Thị trường bất động sản Italia trên đà phục hồi, thu hút nhiều nhà đầu tư

Sau nhiều năm vắng bóng vì lo ngại khủng hoảng, bất động sản Italia được quan tâm trở lại bởi nhiều nhà đầu tư quốc tế. Giờ đây, bất động sản Italia ở các đô thị lớn hay những tòa lâu đài ở vùng nông thôn đều là những khoản đầu tư rất hấp dẫn.

Ý luôn là địa điểm thu hút với những người thích về nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực hay lịch sử. Trên thế giới, đây là một đất nước được xem là bình yên và lãng mạn khiến nhiều người nước ngoài mong muốn sinh sống và làm việc tại đây. Tuy nhiên những năm trước đây, trên bản đồ đầu tư, bất động sản nước này không được các nhà đầu tư quốc tế ưa chuộng, thậm chí nhiều người né tránh hoàn toàn thị trường này, đặc biệt là sau cuộc khủng hoảng nhà ở châu Âu năm 2008.

Thị trường bất động sản Italia đã thay đổi

Sau thời gian không nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư quốc tế do lo ngại khủng hoảng, từ năm 2018 thị trường bất động sản tại đây đang dần thay đổi. Italia đang trở thành một lựa chọn khôn ngoan để bắt đầu lại các khoản đầu tư bất động sản.

Gemma Bruce, Giám đốc điều hành công ty bất động sản Casa & Country Italian Property, tiết lộ: “Chúng tôi đang làm việc với những khách hàng cũ từ 7-8 năm trước. Họ quay lại sau một thời gian dài lo lắng về thị trường Italia và quyết định rằng đây là lúc thích hợp để bắt đầu lại.” Đáng chú ý, xu hướng này đang lan rộng ra toàn quốc chứ không chỉ tập trung tại một khu vực hoặc một phân khúc nhất định. 

Jelena Cvjetkovic, quản lý cấp cao tại Savills Italia cho biết: “Chúng tôi nhận thấy một sự thay đổi thực sự trên thị trường kể từ hơn một năm trước. Từ những căn hộ trong thành phố đến những bất động sản lâu đời ở nông thôn đều nhận được sự quan tâm gia tăng. Một số chi nhánh và đối tác của chúng tôi cho biết họ đã đạt được doanh số cao nhất kể từ khi khủng hoảng tài chính bắt đầu.”

bat-dong-san-iatalia
Bất động sản Italia thu hút những người yêu thích lịch sử, nghệ thuật

Nguyên nhân khiến bất động sản Italia thu hút trở lại

Nguyên nhân khiến bất động sản Italia gia tăng sự hấp dẫn là niềm tin của nhà đầu tư vào việc thị trường này đã phục hồi sau khủng hoảng, giá hiện tại đã chạm đáy giảm và sẽ tăng trở lại trong thời gian tới. Thị trường Italia thường phản ứng chậm với những biến động trên toàn châu Âu. Khi khủng hoảng nổ ra năm 2008, phải đến 1-2 năm sau thị trường này mới bắt đầu chịu ảnh hưởng. Quá trình phục hồi cũng mất nhiều thời gian hơn. Theo Bruce, giá bất động sản, đặc biệt là tại các vùng nông thôn đã giảm tới 30% so với trước khủng hoảng và hiện tại đã bắt đầu đảo chiều đi lên.

Hầu hết khách hàng mua nhà hạng sang tại Italia là người Đức, Anh, Pháp, Thụy Sĩ, Bỉ, Hà Lan, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển. Bruce cho biết quốc tịch của các khách hàng nước ngoài có xu hướng đa đạng hơn trong thời gian gần đây, đặc biệt là sự gia tăng của các nhà đầu tư đến từ Đông Âu, châu Á, Trung Đông và Nam Mỹ. 

Theo Cvjetkovic, chính sách thuế mới của Italia cũng là một động lực thúc đẩy sự quan tâm của giới đầu tư quốc tế cũng như những người gốc Italia đang sinh sống ở nước ngoài. Giờ đây, họ có thể quay về quê hương đầu tư với các điều khoản, ưu đãi có lợi hơn.

Ngoài ra, sự ổn định về chính trị ở Italia cũng hấp dẫn người dân ở các nước châu Âu. Các cuộc bầu cử ở Italia diễn ra khá đều đặn, không có nhiều bất ổn khó lường nên ít ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường bất động sản. Bên cạnh mục đích đầu tư, nhiều người từ các quốc gia châu Âu cũng tìm kiếm bất động sản tại Italia để làm nơi sinh sống lâu dài sau khi nghỉ hưu.

N. Phương (Theo Enternew.vn)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải pháp cho sự khan hiếm nguồn cung căn hộ chung cư mới tại TPHCM là gì?

Hiện nay nguồn cung mới căn hộ chung cư đặc biệt là phân khúc có mức giá trung bình, đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dân đang là vấn đề của thị trường bất động sản và cơ quan quản lý nhà nước.  Giải pháp gì để giải quyết vấn đề sự khan hiếm nguồn cung tại các thành phố lớn trong đó có TPHCM?

Đánh giá dự án: Chung cư Bộ Công An 282 Nguyễn Huy Tưởng

Chung cư Bộ Công An 282 Nguyễn Huy Tưởng với thiết kế hiện đại cùng với việc sở hữu vị trí siêu đắc địa đã gây được nhiều ấn tượng cho khách hàng.

Giới đầu tư rục rịch rót vốn vào “thành phố biển đảo” Phú Quốc

Vừa qua, UBND tỉnh Kiên Giang đã có đề xuất Chính phủ xin được thành lập thành phố Phú Quốc. Dù vẫn đang trong thời gian chờ đợi lên “thành phố biển đảo”, song giới đầu tư đang rục rịch rót vốn vào đầu tư các dự án tại đây.

Đánh giá dự án: Chung cư PCC1 Thanh Xuân

Trong những năm gần đây, quận Thanh Xuân đang là mảnh đất thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Chung cư PCC1 Thanh Xuân là một trong những dự án nổi bật trong khu vực khiến khách hàng đáng phải cân nhắc.

Điểm danh 10 thành phố có giá nhà đắt đỏ nhất thế giới

Dưới đây là top 10 thành phố có giá nhà đất đắt đỏ nhất thế giới so với MMI (chỉ số thu nhập) theo công bố của hãng Bloomberg.

    Mở App