ biến, tuy nhiên không phải ai biết rõ về loại hình BĐS này. Trong bài viết dưới đây, Homedy.com sẽ giải đáp chi tiết khái niệm villas là gì, và phân biệt với những loại hình lưu trú khác.

Villas là mô hình dịch vụ lưu trú thuộc phân khúc cao cấp. Nó đang đón nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư khách sạn trong và ngoài nước. Mô hình này cũng đang dần khẳng định sức hút mạnh mẽ với số lượng khách hàng có nhu cầu tại Việt Nam sử dụng ngày một nhiều. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về villas là gì. Cùng tìm hiểu chi tiết về mô hình này và khám phá những villas nổi tiếng nhất Việt Nam 2022 nhé!

Cùng Homedy khám phá villas là gì
Cùng Homedy khám phá villas là gì

Villas là gì?

Villas là mô hình nhà đất được xây dựng trên một khoảng đến có diện tích lớn và cách biệt với không gian xung quanh, trong tiếng anh nó có nghĩa là biệt thự. Mỗi villas đều có quy mô lớn với lối thiết kế sang trọng, hiện đại, và không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.

Một căn Villa tiêu chuẩn phẩm bao gồm đầy đủ các phòng chức năng như: Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn, không gian sinh hoạt chung, sân vườn, bể bơi riêng,... Bên cạnh đó, những căn cao cấp còn có nhiều tiện ích dịch vụ khác như: phòng tập gym, yoga,...

Bể bơi đẳng cấp trong các căn villas
Bể bơi đẳng cấp trong các căn villas

Tiêu chí của một căn villas là gì?

  • Mật độ xây dựng thấp: Bên cạnh biệt thự chính thì xung quanh cần có khoảng không gian yên tĩnh, nhiều cây xanh, hồ nước,..

  • Kiến trúc bên ngoài sang trọng. Nội thất tiện nghi, cao cấp, không gian hoàn hảo

  • Không gian sống yên tĩnh và sạch sẽ

  • Được quản lý an ninh và an toàn cao

  • Đầy đủ các dịch vụ tiện ích từ cơ bản đến nâng cao

Tiêu chí của một căn villas rất khắt khe
Tiêu chí của một căn villas rất khắt khe

 

Phân biệt Villas với các loại hình lưu trú khác

Phân biệt Villas và Resort

Mô hình khu nghỉ dưỡng resort khác hoàn toàn với villas. Hầu hết các resort đều được xây dựng theo cụm gồm nhiều bungalow hay villa. Cảnh quan được đầu tư thiết kế có tính thẩm mỹ cao, gần gũi với thiên nhiên nhằm mục đích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp tham quan cho khách du lịch.

Loại hình này còn bao gồm thêm các dịch vụ tiện ích như: xe điện vận chuyển, khu mua sắm, spa, khu vui chơi,...

Phân biệt Villas với Hotel

Khái niệm villas là gì khác hoàn toàn với khách sạn là gì. Khách sạn thường nằm trong một tòa nhà hoặc là một tòa nhà độc lập với rất nhiều phòng nghỉ ngơi cho khách.

Mô hình khách sạn thường không tập trung nhiều đến không gian xung quanh như villas mà quan tâm đến sự tiện nghi, sang sọng của phòng ốc. Nhằm đáp ứng chất lượng lưu trú tốt nhất cho khách hàng

Phân biệt Villas với Bungalow

Phân biệt Villas với Bungalow
Phân biệt Villas với Bungalow

Loại hình này tương đối giống với villas vì đều hướng tới sự riêng tư cho khách hàng. Tuy nhiên mỗi căn có diện tích nhỏ và không gian khá đơn giản. Điểm nổi bật của bungalow là gì? Chính là sự gần gũi, hài hòa với thiên nhiên. Chính vì vậy mà vật liệu xây dựng thường là mây, tre nứa, gỗ, lá,...

Top 10 căn villas nổi tiếng nhất Việt Nam 2022

Sapa Jade Hill

Có lẽ Sapa là địa danh du lịch với nhiều loại hình lưu trú phong phú, tuyệt đẹp. Sapa Jade Hill là một trong những Villas nổi tiếng được nhiều người lựa chọn khi ghé thăm Sapa. Điểm ấn tượng ở nơi đây chính là không gian thiên nhiên ngập tràn. Những căn villas được lợp lá, tường đá nằm trong khuôn viên hoa cỏ đầy thơ mộng mang đến cho khách tham quan cảm giác như đang xứ sở thần tiên nào đó.

Tấm Villa Ninh Bình

Villas là gì? Lựa chọn căn villas nào vừa đẹp vừa hợp túi tiền, phù hợp với phong cách gia đình ấm chúng thì Tấm Villa Ninh Bình chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Tấm Villa Ninh Bình
Tấm Villa Ninh Bình

Đến đây, khách lưu trú còn có cơ hội được tham quan Tam Cốc Bích Động, Hang Múa, Chùa Bái Đính, Tràng An,…

Luxury Villa Sóc sơn Hà Nội

Nằm ngay gần với trung tâm thành phố Hà Nội, Luxury Villa Sóc Sơn mang đến cảm giác thiên nhiên tươi mới như đang lạc bước đến ngọn đồi nào đó ở Đà Lạt mộng mơ. Đây là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho các nhóm bạn trẻ, gia đình vào ngày cuối tuần. Vừa được trải nghiệm kiến trúc thiết kế cổ điển, vừa được thư giãn hòa mình vào thiên nhiên và thưởng thức món nướng BBQ ngoài trời.

Santa Villa Hội An

Villas là gì? Khám phá Santa Villa Hội An
Villas là gì? Khám phá Santa Villa Hội An

Santa Villa Hội An nằm ngay cạnh mặt biển An Bàng nên rất phù hợp cho những ai yêu thích biển xanh, cát trắng. Bên cạnh đó nơi đây cũng rất chú trọng đến nội thất sang trọng – tinh tế dù chỉ những chi tiết nho nhỏ.

Soleil House Villa Thừa Thiên Huế

Villas là gì? Soleil House Villa Thừa Thiên Huế không chỉ đáp ứng đầy đủ những tiêu chí cao của villa mà còn chứa đựng những phong cách rất riêng biệt. Khách lưu trú như được đắm chìm trong không gian Huế thơ mộng, lãng mạn. Kỳ nghỉ dưỡng sẽ trở nên thoải mái, an yên và tuyệt vời hơn bao giờ hết với Soleil House Villa. 

Venity Villa Nha Trang

Venity Villa Nha Trang được bình chọn là villa đẹp và sang trọng nhất Nha Trang. Đây là điểm lưu trú nổi tiếng và thu hút được nhiều khách du lịch. Khi đến với Venity du khách sẽ được tận hưởng nội thất tiện nghi, cực kỳ sang trọng và đẳng cấp. Hơn thế, khách tham quan còn sẽ được hưởng nhiều dịch vụ cao cấp như: bơi rộng, phòng xem phim riêng biệt…

Khám phá Venity Villa Nha Trang
Khám phá Venity Villa Nha Trang

Minh House Villa Đà Nẵng

Nếu đã đặt chân đến với thành phố Đà Nẵng thì thật tiếc nếu không đến với Minh House Villa. Nơi đây được xây dựng theo kiểu kiến trúc giếng trời. Vừa hòa mình vào cuộc sống hoang dã, vừa có thể hạn chế sử dụng điện năng.

Minh House Villa Đà Nẵng
Minh House Villa Đà Nẵng
Minh House Villa Đà Nẵng
Minh House Villa Đà Nẵng
Minh House Villa Đà Nẵng
Minh House Villa Đà Nẵng

Villa Luxury 3 Đà Lạt

Nổi tiếng là nơi sở hữu khuôn viên rộng lên đến 2.000m2, Villa Luxury 3  rất rộng rãi, thoáng mát tạo nên không gian trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch. Thật là tuyệ khi được ngồi đọc sách, nghe nhạc và nhâm nhi ly trà tại không gian thân thương đó với tiết trời se lạnh đặc trưng của xứ sở ngàn hoa.

Plumeria private Villa Tp.HCM

Khám phá Plumeria private Villa Tp.HCM
Khám phá Plumeria private Villa Tp.HCM

Plumeria private là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cùng với gia đình, bạn bè khi đến với thành phố Hồ Chí Minh. Căn villas này nổi bật thiết kế không gian nghỉ dưỡng biệt lập sang trọng cùng dịch vụ chăm sóc cao cấp.

Villa Búng Gội Phú Quốc

Tại đây, những căn villas mang đậm phong cách Đông Dương hiện đại. Dịch vụ cung cấp cho quan khách được quan tâm rất chu đáo. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Phú Quốc xinh đẹp.

Trên đây, BĐS Homedy đã giải đáp chi tiết về khái niệmloại hình lưu trú villas là gì cùng những căn villa tuyệt đẹp, nổi tiếng nhất Việt Nam 2022. Để tìm kiếm và tham khảo thêm thông tin về các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng khác, đừng quên truy cập Homedy thường xuyên nhé!
>>> XEM THÊM: Sky Villa là gì? Cách phân biệt giữa Sky Villa và Penthouse

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn rẻ đẹp ngỡ ngàng

Xây nhà 2 tầng 300 triệu ở nông thôn đẹp, đầy đủ tiện nghi là điều hoàn toàn có thể thực hiện. Chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây của Homedy là bạn sẽ có ngôi nhà trong mơ với giá rẻ bất ngờ.

20 mẫu phòng ngủ khách sạn 5 sao đẹp nhất và những tiêu chuẩn thiết kế

Phòng ngủ khách sạn 5 sao cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào để tạo nên sự khác biệt so với các loại khách sạn khác?

20+ ý tưởng thiết kế sân thượng vừa siêu đẹp lại ít chi phí

Khi mà diện tích xây dựng ngày càng bị hạn hẹp, không gian nhà phố bí bách thì việc thiết kế sân thượng được nhiều người chú trọng. Bài viết tổng hợp 20+ mẫu trang trí sân thượng đẹp với không gian xanh mát, đa chức năng giúp bạn có một không gian sống hoàn hảo và yên bình.

Không cần về quê vẫn có thể nuôi cá và trồng rau với 3 mẫu nhà phố có vườn này!

Nhắc đến "nuôi cá và trồng thêm rau", chúng ta hình dung đến khung cảnh thôn quê yên bình, tĩnh lặng. Tuy nhiên, đâu nhất thiết phải về quê mà ngay tại những ngôi nhà hiện đại ta cũng có thể tìm kiếm được những khoảnh khắc thư thái, yên bình ấy! Cùng Homedy ngắm nhìn 3 mẫu nhà phố có vườn có cả ao độc đáo nhé!

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6 thoáng mát, tiện nghi

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6 ấn tượng, tận dụng triệt để mọi không gian mà vẫn tạo cảm giác thoải mái, thoáng đãng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy nhé!

    Mở App