TP. HCM: Nhu cầu tìm kiếm căn hộ thứ cấp tăng mạnh, giao dịch sôi động

Thiếu hụt nguồn cung trên thị trường sơ cấp khiến nhu cầu tìm kiếm căn hộ thứ cấp tại TP.HCM trong nửa đầu năm 2019 tăng mạnh, giao dịch cũng diễn ra sôi động.

căn hộ thứ cấp tại TP.HCM

Các dự án căn hộ sắp hoàn thiện được người mua ưa chuộng hơn - Ảnh: Phương Uyên

Nhu cầu tìm kiếm căn hộ thứ cấp tăng mạnh

Theo các chuyên gia BĐS, dù nguồn cung sụt giảm nghiêm trọng trong 2 quý vừa qua nhưng lượng tìm kiếm căn hộ tại TP.HCM vẫn liên tục tăng, giữ vị trí cao nhất thị trường.

Cụ thể, trong quý 1-2019, nếu tổng lượng tin rao bán sản phẩm căn hộ chung cư tại TP.HCM chỉ tăng thêm 2% so với quý trước thì lượng tìm kiếm sản phẩm này tăng đến 23%. Sang quý 2, mức độ quan tâm tìm kiếm phân khúc căn hộ tiếp tục tăng thêm 23%.

Như vậy, tổng 6 tháng đầu năm, nhu cầu tìm mua căn hộ tại TP.HCM tăng thêm 46% so với thời điểm cuối năm 2018. Trong số đó, nhu cầu tìm mua các dự án hoàn thiện, dự án chuẩn bị bàn giao chiếm phần lớn. Trên thị trường giao dịch thứ cấp, nhu cầu tìm mua nhà của người dân nghiêng về các sản phẩm hiện hữu hơn là các dự án hình thành trong tương lai.

Ghi nhận giao dịch thực tế tại một số sàn phân phối lớn cho thấy việc thiếu hụt nguồn cung mới khiến gần 60% giao dịch mua bán căn hộ đang diễn ra trên thị trường thứ cấp. Sản phẩm được quan tâm nhiều là các dự án đã, đang triển khai thuộc phân khúc trung cấp tại khu Đông, khu Nam và khu Tây TP.HCM. Trong đó, căn hộ thuộc các dự án sắp hoàn thiện hay vừa bàn giao được tìm kiếm khá nhiều, nhất là các dự án có mức giá tầm trung, dưới 2,5 tỉ đồng/căn.

Theo đại diện một sàn giao dịch tại khu Đông, những khu căn hộ có tiện ích đầy đủ, nhận nhà ở ngay đang rất thu hút các hộ gia đình trẻ, nhà đầu tư trung lưu. Đặc biệt, căn hộ có diện tích 60-70m2 được ưa chuộng ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Thực tế, một số chung cư đang đi vào hoàn thiện tọa lạc ở các tuyến đường có tiện ích đồng bộ luôn ghi nhận lượng người mua thực lẫn nhà đầu tư quan tâm lớn, đặc biệt là các gia đình trẻ.

"Sở dĩ người mua ở thực và nhà đầu tư đều thích các căn hộ thuộc dự án đang trong giai đoạn vừa hoàn thiện thi công, mới cất nóc hay chuẩn bị bàn giao là do sức mua các căn hộ dạng này cao hơn nhiều so với giao dịch thứ cấp các dự án mới triển khai. Với người mua nhà thì đây là thời điểm mua vào an toàn. Với nhà đầu tư, từ khi dự án vừa hoàn thiện thi công đến khi chính thức nhận nhà, giá sẽ tiếp tục chênh cao vì đây là hàng thật giá thật", vị đại diện sàn giao dịch trên cho biết.

Giá bán tăng theo sức mua

Giao dịch thứ cấp sôi động khiến giá bán các căn hộ hiện hữu cũng tăng thêm 10-15% so với giá gốc từ chủ đầu tư. Đơn cử, dự án Jamona Heights, quận 7 triển khai từ năm 2017 và đã đi vào hoàn thiện, gần đây giao dịch mua bán tại dự án sôi động trở lại do lượng cư dân chuyển vào sinh sống ngày càng đông. Được biết, giá chào bán thứ cấp của dự án này đang chênh 10-15% so với mức giá bán chính thức chủ đầu tư tung ra ở đợt bán cuối năm 2018. Thậm chí những căn hộ diện tích lớn, vốn kén khách cũng đã được giao dịch xong.

Cùng quận 7, một dự án căn hộ kết hợp văn phòng trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, ngay khu trung tâm thương mại tài chính quốc tế Phú Mỹ Hưng mới thông tin ra thị trường cũng ghi nhận số lượng lớn khách hàng quan tâm.

Được biết, dự án đã hoàn thiện xây dựng từ năm 2018, giá giao dịch từ mức 1,8 tỉ đồng/căn hiện đã tăng lên thấp nhất 1,9-2,3 tỉ đồng/căn tùy vị trí. Hay chung cư Carillon 7 thuộc quận Tân Phú, quý 1 vừa qua chủ đầu tư rao bán 80 căn cuối cùng (diện tích lớn) của dự án với mức giá 30 triệu đồng/m2.

Ở thị trường thứ cấp, giá bán căn hộ này dao động 31-35 triệu/m2, cao hơn giá bán hiện tại của chủ đầu tư, nếu so sánh với mức giá 26-28 triệu/m2 thời điểm đầu thì đã tăng hơn 20%.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, tổng giám đốc Công ty Eximrs, cho biết trong 6 đến 12 tháng tới thị trường sẽ tập trung hấp thụ mạnh lượng nhà hiện hữu tại các khu trung tâm của TP.HCM. Khi lượng nhà này được tiêu thụ hết, thị trường sẽ thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng và đây là thời điểm giá bất động sản khu vực nội thành có thể bị đẩy lên cao đột biến.

Hiện nay, quy trình thủ tục để đầu tư dự án ngày càng chặt chẽ, doanh nghiệp muốn đầu tư một dự án phải tốn rất nhiều thời gian và chi phí để theo đuổi thủ tục pháp lý. Chính vì vậy, phải đến khoảng đầu năm 2020 nguồn cung tại TP.HCM mới được khơi thông.

Theo bà Tú, do thiếu hụt nguồn cung mới nên thị trường thứ cấp đối với dòng sản phẩm căn hộ tầm trung, những dự án đáp ứng nhu cầu thực sẽ tiếp tục tăng mạnh cả về giao dịch và giá.

Tham khảo giá bán nhà riêng TP. HCM đang giao dịch tại Homedy!

>> XEM THÊM:

Condotel cao tầng chen chúc ven biển Nha Trang

Liệu có thể mua được chung cư dưới 1 tỷ tại quận 9 không?

"Chóng mặt" với giá thuê văn phòng tại HN và TP. HCM

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Condotel cao tầng chen chúc ven biển Nha Trang

Theo thống kê, giai đoạn 2016-2018 đã có hơn 17.000 căn hộ condotel được xây dựng và chào bán ở Nha Trang. Cảnh quan ven biển bị phá vỡ bởi các khối nhà cao hàng chục tầng.

Bất ổn chính trị, bất động sản Hong Kong lần đầu sụt giảm

Hong Kong nằm trong danh sách những khu vực có giá bất động sản cao nhất thế giới. Tuy nhiên, giá bán và doanh số bán nhà 4 tháng qua tại đây đều có dấu hiệu sụt giảm. Cùng Homedy tìm hiểu nguyên nhân:

Vì sao diện tích sân bay Tân Sơn Nhất bị thu hẹp chỉ còn khoảng 1/5 so với năm 1975?

Sự phát triển đô thị hóa đã thu hẹp diện tích của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. HCM) hiện nay chỉ còn 1/4 - 1/5 so với năm 1975. Trong khi đó, tăng trưởng hàng không nhanh chóng đã dẫn đến tình trạng quá tải toàn diện từ trên trời xuống dưới đất.

Đất hiếm là gì? Công dụng đất hiếm, đất hiếm có thực sự hiếm?

Đất hiếm (rare earth) là nhóm nguyên tố hiếm có hàm lượng ít gồm 17 loại vật chất trong vỏ Trái đất và rất khó tách ra từng nguyên tố riêng biệt. Các loại vật chất, kim loại trong đất hiếm có từ tính và tính điện hóa đặc biệt. Chúng bao gồm các chất như lanthanum, gadolinium, cerium và promethium, có vai trò thiết yếu trong sản xuất thuốc điều trị ung thư, điện thoại thông minh và các công nghệ năng lượng tái tạo.

Điểm danh 15 tòa nhà cao nhất thế giới, Landmark Việt Nam có nằm top?

Không chỉ sở hữu chiều cao đứng top thế giới, những tòa nhà này còn có thiết kế độc đáo, tinh xảo, thể hiện đẳng cấp sang trọng. Cùng Homedy điểm danh 15 tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay và khám phá liệu tòa nhà cao nhất Việt Nam - Landmark có nằm trong danh sách không nhé!

    Mở App