Sau dịch Covid-19, bất động sản nghỉ dưỡng liệu có “trỗi dậy”

Việt Nam ghi điểm tốt trong mắt các nước trên thế giới nhờ khả năng kiểm soát dịch bệnh hiệu quả. Liệu điều này có giúp bất động sản nghỉ dưỡng “trỗi dậy” sau dịch Covid-19?

Với việc kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả đã giúp Việt Nam là đất nước được nhắc đến nhiều trên thế giới về nỗ lực kiềm chế lây lan, phòng dịch và chữa bệnh. Chính vì thế, Việt Nam được xem là điểm đến du lịch an toàn hàng đầu. 

Dịch Covid-19 kết thúc, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ phục hồi mạnh mẽ

Ngành du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng đang chịu tác động lớn bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, nếu tính về dài hạn, thị trường này có thể phục hồi nhanh chóng nhất. 

Theo dự báo của hội môi giới bất động sản Việt Nam, nếu Việt Nam ngăn chặn thành công sự lây lan của dịch Covid-19 vào tháng 5, tháng 6 thì bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có những động thái tích cực. 

batdongsannghiduong
Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có những động thái tích cực sau dịch Covid-19

Các chuyên gia phân tích cũng nhận định, khi dịch kết thúc sẽ có một làn sóng đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài và thương nhân Việt kiều vào BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Đây chính là cơ hội cho những nhà đầu tư giàu tiềm lực tài chính, bởi lúc này là thời điểm tốt giúp tiếp cận nguồn cung dồi dào với giá bán hấp dẫn. 

Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam với lợi thế 82,5% tổng lượng du khách là khách trong nước (thống kê năm 2019) và các thị trường nước ngoài lớn như Hàn Quốc, Trung Quốc. Các nhóm khách này sẽ dự đoán du lịch trở lại nhanh chóng vì tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt.

Việt Nam cũng đang thu hút một lượng lớn du khách quốc tế nhờ nền tảng chính trị ổn định, lợi thế vùng biển kéo dài và tiềm năng lớn từ các kỳ quan thiên nhiên. Từ những tín hiệu tích cực nói trên, các nhà đầu tư kinh nghiệm bắt đầu tiến hành thanh lọc các khoản đầu tư để tập trung vào dòng tiền ổn định là bất động sản nghỉ dưỡng sau đại dịch Covid-19.

Nguồn cung phân khúc BĐS nghỉ dưỡng dồi dào

Ngoài những vùng du lịch nghỉ dưỡng truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quảng Ninh thì thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đã có thêm nhiều vùng đất nghỉ dưỡng mới nổi như Phan Thiết, Bình Định với làn sóng đầu tư lớn từ các nhà đầu tư vào các loại hình nghỉ dưỡng. 

Theo dự báo của các chuyên gia bất động sản, trong quý II/2020 ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung mới biệt thự biển và condotel có thể sẽ lên đến khoảng 200 - 300 căn đối với biệt thự biển và khoảng 600 - 800 căn đối với condotel. Các dự án đa phần vẫn tập trung ở những thị trường quen thuộc như Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đà Nẵng.

Ở khía cạnh đầu tư, các chủ đầu tư vẫn đánh giá cao và chọn phân khúc BĐS nghỉ dưỡng để phát triển với định hướng lâu dài. Minh chứng là khá nhiều doanh nghiệp BĐS vẫn đổ dòng tiền vào phân khúc này. 

Nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng dồi dào với mức giá hợp lý. Có thể kể đến như công ty Địa ốc Phú Long cùng chủ đầu tư Sài Gòn Sovico Phú Quốc giới thiệu L'Alyana Senses World quy mô 219 ha trên bãi biển Ông Lang, Phú Quốc. 

L'Alyana Senses World
Dự án L'Alyana Senses World 

Dự án này được đánh giá cao các sản phẩm dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh độc đáo, tái tạo năng lượng, góp phần gia tăng sức hấp dẫn cho ngành du lịch tại Phú Quốc. Trong đó có Furama Resort & Spa với quy mô 223 phòng resort và 85 pool villa trên diện tích 7,2 ha nằm ngay trên bờ biển với vị trí trung tâm của quần thể này. 

Ngoài ra, có thể kể đến Diamond Bay được tập đoàn Sunshine lên kế hoạch. Dự án có diện tích gần 300 ha và tổng vốn đầu tư từng được Hoàn Cầu công bố tới 4 tỷ USD thì Diamond Bay Nha Trang được coi là khu resort có quy mô lớn nhất tại khu Nam Nha Trang. 

Nhìn chung, khi thị trường bất động sản có những khó khăn đặc biệt trong bối cảnh đại dịch toàn cầu thì việc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vừa là thử thách vừa là cơ hội cho các nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, khi phân khúc này luôn được dự đoán là nhiều tiềm năng trong thời gian tới. 

Cơ hội tìm kiếm đầu tư bất động sản lợi nhuận tốt tại Homedy

Tại thời điểm đầu năm 2020, nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng khá cao nhưng do tình hình dịch bệnh nên việc nghỉ ngơi được nhiều người "gác lại". Tuy nhiên nhu cầu muốn giải tỏa căng thẳng, nghỉ dưỡng và tham quan du lịch vẫn còn đó, nên sau khi dịch bệnh qua đi, nhiều người sẽ đổ xô đến các địa điểm du lịch để "xả" kéo theo làn sóng bất động sản nghỉ dưỡng mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Nhiều nhà đầu tư cũng cho rằng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay chỉ đang rơi vào trạng thái "ngủ đông", cả nhà đầu tư và người có nhu cầu du lịch đều đang nghe ngóng, chờ đợi. Đợi đến khi dịch bệnh được kiểm soát triệt để thì ngọn lửa ấy mới bùng lên, đặc biệt vào cuối quý II và các quý tiếp theo năm 2020. 

Việc tìm kiếm các dự án bất động sản nghỉ dưỡng để đầu tư là cơ hội tốt giúp nhà đầu tư thu lợi nhuận nhanh và làm thế nào để tìm được dự án chất lượng là điều được các nhà đầu tư quan tâm.

Homedy là website bất động sản hàng đầu Việt Nam giúp nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng giải quyết khó khăn này. Chỉ cần bỏ ra từ 1,2 tỷ đồng, nhà đầu tư đã có nhiều dự án biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, căn hộ condotel với những tiện ích hàng đầu. 

Điều đặc biệt đó là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn ra căng thẳng, các chủ đầu tư tại Homedy vẫn có những chính sách cam kết lợi nhuận và chi trả cho nhà đầu tư đầy đủ, đúng hẹn. Truy cập ngay tại https://homedy.com/ban-biet-thu-nghi-duong để tìm kiếm, so sánh và liên hệ đầu tư hoặc đăng tin tìm nhà đầu tư dễ dàng, tiếp cận đối tượng nhanh chóng.

>>> XEM THÊM TIN TỨC BĐS ĐƯỢC QUAN TÂM

Có nên đầu tư biệt thự dự án Meyhomes Capital Phú Quốc không?

Bất động sản tỉnh lẻ “rục rịch” đón làn sóng đầu tư mùa Covid-19

Thị trường BĐS trầm lắng, giá căn hộ tại TP.HCM vẫn "trên trời"

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dịch Covid-19: Hàng ngàn môi giới BĐS đứng trước nguy cơ thất nghiệp

Không chỉ tạo ra sự thiếu hụt nguồn cung, đến nay dịch Covid-19 còn khiến hàng trăm sàn giao dịch bất động sản (BĐS) rơi vào tình trạng đóng cửa, hàng ngàn môi giới đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

Bất động sản tỉnh lẻ “rục rịch” đón làn sóng đầu tư mùa Covid-19

Xu hướng đầu tư vào bất động sản tỉnh lẻ mùa Covid-19 với các dự án hàng nghìn tỷ đồng đang diễn ra mạnh mẽ khi các doanh nghiệp BĐS từ quy mô vừa và nhỏ đến quy mô tập đoàn đều ra mắt các dự án nằm ngoài thị trường lớn. 

Nên mua nhà hay tiếp tục thuê nhà trong mùa dịch Covid-19?

Để kích cầu trong mùa dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã tung ra các gói hỗ trợ hấp dẫn cho khách hàng. Với cơ hội có 1-0-2 này, nhiều gia đình càng thêm trăn trở nên mua nhà hay tiếp tục đi thuê nhà ở!

Giá căn hộ chung cư Hà Nội hiện nay và kịch bản 9 tháng tới

Giá căn hộ chung cư Hà Nội đang phải chịu nhiều tác động của dịch Covid-19. Người mua nhà, chủ đầu tư và các nhà môi giới phải ứng phó ra trong trong tình hình phức tạp hiện nay?

    Mở App