Tuyệt chiêu nhận biết dự án Bất động sản “chất” dành cho người mua nhà

Hiện nay trên thị trường BĐS nguồn cung đang ngày một tăng so với nhu cầu của người mua nhà. Tuy nhiên không phải tất cả các dự án được tung ra thị trường đều đảm bảo được các yếu tố về chất lượng, tiến độ.

Như đã đề cập, người mua nhà không chỉ đòi hỏi các dự án đáp ứng về tiêu chí chất lượng, hệ thống tiện ích, vị trí và thiết kế căn hộ mà họ còn đòi hỏi về tiêu chí tiến độ, pháp lý của dự án, đặc biệt là khi hình thức mua bán nhà ở hình thành trong tương lai (mô hình nhà ở chung cư thiết kế trước khi hoàn thành) của các chủ đầu tư BĐS đang rất phổ biến. Đây cũng là vấn đề khiến không ít người mua nhà đau đầu, thậm chí rơi vào “vòng xoáy luẩn quẩn” của chủ đầu tư. Vậy đâu là cách khiến cho người mua nhà không bị rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang” khi mua nhà?. Hãy cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết sau.

Xem xét tính minh bạch của dự án

Trước khi mua nhà, chắc chắn bạn cần phải tìm kiếm các thông tin về dự án mà mình quan tâm. Do đó, điều tối thiểu mà một dự án phải đáp ứng được cho người mua nhà chính là các thông tin dự án phải được công khai trên các trang thông tin điện tử và thậm chí đây cũng là quy định chung của pháp luật về sự tồn tại của một dự án.

Trên thực tế, thị trường BĐS hiện nay không hề thiếu những dự án mang mác “bánh vẽ” với nhiều tiêu chí tốt đẹp thu hút khách hàng. Nhưng những con số hay thời gian triển khai thì không hề có.

Phải biết rõ chủ đầu tư là ai

Sau khi tìm hiểu được thông tin của dự án, bạn tiếp tục tìm hiểu đến chủ đầu tư, xem họ là ai, họ có tiềm lực về tài chính hay thi công hay không. Bởi phải có năng lực và tài chính mới có thể hoàn thành dự án đúng tiến độ cho người mua nhà, tránh trường hợp chậm tiến độ, lùi tiến độ, khách hàng dù “bỏ tiền” vào đầu tư nhưng cũng không biết khi nào có nhà.

Xem xét tính pháp lý của dự án

Thông qua hồ sơ pháp lý dược chủ đầu tư cung cấp, bạn sẽ biết được dự án có nằm trong khu vực giải tỏa, khu vực có quyết định thu hồi đất hay không. Đồng thời, dự án phải có được các giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, bản vẽ thiết kế thi công đã được phê duyệt mới được xem là dự án minh bạch với người mua nhà. Ngoài ra, đối với nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có gồm mục đích ở cần có thêm các biên bản nghiệm thu phần móng và các thông báo về việc dự án đủ điều kiện đển bán và một số điều kiện đặc thù khác.

tinh phap ly cua du an

Xem xét tính pháp lý của dự án để đảm bảo thông tin xác thực về quyền lợi của người mua

Kiểm tra các đơn vị bảo lãnh đi kèm của dự án

Đơn vị bảo lãnh đi kèm cũng là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá một dự án. Bởi các đơn vị bảo lãnh sẽ có trách nhiệm về quyền cũng như nghĩa vụ trong trường hợp CĐT dự án vi phạm một số vấn đề trong quá trình triển khai dự án và gây ảnh hưởng đến tiến độ hoặc chất lượng dự án, công trình và điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của người mua nhà.

don vi bao lanh

Đơn vị bảo lãnh, CĐT là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của người mua

So sánh giá giữa các sàn để có được mức giá tốt nhất

Mỗi sàn giao dịch ủy quyền CĐT hoặc môi giới đều sẽ có những mức giá chênh lệch khác nhau và gần như không đáng kể. Tuy nhiên, mỗi sàn giao dịch hay nhà môi giới sẽ có thêm những gói ưu đãi cho người mua nhà. Vì vậy, để có được mức giá tốt nhất, bạn cần tìm hiểu kỹ càng và so sánh giá giữa các đơn vị để trở thành người mua nhà thông thái.

so sanh gia giua cac noi phan phoi du an

Cần so sánh giá để có thể cân đối được nguồn chi

Những tiêu chí được Homedy tổng hợp trên mang tính chất pháp lý nhiều hơn. Tất nhiên, người mua nhà cũng cần lựa chọn những tiêu chí của bản thân để có được một nơi an cư hợp lý với nhu cầu cũng như chất lượng.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mách bạn 7 vật dụng hữu ích nâng cấp sự an toàn cho ngôi nhà

Ngôi nhà không chỉ đơn giản là một nơi để ở mà còn là nơi bảo vệ bạn và gia đình. Do đó, khiến cho ngôi nhà trở nên an toàn hơn là điều mà ai cũng muốn có được.

10 gợi ý cho thiết kế không gian bếp thêm ấm cúng

Đối với người Việt, bếp là không gian quan trọng, là nơi gia đình gắn kết và quây quần bên nhau. Lựa chọn cách bày trí và thiết kế căn bếp sao cho vừa đảm bảo tính gọn gàng, thẩm mỹ vừa đảm bảo sự tiện nghi sẽ giúp gia đình bạn luôn “giữ lửa” hạnh phúc và hòa thuận.

Tại sao tường thạch cao nhẹ gấp 10 lần đang được ưa chuộng, thịnh hành?

Nếu như trước kia thạch cao bị coi là vật liệu gây nóng, khó tìm thì đây là một hiểu lầm không đúng về tường thạch cao mới. Với những tính năng ưu việt như gọn, nhẹ dễ thi công, chống nóng, chống ẩm, chống ồn, chống cháy….tường thạch cao ngày nay hoàn toàn có thể sử dụng để thiết kế cho các phòng nội thất thay cho tường gạch truyền thống.

Những mẫu giấy dán tường kích thích trí sáng tạo của trẻ

Để bé yêu có thể phát triển toàn diện thì không gian sống là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng. Do đó lựa chọn trang trí cho bé một căn phòng đòi hỏi tính sáng tạo cao và đặc biệt phải phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, sở thích và cá tính của các bé.

Những ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ khiến căn phòng trở lên rộng rãi hơn

Phòng ngủ nhỏ khiến giấc ngủ của bạn không được thoải mái. Đây là lúc bạn cần “xắn tay áo lên” và bài trí lại căn phòng của mình bằng những cách vô cùng đơn giản.

    Mở App