Thiết kế phòng trọ 12m2: Tiện nghi, thẩm mỹ tối ưu chi phí nhất

Thiết kế phòng trọ 12m2 là điều được cả chủ trọ lẫn những khách hàng thuê nhà rất quan tâm. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết những kinh nghiệm thiết kế và trang trí cho căn phòng trọ 12m2 sao cho đẹp, tiện nghi với chi phí tối ưu nhất.

Kinh nghiệm thiết kế phòng trọ diện tích 12m2

Tối thiểu đồ đạc trong phòng trọ

Thiết kế phòng trọ 12m2 nhỏ nên cần cắt giảm tối đa các món đồ nội thất để tăng không gian sinh hoạt. Chỉ nên bố trí các món đồ thật sự cần thiết:

  • Đồ đạc thường xuyên sử dụng như: bếp nấu, giường, tủ,... nên đặt ở vị trí dễ thấy

  • Những món đồ ít sử dụng nên xếp vào tủ hoặc thùng các-tông để tiết kiệm diện tích

  • Nên mang cho hoặc vứt bỏ để tiết kiệm diện tích, giúp phòng trọ gọn gàng

Kinh nghiệm thiết kế phòng trọ 12m2
Kinh nghiệm thiết kế phòng trọ 12m2

Bố trí không gian

Tùy theo cấu trúc căn phòng trọ mà bạn có thể bố trí giường ngủ, giá sách bàn làm việc, ở những vị trí thuận tiện. Nếu có điều kiện một chiếc sofa bed là sự lựa chọn hoàn hảo để có thể vừa ngồi làm việc, học tập, vừa là chiếc giường để bạn nghỉ ngơi rất đa-zi-năng.

Nếu căn phòng trọ 12m2 không có đủ không gian để bạn sắp xếp khu vực nấu nướng, bạn có thể thu xếp một góc nhỏ hoặc thiết kế không gian nấu ở bên ngoài. 

Bên cạnh đó, khu vực giường ngủ nên nằm cách xa nhà vệ sinh để đảm bảo sức khỏe.

Chọn giấy dán tường

Thiết kế phòng trọ diện tích nhỏ sẽ thực sự lột xác nhờ sơn tường. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện, bạn có thể chọn giấy dán tường để tiết kiệm chi phí. Nên chọn những loại giấy dán tường sáng màu để giúp không gian trở nên sáng sủa, thoáng đãng hơn. 

Các mẫu thiết kế phòng trọ 12m2

Phòng trọ 12m2 thiết kế đơn giản

Rất nhiều người lựa chọn cách thiết thế đơn giản. Nhưng làm sao để đảm bảo căn phòng trọ gọn gàng, tối giản đồ đạc mà vẫn tiện lợi, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt. Bạn nên chú ý tới màu sắc của căn phòng, màu sơn tường và nội thất nên sáng sủa để tạo cảm giác khôn gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mắt hơn.

Phòng trọ đơn giản
Phòng trọ đơn giản

Với không gian nhỏ hẹp chỉ 12m2, cửa sổ sẽ giúp lưu thông không khí, giúp căn phòng trở nên thoáng đãng. Đặc biệt, nếu nấu ăn trong phòng sẽ giúp hạn chế ám mùi, bí bách.

Phòng trọ tiện nghi và hiện đại diện tích nhỏ 12m2

Phòng trọ tiện nghi và hiện đại
Phòng trọ tiện nghi và hiện đại

Mặc dù có diện tích hạn chế nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể sở hữu một phòng trọ tiện nghi và hiện đại nhờ cách bố trí thông minh. Bạn có thể sử dụng các món đồ nội thất đa năng, khéo khéo lồng ghép bàn, ghế, tủ để vừa chứa đồ, vừa trang trí cho căn phòng thêm bắt mắt.

Phòng trọ thông minh

Sử dụng nội thất thông minh
Sử dụng nội thất thông minh

Diện tích nhỏ sẽ không phải là một hạn chế quá lớn bạn nếu như bạn biết tận dụng diện tích. Đây là lí do vì sao những mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 này lại được gọi là phòng trọ thông minh. Ta có thể thấy ở những căn phòng trọ này là sự tính toán chi tiết và cách sắp xếp đồ đạc hợp lí.

Chi phí xây phòng trọ 12m2 là bao nhiêu?

Với những chủ đầu tư phòng trọ thì chi phí xây dựng, bảo dưỡng luôn là vấn đề được cân nhắc đầu tiên. Tùy theo định hướng thiết kế, đối tượng khách thuê cũng như khả năng tài chính mà chủ nhà có thể cân nhắc những kiểu nhà trọ khác nhau như: nhà trọ cấp 4, phòng trọ căn hộ chung cư, nhà cho thuê nguyên căn, dorm,... Mỗi loại sẽ có mức chi phí khác nhau bởi cấu trúc nhà cũng như các loại nguyên vật liệu xây dựng khác nhau. 

Chi phí xây phòng trọ 12m2 là bao nhiêu?
Chi phí xây phòng trọ 12m2 là bao nhiêu?

Dưới đây là chi phí xây dựng, thiết kế phòng trọ 12m2 bạn có thể tham khảo để áp dụng.

  • Phần móng:

Phần móng sẽ được tính khoảng 30-50% diện tích tầng trệt tuỳ theo phương án thiết kế móng của nhà đầu tư Còn tầng trệt và tầng lầu chiếm 100% diện tích xây dựng

  • Đổ gác lửng:

Để tiết kiệm chi phí bạn có thể sử dụng tấm cemboard, giá khoảng 1.200.000-1.500.000VNĐ/m2. Còn với loại gác bê tông giá sẽ đắt hơn, dao động từ 1.500.000-1.800.000VNĐ/m2

  • Phần mái:

Nếu là mái bê tông tính 50% diện tích, mái ngói thì tính 70% diện tích. Mái tôn thì chỉ bằng 30% diện tích, 

Nhìn chung, chi phí xây dựng, thiết kế phòng trọ 12m2 hiện rơi vào khoảng 60-75 triệu đồng/phòng. Nếu xây càng nhiều, chi phí có thể sẽ giảm bớt. Với phòng trọ 12m2 dạng nhiều tầng, chi phí xây dựng và thiết kế sẽ được tính theo m2, thường dao động từ 5.500.000-7.000.000 đồng/m2 tùy theo loại vật liệu xây dựng và cấu trúc nhà.

Trên đây, Homedy đã chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm về thiết kế phòng trọ 12m2. Nếu bạn có nhu cầu đăng tin cho thuê hoặc tìm thuê phòng trọ nhà trọ đừng quên truy cập ngay Homedy.

Quỳnh Thư

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 xu hướng màu sắc nội thất lên ngôi trong mùa thu đông

Xu hướng màu sắc nội thất thu đông 2024 được nhiều chuyên gia dự đoán bao gồm 5 màu sắc ấn tượng sau:

Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng với 200 triệu đẹp không tưởng

Xây nhà 2 tầng với 200 triệu tưởng chùng khó nhưng lại hóa dễ nếu bạn biết cách tính toán và tối ưu các khoản chi phí. Cùng Homedy tìm hiểu cách xây dựng ngôi nhà trong mơ với một mức giá cực rẻ!

5 lỗi thiết kế nhà ở gây khó chịu khi sinh hoạt, rất khó sửa nếu đã hoàn thành

Không ít các ngôi nhà có vẻ ngoài rất đẹp, không gian sống rất sang trọng, hiện đại, nhưng lại gặp một vài lỗi thiết kế và lắp đặt thiết bị không đáng có. Cùng Homedy điểm danh các lỗi thiết kế nhà ở gây khó chịu khi sinh hoạt trong bài viết dưới đây để phòng tránh ngay từ đầu.

10 mẫu thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ đẹp và tiện nghi với mức chi phí tiết kiệm

Mẫu thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đẹp được nhiều gia đình trẻ quan tâm hiện nay. Dưới đây là 10 mẫu phòng ngủ ấn tượng nhất 2024, giúp gia đình bạn có những không gian đầm ấm.

    Mở App