Trước ngày khai trương: Điểm lại những con số ấn tượng về ‘siêu dự án’ cao nhất Việt Nam

Không chỉ gây chú ý bởi độ cao “ngất ngưởng”, thiết kế hoành tráng, là nơi quy tụ hàng loạt nhãn hiệu đẳng cấp,… Những con số ấn tượng dưới đây sẽ khiến bạn phải bất ngờ về Landmark 81.

Sau hơn 2 năm thi công và hoàn thiện, thời hạn khai trương của siêu dự án Landmark 81 chính thức chỉ còn được tính bằng ngày. Cùng điểm lại những con số ấn tượng về tòa tháp cao nhất Việt Nam này nhé!

lanmark 81

461 m là độ cao của Landmark 81 sau khi hoàn thành. Với chiều cao đáng nể này, siêu dự án của Tập đoàn Vingroup chính thức được ghi danh vào Top 10 tòa nhà chọc trời thế giới, sánh vai cùng Burj Khalifa (848 m), Shanghai Tower (632 m), Petronas Towers (451 m)...

thap cao nhat viet nam

Đánh bại hàng loạt các nhà thầu quốc tế, Coteccons đã chính thức trở thành nhà thầu của siêu dự án này. “Chiến thắng” này đã khẳng định niềm tin về thương hiệu, nhưng đồng thời cũng là thách thức không nhỏ cho Coteccons. Để hoàn thiện tòa nhà cao nhất Việt Nam và kịp đưa vào vận hành trong tháng 1/2019, 2.000 công nhân đang phải nỗ lực chạy nước rút với 3 ca làm việc mỗi ngày.

thi cong

Chia sẻ về quá trình chinh phục một dự án phức tạp như Landmark 81, tổng thầu Coteccons cho biết, đơn vị đã sử dụng hơn 170.000 m3 bê tông, 52.000 tấn thép (trong đó có 4.000 tấn thép hình S460). Riêng phần móng của dự án được coi là một kết cấu móng lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay, khi khối lượng bê tông dùng để thi công lên đến con số khổng lồ - hơn 16.000 m3.

coteccons

Bên cạnh việc trang bị thiết bị và tài chính, nhà thầu cũng đã chuẩn bị rất kỹ về nguồn lực. Chỉ riêng phần thô của công trình, Coteccons đã sử dụng tới hơn 9 triệu giờ an toàn lào động.

cong nhan

Giữa bốn bề lộng gió, đây có thể coi là hình ảnh ấn tượng nhất khi đội thi công lắp đặt ống thép tại đỉnh khối tháp spire ở độ cao gần “nửa cây số”.

thi cong du an

Do độ cao quá lớn, các công nhân, kỹ sư không thể liên lạc bằng điện thoại. Thay vào đó họ dùng bộ đàm để liên lạc với nhau.

thi cong phuc tap

Đối với Landmark 81, đội ngũ kỹ sư và công nhân đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn với những biện pháp thi công phức tạp nhất, đặc biệt là thi công phần hầm và trên độ cao lớn.

Tính đến nay, Landmark 81 đã bước vào những công đoạn chỉnh trang cuối cùng. Trung tâm thương mại nằm trong tòa nhà đã bắt đầu xuất hiện hàng loạt các thương hiệu thuộc hệ sinh thái của Vingroup. Bên cạnh đó không thể thiếu sự góp gặp của nhiều nhãn hiệu thời trang, ẩm thực, mua sắm nổi tiếng thế giới.

landmark 81

landmark 81
Cả hai bên của phía ngoài tòa tháp đều được trang trí bằng những khối kim tự tháp nhiều màu.
vincom center
Vincom Center được thiết kế mái vòm bằng thép và kính cường lực.
vingroup
Phía bên cạnh là tên các thương hiệu thuộc hệ sinh thái của Vingroup như Adayroi, Vinmart và Vinpro cũng được gắn bên ngoài tòa nhà.
starbucks
Thương hiệu cafe Starbucks cũng sẽ góp mặt tại khu vực trung tâm thương mại, chiếm một góc nổi bật bên hông trái tòa nhà.
trung tam thuong mai
Hàng loạt tên tuổi thời trang, ẩm thực... cũng đang tất bật chuẩn bị cho ngày khai trương Landmark 81. Từ Parfois - thương hiệu thời trang Bồ Đào Nha…
versace
... cho đến “ông lớn” Versace...
hill street
... và cả Hill Street của Scotland.
highlands coffee
Highlands Coffee với décor bắt mắt.

thuong hieu

thuong hieu
Và không thể thiếu các thương hiệu đã quên thuộc với người Việt cũng tập hợp tại đây.
tang 81
Khu trung tâm Sài Gòn, Khu đô thị Thủ Thiêm, sông Sài Gòn, tất cả đều được “thu nhỏ” lại tại độ cao của tầng 81.
the landmark 81
Vị trí tòa nhà cao nhất Việt Nam The Landmark 81.

Theo tìm hiểu, dự án The Landmark 81 được bố trí như sau:

Tầng B1, 1, 2, 3 là khu vực dành riêng cho trung tâm thương mại, mua sắm, rạp chiếu phim, phòng tập gym.

Tầng 4  là khu Club house dành cho cư dân được trang bị hệ thống hồ bơi, phòng tập gym và lounge ngoài trời.

Tầng 5 là sảnh lounge tiêu chuẩn 5 sao, nhà hàng sang trọng và khu sinh hoạt chung của toàn cư dân.

Từ tầng 6 đến tầng 40 sẽ là khu căn hộ hiện đại, căn hộ ở đây gồm loại 1 – 4 phòng ngủ và cả sky villa.

Từ tầng 42 đến 76 là khách sạn 5 sao VinPearl.

Từ tầng 79 đến 81 là đài quan sát.

 

T.Linh (T.H)

>>> XEM THÊM:

9 dự án quy mô hơn 200.000 tỷ đồng của Vingroup đang triển khai đến đâu?

Quỹ đất họ nhà ‘Vin’ đang sở hữu khủng cỡ nào?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bohemia Residence mang đậm phong cách Singapore

Khi mua nhà, bên cạnh những yếu tố như vị trí, tiện ích thì uy tín và chất lượng của chủ đầu tư chính là điểm mấu chốt để khách hang quyết định trao gửi niềm tin.

“Ảm đạm” hay “khả quan”: Chuyên gia dự báo gì về thị trường bất động sản cuối năm 2018?

Bài viết dưới đây sẽ điểm qua những nhận định mới nhất của giới chuyên gia về diễn biến thị trường tại các phân khúc BĐS cuối năm 2018.

Homedy.com tiếp tục gọi vốn thành công từ 3 quỹ đầu tư ngoại

Ngày 20/7 vừa qua, Homedy.com đã chính thức được 3 quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc rót vốn trong vòng gọi vốn lần hai.

Homeland Central Park là khu đô thị đẳng cấp ven hồ tại Đà Nẵng

Dự án Homeland Group mới được chủ đầu tư chính thức ra mắt tại Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 1.000 khách hàng và nhà đầu tư thứ cấp.

6 lý do tạo nên sức hút của Charmington IRIS (Phần 2)

Bài viết trước tác giả đã giới thiệu về vị trí, thiết kế và shophouse sầm uất, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những tiện ích chỉ có riêng tại Charmington.

    Mở App