Trấn trạch nhà chung cư là gì? Vì sao sống ở chung cư nên biết về trấn trạch

Trấn trạch là một khái niệm trong phong thủy nhằm đảm bảo căn nhà được bảo hộ, thành viên trong gia đình được mạnh khỏe. Trấn trạch nhà chung cư lại có những điểm khác biệt so với nhà mặt đất. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết về trấn trạch chung cư là gì và các vấn đề liên quan!

Trấn trạch nhà chung cư là gì?

Theo phong thủy, trấn trạch chung cư là việc thực hiện các nghi thức, thủ tục trấn trạch nhằm đảm bảo căn nhà/căn hộ chung cư giữ được nguồn vượng khí tối đa. Thông thường, người ta thực hiện trấn trạch khi căn hộ đang ở khiến gia chủ không may mắn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Nói cách khác, trấn trạch nhà chung cư là việc loại bỏ những tà khí trong phong thủy và tăng chất lượng cuộc sống cho những người sinh sống ở đây.

phong-thuy-can-ho-chung-cu
Trấn trạch chung cư giúp tăng chất lượng cuộc sống

Khi nào cần trấn trạch nhà chung cư

Một căn hộ được xem là cần thực hiện lễ trấn trạch khi thầy phong thủy đánh giá căn hộ nghịch với gia chủ. Đó thường là: có âm phần, có người âm cư ngụ trong căn hộ (thường ở các căn hộ cũ), thế căn hộ chung cư đang ở không hợp mệnh...

Ngoài ra việc trấn trạch cho căn hộ chung cư còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như: hướng của các thế đất, tuổi của gia chủ và thời gian cần thực hiện trấn trạch,.... Trong đó, một số trường hợp dưới đây cần thực hiện trấn trạch nhà chung cư để đảm bảo có được cuộc sống an toàn, hạn chế những phong thủy xấu: 

Long mạch khắc trạch chủ: Khi hướng căn hộ chung cư không hợp với tuổi gia chủ. Nếu không thực hiện trấn trạch có thể ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe, công việc làm ăn của gia chủ.

Căn hộ chung cư có âm phần: có thể căn hộ chung cư gia chủ muốn mua có âm phần chiếm ngự, âm phần tạm cư hoặc âm phần ngụ cư. Tùy thuộc vào từng loại âm phần khác nhau mà thầy phong thủy có cách trấn trạch căn hộ chung cư sao cho phù hợp nhất.

Cách trấn trạch nhà chung cư

Hiện nay, có 3 biện pháp trấn trạch nhà chung cư phổ biến nhất, gồm:

Dùng vật phẩm phong thủy

vat-pham-phong-thuy
Vật phẩm phong thủy được lựa chọn nhiều để trấn trạch chung cư

Các vật phẩm phong thủy không chỉ giúp mang lại may mắn, bình an, đẩy lùi tà khí mà còn giúp trang hoàng cho ngôi nhà và tạo điểm nhấn riêng cho gia chủ. Đặc biệt, nhiều linh vật phong thủy còn có tác dụng trấn trạch hiệu quả như:

Tỳ hưu đá: Linh vật này khi trưng bày trấn trạch phải đi theo cặp. Tỳ hưu tượng trưng cho sự bảo hộ, trừ tà, xua đuổi điều xấu vì vậy rất tốt khi làm trấn trạch.

Rùa đầu rồng: Loại linh vật này có tác dụng tốt trong bảo vệ con người, xua đuổi điều không may, giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, để trấn trạch nhà chung cư hiệu quả, bạn nên sử dụng rùa đầu rồng và đặt tại các vị trí như: phòng khách, phòng ngủ...

Rồng: Rồng thuộc tứ linh. Có tác dụng thể hiện cho sức mạnh và mang đến sự an lành cho gia chủ. 

Hồ lô phong thủy: Bên trong hồ lô có chứa tiên đan, tượng trưng cho việc bảo vệ cho con người khỏi bệnh tật, trừ tà, mang lại sức khỏe. Bên cạnh đó, hồ lô còn giúp điều hòa khí tức trong căn nhà, mang lại cát khí trong lành và sự thông suốt cho các thành viên trong gia đình.

Dùng bùa trấn trạch

Các loại bùa cần được dùng theo đúng bản chất, và thường dành cho pháp sư. Để có thể sử dụng đúng cách, giúp phát huy tối đa công dụng mà không gây hại, ảnh hưởng xấu đến gia chủ cần có kiến thức sâu rộng về phong thủy.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, đạt hiệu quả trấn trạch nhà chung cư tốt nhất, bạn nên mời thầy phong thủy tư vấn và hướng dẫn thực hiện.

bua-tran-trach
Cần dùng các loại bùa trấn trạch theo pháp sư

Phương pháp dân gian

Trong dân gian, người ta còn sử dụng cháo loãng, trà vang,... để trấn trạch và có thể áp dụng cho trấn trạch chung cư. Tùy vào điều kiện từng gia đình mà bạn có thể sử dụng các phương pháp trấn trạch khác nhau cho phù hợp.

Một số lưu ý khi trấn trạch nhà chung cư

  • Trấn trạch không phải là một việc dễ dàng, yêu cầu người thực hiện phải có lượng kiến thức nhất định về thuật phong thủy, nếu không am hiểu về các phương pháp trấn trạch, khi thực hiện có thể vô tình gây ra tác dụng ngược với mong muốn của gia chủ.
  • Trấn trạch chỉ nên được thực hiện khi căn hộ chung cư gia chủ sở hữu gặp vấn đề, ảnh hưởng đến cuộc sống của chính bản thân gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. 
  • Để có thể thực hiện lễ trấn trạch nhà chung cư một cách chuẩn xác nhất, bạn nên tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia phong thủy có uy tín trong nghề.

Như vậy, qua bài viết này, Homedy hy vọng bạn hiểu trấn trạch là gì cũng như biết cách trấn trạch nhà chung cư để có thể mang lại vượng khí tối đa cho chính bản thân cũng như các thành viên trong gia đình. Tìm hiểu thêm các bài viết khác về phong thủy nhà ở giúp bạn hạn chế những điều không may cho gia đình.

N.Phương (tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sát khí là gì? Cách nhận diện và hóa giải sát khí trong phong thủy nhà ở

Sát khí là gì? Làm sao để bạn có thể nhận biết được căn nhà của mình đang có sát khí? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm được cách nhận biết và hóa giải sát khí trong phong thủy nhà ở.

6 lỗi phong thủy khi mua nhà khiến tài vận sa sút và cách hóa giải

Nhà đất là những tài sản có giá trị lớn nên cần xem xét kỹ lưỡng về mặt phong thủy để cuộc sống thuận lợi và may mắn. Đặc biệt, cần tránh những lỗi phong thủy khi mua nhà dưới đây nếu bạn không muốn tài vận sa sút.

Cúng vào nhà mới: Mâm cúng, văn khấn và những điều kiêng kỵ

Cúng vào nhà mới và lễ nhập trạch có tác dụng báo cáo cho tổ tiên, thổ địa biết về sự sinh sống sắp tới của các thành viên gia đình. Trong ngày này, có 3 công việc quan trọng mà nhất định gia chủ cần quan tâm là: Chuẩn bị mâm cúng đầy đủ, đọc văn khấn và các vật cầm vào nhà ngày nhập trạch.

Phong thủy nhà chữ L tốt hay xấu? 20 mẫu nhà chữ L đẹp dưới 600 triệu

Hiện nay không ít người mua đất và xây nhà hình chữ L. Theo phong thủy, nhà chữ L không mang lại may mắn nhưng hoàn toàn có thể hóa giải dễ dàng. Mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Sinh năm 1979 hợp hướng nào? Nên mua nhà theo hướng nào?

Sinh năm 1979 hợp hướng nào? Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp những người tuổi Kỷ Mùi biết được hướng tốt làm nhà, sắp xếp bàn làm việc,... hợp phong thủy, mang đến nhiều phú quý, may mắn.

    Mở App