Vay tiền mua nhà: Làm thế nào để tránh việc mất khả năng chi trả khoản vay vì lãi suất cao?

Vay tiền mua nhà là giải pháp hoàn hảo đối với những người đang có nhu cầu mua nhà nhưng đang gặp khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, đi cùng với giải pháp vay tiền mua nhà luôn là bài toán lãi suất cao khiến không ít người “hụt hơi”…

Vay tiền mua nhà:

Làm thế nào để tránh việc mất khả năng chi trả khoản vay vì lãi suất cao. Ảnh minh họa

Những lưu ý khi vay tiền mua nhà ai cũng nên biết!

Trước bài toán mất khả năng chi trả khoản vay vì lãi suất cao khi vay tiền mua nhà, Homedy có 4 lưu ý dành cho bạn như sau:

Thứ nhất, khi quyết định mua nhà riêng hoặc chung cư bạn nên chọn nhà ở, căn hộ có giấy tờ pháp lý hợp lệ để được ngân hàng chấp thuận cho vay. Theo đó, không nên ham rẻ mà mua nhà bằng giấy tờ tay, vừa có khả năng lớn gặp rủi ro pháp lý vừa không được ngân hàng cho vay.

Thứ hai, khi quyết định mua nhà và vay tiền ngân hàng, bạn nên chọn thời điểm đầu hoặc giữa năm. Sở dĩ nên chọn hai thời điểm này bởi vào cuối năm nhiều ngân hàng sẽ hết hạn mức tín dụng để cho vay, khi đó bạn sẽ không được vay tiền.

Thứ ba, nên có sự so sánh giữa các ngân hàng. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn ngân hàng uy tín, lãi suất cho vay thấp và thời hạn cho vay dài để giảm áp lực trả tiền lãi và gốc.

Thứ tư, nếu ngân hàng hết tín dụng trong năm thì nên đợi sang năm sau mua nhà, tránh trường hợp nôn nóng mua nhà mà vay tiêu dùng của công ty tài chính. Bạn nên biết rằng, khi vay tiêu dùng của các công ty tài chính lãi suất thường rất cao, đồng nghĩa với áp lực trả tiền lãi và gốc lớn dễ dẫn đến người mua mất khả năng thanh toán.

Với những nội dung nêu trên, Homedy hy vọng sẽ phần nào giúp được các bạn trong việc vay tiền để mua nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm bảng lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng từ Homedy!

>>> XEM THÊM:

Mua bán nhà đất bằng hợp đồng ủy quyền: Tiềm ẩn những rủi ro khó lường!

Bị chủ đầu tư bán nhà đất cho nhiều người, khách hàng phải làm sao?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách giúp môi giới bất động sản cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Trung bình cứ 20 người làm nghề môi giới bất động sản mới có 1 người thành công, thu nhập ổn định. Chính vì thế, nghề môi giới bất động sản có thể được xem là một nghề "khốc liệt", đòi hỏi người trong nghề cần có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm để có thể tồn tại và phát triển. Trong đó, kỹ năng cân bằng giữa cuộc sống và công việc là không thể thiếu.

Có trong tay 3 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào sinh lời nhanh?

Với số vốn 3 tỷ đồng thay vì gửi tiết kiệm với mức lãi suất 0.7% - 0.8%/năm. Nhiều người lựa chọn dùng số tiền để đầu tư các loại nhà đất có khả năng sinh lời cao. Trong đó, bao gồm 7 loại bất động sản sau: 

Cách sinh lời lớn từ đầu tư bất động sản cho thuê

Đầu tư bất động sản cho thuê như nhà trọ, văn phòng, nhà ở, cửa hàng... đang là những hình thức kinh doanh BĐS cho thuê "hot" hiện nay bởi vốn ít, rủi ro thấp, khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, làm thế nào để sinh lời cao từ bất động sản cho thuê?

Những lưu ý khi tìm thuê nhà trong ngõ, hẻm ai cũng nên biết

Với ưu điểm chi phí thấp mà vẫn được sống trong khu vực nội đô, nhiều sinh viên và lao động ngoại tỉnh đang lựa chọn giải pháp thuê nhà trong ngõ, hẻm. Trước khi quyết định thuê nhà trong ngõ, hẻm bạn nên cân nhắc một số lưu ý từ Homedy dưới đây!

Tổng hợp kiến thức phong thủy nhà môi giới bất động sản cần biết

Việc nắm được những kiến thức phong thủy cơ bản không chỉ giúp bạn có thể hiểu về giá trị bất động sản mà còn giúp tư vấn đúng cho khách hàng. Nhờ đó, sẽ tăng tự tin tưởng, uy tín của bạn trong nghề môi giới bất động sản. 

    Mở App