Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đánh giá về tiềm năng của thị trường bất động sản trong năm 2017

Theo TS. Lê Thẩm Dương thì sự hội nhập nền kinh tế quốc tế, các chính sách thông thoáng về Luật đất đai, quy hoạch của Chính phủ là một trong những yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường bất động sản trong hai năm trở lại đây.

Nhận định thị trường bất động sản tại Việt Nam

Thị trường bất động sản đang được đánh giá là kênh đầu tư tiềm năng và sẽ tăng trưởng lâu dài trong năm 2016 và các năm tiếp theo. Theo tiến sĩ Lê Thẩm Dương  (Trưởng khoa QTKD – Đại học Ngân hàng TP.HCM) thì có rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư bởi thị trường bất động sản có tới 11 phân khúc, trong khi giá phân khúc cao cấp đang giảm thì phân khúc giá nhà ở vẫn không phải là thấp.

Theo số liệu thống kế thì chỉ trong năm 2016 thì có hàng loạt các loại hình mới về bất động sản ra đời như: Căn hộ khách sạn condotel, căn hộ văn phòng officetel, nhà phố thương mại shophouse, sky villa, biệt thự tứ lập... đánh dấu cho sự tăng trưởng không hề nhẹ này. Nổi bật trong đó có các dự án: Khu căn hộ khách sạn condotel Nha Trang, Khu Officetel Sky Center, nhà phố thương mại shophouse Hạ Long Central Plaza, khu căn hộ cao cấp Sarina Condominium, khu đô thị sinh thái Ecopark, Xuân Phương Tasco......

Dự đoán về sự tăng trưởng này dựa trên sự mở cửa chính sách của nhà nước. Trong đó có việc mở cửa thị trường, tăng cường hiệp định hợp tác với các nền kinh tế quốc tế (tiêu biểu là hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP) làm thúc đẩy nhu cầu về văn phòng cho thuê, đất sản xuất, nhà xưởng kho bãi... của các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam.

Thứ hai là chính sách – quy hoạch về đất đai, nhà ở của Nhà nước trở nên rõ ràng, cụ thể hơn giúp tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu tham gia đầu tư vào các dự án bất động sản tại Việt Nam. Điển hình cho ví dụ này có Luật Nhà ở 2104, đã có quy định rõ ràng về việc sở hữu nhà ở của Việt Kiều và người nước ngoài sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, từ đó những đối tượng này dễ dàng hơn trong việc sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

thi truong bat dong san

Bên cạnh tác động ngoại lực từ bên ngoài của Chính phủ thì thị trường bất động sản cũng nhận được các cú hích từ chính các chủ đầu tư dự án như chính sách, quỹ hỗ trợ cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5 - 7 %/năm, giá trị cho vay hơn 70% giá trị căn hộ, thời hạn vay dài lên tới 15 năm... Đó là một trong những yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của đầu tư bất động sản trong năm nay và trong các năm sắp tới.

Cơ hội cho các nhà đầu tư

Từ các phân tích kể trên cho thấy, so với các kênh đầu tư an toàn như: Gửi tiết kiệm, dự trữ vàng, ngoại tệ... thì đầu tư vào lĩnh vực bất động sản có nhiều cơ hội và lợi thế để phát triển hơn.

Thế nhưng để tham gia vào lĩnh vực này cũng đòi hỏi nhà đầu tư phải đạt tiêu chí cao như phải chịu khó “đầu tư” kiến thức về mua bán nhà đất và “dắt túi” số vốn tương đối lớn so với các hình thức còn lại. Cũng theo ông Dương đánh giá thì muốn thu lời tại thị trường này, những nhà đầu tư cần phải “có nghề”.

dau tu bat dong san

Bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách thực hiện giao dịch mua bán thông qua  việc tìm đến một sàn môi giới nhà đất uy tín và nhờ người tư vấn để bán sản phẩm của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có cơ hội học hỏi, tích lũy kiến thức từ việc tham gia vào khóa đào tạo ngắn hạn về đầu tư bất động sản. Đa số các khóa học đều được chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư này giảng dạy nên bạn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo. Hoặc bạn nên tìm đến bạn bè, đồng nghiệp, họ hàng...– những người đã từng tham gia đầu tư vào đầu tư bất động sản để xin lời khuyên, tư vấn để hạn chế va vấp, rủi ro cho chính mình trong quá trình mới bước chân vào lĩnh vực mới.

Tuy nhiên có một cách học nhanh và mang lại hiệu quả cao nhất đó là học từ thực tế. Không có một lớp học hay người thầy nào có thể chỉ dạy cho bạn tốt bằng việc tham gia vào thực hành. Bạn chỉ có thể tham khảo những lời khuyên tốt và chắt lọc những bài học hay từ các khóa học nhưng hãy có chính kiến và áp dụng linh hoạt bởi vì không ai hiểu rõ năng lực và hạn chế của bạn rõ ràng hơn chính bạn. Bởi vậy, đừng quá lo lắng, sợ sệt hay quá cân đong đo đếm mà bỏ lỡ những cơ hội làm giàu cho chình mình.

KẾT: Với xu hướng hội nhập quốc tế, mở cửa thị trường của Chính phủ thì thị trường bất động sản đang lên với nhiều tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Bởi vậy, nếu bạn là một người có đam mê làm giàu, chịu khó học hỏi và sẵn sàng mạo hiểm, chịu rủi ro thì hãy nắm bắt cơ hội để tham gia vào thị trường đầy thách thức và cơ hội này.

 

Gia An/Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những điều bạn chưa biết về tỷ phú tuổi Thân Phạm Nhật Vượng

Năm vừa qua, cái tên Phạm Nhật Vượng được xướng lên tại mọi mặt báo, cuộc hội thảo, những câu chuyện… và là chủ đề không dứt của thị trường bất động sản.

Top 3 ông trùm bất động sản giàu có nhất thế giới

Thị trường BĐS có bước phát triển mạnh mẽ với sự ra đời hàng loạt các dự án lớn. Nhờ vào trí thông minh và sự nhạy bén, những cái tên Donald Trump, Lý Gia Thành, Dalian Wanda Group trở nên quá nổi tiếng với biệt danh “Ông trùm BĐS giàu nhất thế giới”.

Cơ hội nào cho các nhà đầu tư bất động sản trong thời kỳ hội nhập ?

Các loại hình chung cư cao cấp, biệt thự, nhà phố thương mại... đang là dự án hot được tìm kiếm trong năm 2016. Tuy nhiên, những mô hình nhà ở như thế này liệu còn là mảnh đất màu mỡ để tiếp tục đầu tư, phát triển trong tương lai?

Thuê căn hộ văn phòng - Giải pháp tiết kiệm chi phí mới cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với mức giá hợp lý, vị trí nằm tại các quận trung tâm, tiện nghi đồng bộ với: Trung tâm thương mại, nhà hàng, quán bar... là một trong lý do khiến căn hộ văn phòng (officetel) trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp đặt văn phòng làm việc.

Sức hút không thể phủ nhận của nền bất động sản phía Tây Thủ Đô

Khu vực phía Tây được xem là khu vực thu hút nguồn đầu tư nhất hiện nay. Bởi theo quy hoạch chung của Thủ đô từ năm 2030 - 2050, khu vực phía Tây thành phố sẽ được mở rộng theo quy mô đô thị, đồng thời là bộ máy kinh tế mới của Thủ đô.

    Mở App