Trang trí nhà ở đúng cách với những mẹo sau đây có thể giúp cuộc sống trở nên cân bằng, an lành

Cuộc sống sẽ trở nên cân bằng, an lành hơn nếu bạn biết vận dụng những nguyên tắc phong thủy trong bố trí, thiết kế nhà ở. Trong đó bao gồm:

Phong thủy tốt sẽ mang đến những điều tích cực trong cuộc sống, giúp bạn cân bằng, thư thái hơn. 

Loại bỏ những góc nhọn

Những góc nhọn còn được gọi là hơi thở giết người được tạo ra bởi những vật nhọn. Hoặc những nơi có cấu trúc sắc nhọn trong nhà như góc mái nhọn, tháp, thánh giá… Chúng có thể mang những năng lượng tiêu cực như vận rủi, sức khỏe xấu, mất tiền, hoặc những vấn đề về pháp lý… Năng lượng tiêu cực phát ra từ mũi tên độc đi theo đường thẳng nên nó có thể cản trở thành công của bạn.

Chú ý yếu tố ánh sáng cho khu vực cửa đi

Cửa trước được gọi là chiếc miệng trong phong thủy. Vì vậy, hãy chắc chắn là cửa của bạn phải có ánh sáng thật tốt. Cửa không bị tắc nghẽn và sạch sẽ để năng lượng có thể chạy thẳng vào nhà. Quan trọng nhất là nó có thể bảo vệ và chống được những mũi tên nhọn mang lại những năng lượng tiêu cực cho bạn.

Phòng khách luôn tràn đầy năng lượng

Phòng khách được coi là trái tim của ngôi nhà. Vì vậy phong thủy xem phòng khách như một điểm năng lượng linh thiêng nơi bắt nguồn từ mọi năng lượng trong căn nhà. Bạn hãy đặt lưng ghế sofa dựa vào tường và quay lưng lại cửa sổ.

phong-thuy-nha-o
Phòng khách tràn đầy năng lượng

Chú ý khu vực bài trí bếp

Trong phong thủy, nhà bếp được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng. Chiếc bếp nấu được xem là trọng tâm của nhà bếp và đừng nên đặt ở nơi mà bạn đúng xoay lưng lại với cửa khi nấu ăn. Nếu không thể làm được điều này thì bạn hãy treo 1 chiếc gương phía sau bếp để bạn có thể nhìn ra cửa. Năng lượng của người đầu bếp được truyền vào thức ăn, vì vậy khi nấu ăn hãy có một tâm trạng tốt.

Phòng ngủ cần tránh xa sự ồn ào

Phòng ngủ là nơi riêng tư, hòa bình và thân mật. Vì vậy hãy chọn vị trí cách xa sự ồn ào. Màu sắc phòng ngủ tốt nhất nên có sắc thái nhẹ nhàng thêm 1 vài cây xanh tự nhiên để nâng đỡ không gian.

Vị trí tốt nhất cho chiếc giường là vị trí dựa vào bức tường vững chắc và xa cửa nhất và xéo với cửa. Bạn có thể ai đang bước vào ở vị trí này và nó cũng cho bạn cảm thấy mạnh mẽ, bình tĩnh và chịu trách nhiệm hơn.ơ

Phòng tắm nên đóng cửa

Nhà vệ sinh là nơi thiết yếu cho căn nhà. Nhưng trong phong thủy, nó đại diện cho việc rút cạn năng lượng. Có thể hiểu đây là nơi tiêu hao sức khỏe và tiền tài. Bạn nên để cửa phòng tắm luôn đóng, che cống thoát nước, và đóng nắp bồn cầu lại. Bên cạnh đó hãy treo một chiếc gương phong thủy trên tương trong phòng tắm để hút năng lượng lên.

Với các cách bài trì nhà ở trên, hy vọng gia đình bạn sẽ luôn có không gian nhà ở an lành, hợp phong thủy. Tham khảo thêm các bài viết khác của Homedy để có những lựa chọn phong thủy phù hợp.

>> XEM THÊM:

Muốn có nhà hợp phong thủy không thể bỏ qua 5 lưu ý sau

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nắm trong tay 5 bí quyết thuê mặt bằng kinh doanh này sẽ giúp bạn tiết kiệm tới 10% chi phí

Việc đi thuê mặt bằng kinh doanh làm thế nào để tiết kiệm chi phí, đảm bảo không gặp những vướng mắc trong khi thuê là điều không hề dễ dàng. Trong bài viết này, Homedy sẽ giới thiệu đến bạn một số kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh đơn giản. Dù bạn là người mới thuê lần đầu cũng có thể tiết kiệm 10% chi phí.

Học cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật để có lối sống đơn giản, dễ chịu

Lối sống của người Nhật được cho là một lối sống văn minh đáng để học tập trên thế giới bởi sự tối giản, gọn gàng và nguyên tắc. Người Nhật có những nguyên tắc dọn nhà thông minh, không tốn nhiều thời gian, tạo cảm giác không gian rộng rãi. Bạn có thể tham khảo một số cách dọn dẹp nhà cửa sau đây nhé.

5 lưu ý cần “tránh như tránh tà” khi mua chung cư

Mua chung cư từ lâu đã được coi là phương án nhà ở tuyệt vời đối với các gia đình tại thành phố lớn. Mặc dù vậy, để chung cư thật sự trở thành nơi “an cư, lạc nghiệp” thì bạn nhất định đừng quên tránh xa 5 lưu ý dưới đây!

Hải Phòng xây đường từ rác thải nhựa dẻo đã qua sử dụng

Đoạn đường giao thông thử nghiệm dài 1km, tại Hải Phòng. Rác thải nhựa được sử dụng trong dự án chủ yếu là bao bì nhựa dẻo đã qua sử dụng.

Mua bán nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội cần lưu ý 3 điều sau

Nhu cầu mua bán nhà riêng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng ngày càng tăng cao, nhiều gia đình “lùng sục” các địa điểm hẻm, ngõ với mong muốn tìm một căn nhà phù hợp, giá rẻ. Điều này kéo theo những sai lầm khi mua bán dẫn tới mua nhà vướng yếu tố pháp lý, phong thủy không tốt. Vậy khi mua bán nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội cần chú ý những gì?

    Mở App