Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6 thoáng mát, tiện nghi

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6 ấn tượng, tận dụng triệt để mọi không gian mà vẫn tạo cảm giác thoải mái, thoáng đãng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy nhé!

Thiết kế các phòng nhà diện tích nhỏ 4x6

Việc thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6 không phải là điều đơn giản. Không gian nhỏ hẹp sẽ gây ra những khó khăn trong việc định hình thiết kế cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, một vài gợi ý sáng tạo dưới đây của Homedy có thể giúp bạn chia phòng ốc, bài trí lại nội thất để biến hóa ngôi nhà nhỏ hẹp thành tổ ấm tiện nghi, hiện đại và thoải mái.

Phòng khách

Thiết kế các phòng nhà diện tích nhỏ 4x6
Thiết kế các phòng nhà diện tích nhỏ 4x6

Phòng khách là “bộ mặt” của cả gia đình. Đây vừa là không gian sinh hoạt chung, chủ yếu của các thành viên, vừa là nơi tiếp đón khách khứa. 

Việc không gian nhỏ hẹp sẽ gây khó khăn trong việc định hình thiết kế ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, chỉ cần một chút ý tưởng sáng tạo trong việc bố trí phòng chức năng, cách bài trí nội thất kết hợp gam màu khéo léo, là bạn đã có thể biến hóa ngôi nhà nhỏ hẹp thành tổ ấm rộng rãi, thoải mái và tiện nghi.

Về màu sắc, bạn có thể kết hợp gam màu trắng - xám, trắng - kem hoặc trắng với các gam màu pastel. Cách phối này rất phù hợp trong thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6, tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi cho căn phòng. 

Phòng bếp

Với nhà diện tích nhỏ, bạn nên tận dụng bếp vừa làm nơi nấu nướng, vừa làm nơi ăn uống, sinh hoạt của gia đinh. Ngoài ra, phòng bếp cũng nên bố trí gần với phòng khách để tiết diện diện tích và tạo không gian sinh hoạt ấm cúng.

Nếu phòng bếp hơi chật chội, bí bách, bạn nên thiết kế thêm cửa sổ để tạo không gian thoáng đãng, giúp không khí lưu thông.

Phòng ngủ

Để tiết kiệm diện tích phòng khi thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6, bạn nên tận dụng giường ngủ gần tủ quần áo. Nội thất gọn nhỏ, đơn giản, mang tính thẩm mỹ để tạo nên sự tinh tế.

Màu sắc ưu tiên cho căn phòng ngủ là những gam sáng để “ăn gian” diện tích căn phòng. Bên cạnh đó, gam màu tươi sáng như: be, vàng, xanh,... còn tạo cảm giác dễ chịu, giúp không khí oi bức trong những ngày hè nắng gắt dịu mát hơn.

Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm một chậu cây cảnh ngay lối ra vào hoặc trên bàn làm việc/ bàn trang điểm để tăng thêm vẻ thiên nhiên, tươi mới cho căn phòng hẹp.

Lưu ý khi thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6

Thiết lập nhiều không gian mở thoáng đãng

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6
Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6

Không gian mở giúp không khí lưu thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phong thủy nhà ở. Đặc biệt với những căn nhà có diện tích nhỏ, điều này rất khó nhưng lại cực kỳ đáng lưu tâm.

Nếu bạn biết cách tận dụng tối đa cách bài trí đồ đạc, nội thất, không gian kết hợp với các yếu tố tự nhiên như ánh sáng, nắng, gió,... sẽ giúp ngôi nhà nhỏ của bạn trở nên thoáng, rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái hơn cho các thành viên trong gia đình.

Màu sắc cho nhà

Trong thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6, nên chọn các gam màu tường sáng, màu nhẹ nhàng trung tính sẽ giúp không gian mở rộng và thoáng hơn. Hãy lựa chọn màu trắng, be hoặc xám nhạt cho tổng thể căn nhà và đừng quên tạo điểm nhấn cho chúng bằng 1 chút sắc màu tối để tạo sự tương phản về màu sắc nhé.

Lựa chọn nội thất cho ngôi nhà

Việc chọn nội thất cho những căn nhà nhỏ cần tính toán chi tiết. Bạn không nên mua quá nhiều đồ đạc không cần thiết hoặc quá cầu kỳ, cồng kềnh. Thay vào đó, nên chọn các món nội thất có kích thước vừa phải, phù hợp với không gian. Tốt nhất là hãy tìm mua những món đồ “đa-zi-năng” có thể sử dụng với nhiều công dụng để giảm số lượng đồ đạc trong nhà lại.

Ngoài ra, lựa chọn màu sắc cho nội thất cũng rất quan trọng. Homedy khuyên bạn nên chọn những màu sắc trung tích, bề mặt trơn đơn giản, không có quá nhiều họa tiết hay phụ kiện rối mắt..

Tuy nhiên, để tránh sự nhàm chán cho những món đồ tối giản, bạn có thể lựa chọn 1-2 món đồ làm điểm nhấn để tạo sự nổi bật, ấn tượng cho không gian.

Tạo sự đồng bộ cho căn nhà 4x6

Như đã đề cập ở trên, với những căn nhà có diện tích nhỏ, bạn có thể bố trí phòng bếp liên thông với phòng khách. Ngoài ra, bạn nên tận dụng cả diện tích góc để tạo tính liền mạch, và sự đồng bộ nhất quán nhằm đem đến sự tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những gợi ý của bat dong san Homedy về cách thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6 đẹp, hợp lý. Bây giờ, hãy cùng chiêm ngưỡng một số căn nhà nhỏ những có thiết kế “mê hồn”, cho không gian sống hiện đại, tiện nghi không kém gì những căn nhà diện tích lớn nhé!

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6
Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6
Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6
Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6
Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6
Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6
Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6
Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6

>>> XEMT HÊM: Mẹo hay trang trí nhà cấp 4 cũ ít tốn kém, đẹp ngỡ ngàng

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xây nhà hướng nam: Không làm cũng có ăn

Trong phong thủy, xây nhà hướng nam được xem là nhà mang lại những điều tốt, đại cát đại lợi, giúp gia chủ may mắn, tài lộc, bình an. Để hiểu hơn về nhà ở hướng Nam, mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Nhà của Đàm Vĩnh Hưng: Biệt thự siêu to khổng lồ bên trời Mỹ

Bên cạnh dinh thự triệu đô ở TP Hồ Chí Minh, Đàm Vĩnh Hưng mới đây đã tậu thêm căn nhà tại Mỹ làm chốn đi về mỗi lần anh sang lưu diễn. Hãy cùng Homedy.com ghé thăm ngôi nhà khủng của Mr Đàm các bạn nhé!

Diện tích sàn là gì? Cách tính diện tích sàn chuẩn nhất

Diện tích sàn là tổng diện tích xây dựng có thể sử dụng của tất cả các tầng, tính cả hành lang, ban công... Dựa vào diện tích sàn để định giá, xin giấy phép xây dựng.

Nhà của danh hài Xuân Bắc: “chốn đi về” có 1-0-2

Xuân Bắc tên đầy đủ Nguyễn Xuân Bắc (sinh năm 1976) là một MC, diễn viên, danh hài nổi tiếng tại Việt Nam. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Xuân Bắc đang sở hữu cơ ngơi hoành tráng ai cũng phải ao ước.

Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? Phân tích ưu nhược điểm, mức giá

Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay không là câu hỏi được đặt ra bởi những người đang sở hữu hoặc có ý định sở hữu căn hộ chung cư. Liệu thuê thiết kế hay tự mua đồ nội thất sẽ có lợi hơn?

    Mở App