Vạch mặt 3 chiêu lừa đảo tinh vi của môi giới nhà đất

Từ vụ địa ốc Alibaba tạo sóng dư luận có thể thấy thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh đang còn tồn tại khá nhiều doanh nghiệp không chân chính. Vì vậy, việc trang bị kiến thức, kinh nghiệm để nhận diện các dự án, chủ đầu tư bất tín là điều mà bất cứ ai cũng nên biết.

Tự xưng là chủ đầu tư

Thường thì một sự án trước khi ra mắt thị trường phải hoàn thiện nhiều thủ tục pháp lý của các cơ quan chức năng về đất đai, duy hoạch, xây dựng… Lúc này rất nhiều các chủ đầu tư sẽ tiến hành ký kết với công ty môi giới để chào bán sản phẩm.

moi-gioi-nha-dat

Sẽ có nhiều công ty môi giới lợi dụng điều này để xưng danh là chủ đầu tư trong các thông tin về dự án hoặc khi giới thiệu với khách hàng. Phần lớn những dự án như này sẽ gặp các vấn đề về pháp lý, quy hoạch hoặc chưa được cấp phép. Do đó, trước khi quyết định mua bạn nên tìm hiểu thật kĩ thông tin về chủ đầu tư để tránh những rủi ro có thể gặp phải.

Lấp liếm thông tin dự án

Trong quá trình tìm hiểu thông tin về các dự án, bạn nên tránh những dự án có biểu hiện “lạ” như: không có bất cứ văn bản pháp lý nào, hoặc giấu đầu hở đuôi. Sẽ có những môi giới nhà đất dẫn bạn đi xem thực địa nhưng nếu ngay cả chính quyền địa phương và người dân sống ngay đó cũng không biết dự án gì, chủ đầu tư là ai thì bạn nên tuyệt đối tránh xa dự án này.

moi-gioi-nha-dat

Một cách để bạn kiểm chứng về chủ đầu tư và dự án đó có “chính quy” hay không là hỏi nhân viên môi giới những dự án ngay bên cạnh hoặc gần đó. Thông thường với các dự án cạnh tranh nhau thì người môi giới sẽ biết được thông tin về dự án gần đó.

Vòng vo khi bán hàng

Nhân viên môi giới thường sử dụng rất nhiều chiêu trò chim mồi, nếu thành công sẽ thúc giục bạn ký hợp đồng nhằm càng nhanh càng tốt để bạn không có thời gian tìm hiểu thêm. Một số khách hàng đề nghị cung cấp văn bản pháp lý của dự án thì đều được nhân viên môi giới hứa hẹn rằng ký hợp đồng và đóng tiền xong sẽ cung cấp do đó là thông tin bảo mật…

moi-gioi-nha-dat

Để hạn chế những khó khăn trong quá trình mua bán nhà đất, dự án bất động sản bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông tin về các dự án trước khi quyết định mua. Chúc các bạn thành công!

Thủy Tiên

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường bất động sản “hot” nhất nước Mỹ thích thanh toán bằng Bitcoin

Thị trường bất động sản Manhattan ngày càng ưa chuộng thanh toán bằng Bitcoin, nhờ kỳ vọng về việc đồng tiền ảo này có thể tăng giá trị trong tương lai.

5 chiêu lừa đảo của cò đất "khiến người mua dễ mắc bẫy nhất" năm 2017

Nói dối vị trí, thổi phồng tiện ích, quảng cáo giá rẻ gấp vài lần thực tế là những chiêu trò phổ biến mà nhiều môi giới bất động sản thường sử dụng để chèo kéo khách hàng.

Kinh nghiệm cho người lần đầu mua căn hộ chung cư

Những tháng cuối năm, thị trường mua bán căn hộ chung cư diễn ra sôi động, đặc biệt là các hộ gia đình trẻ mong muốn có một không gian riêng với đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, trước thực trạng có vô vàn các dự án thì việc lựa chọn mua chung cư không hề dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ.

TPP không phải là phép màu với thị trường bất động sản

Việt Nam từng hình dung TPP sẽ như điều kỳ diệu giúp cho nền kinh tế và thị trường bất động sản, tuy nhiên những ảnh hưởng của nó mới chỉ dừng ở mức dự đoán.

Chỉ tính riêng quý III đã có gần 200 ha bất động sản đổi chủ

Vụ giao dịch lớn nhất là thương vụ VinaCapital bán cổ phần tại VinaSquare – một khu dự án phức hợp rộng 3,1 ha nằm tại vị trí đắc địa của trung tâm quận 5 TP Hồ Chí Minh, sang tên cho Trí Đức Real Estate với giá hơn 40 triệu USD.

    Mở App