Sát khí là gì? Cách nhận diện và hóa giải sát khí trong phong thủy nhà ở

Sát khí là gì? Làm sao để bạn có thể nhận biết được căn nhà của mình đang có sát khí? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm được cách nhận biết và hóa giải sát khí trong phong thủy nhà ở.

Sát khí là gì?

Sát khí là những năng lượng xấu, những yếu tố ảnh hưởng bất lợi đến phong thủy xung quanh con người. Sát khí được chia thành 2 loại cơ bản là hữu hình và vô hình. 

Sát khí là gì?
Sát khí là gì?

Sát khí hữu hình là gì?

Sát khí hữu hình đúng như tên gọi, là những sự vật có thể cảm nhận bằng thị giác, thính giác hay khứu giác,... mang đến những năng lượng xấu:

  • Hình sát: Những vật hữu hình, kỵ với ngũ hành gia chủ và phong thủy nhà ở thường tình. Ví dụ như nhà ở đối diện với tháp sắt, cột điện, thang máy,... Trước cửa nhà có nhiều vật nhọn, hình thù góc cạnh, sắc bén chĩa vào. Hoặc nhà nằm ở vị trí có đường đi đâm thẳng vào

  • Quang sát: Là nguồn ánh sáng có cường độ không tốt trong nhà. Ví dụ như quá quá tăm tối, u ám. 

  • Thanh sát: Là những âm thanh ồn ào khiến những người sống trong nhà cảm thấy bồn chồn, khó chịu. 

  • Vị sát: Mùi khó chịu của không gian trong hoặc gần nhà như mùi hôi hám, tanh tưởi, ẩm ốc của không gian thiếu sáng, bí bách. 

  • Sắc sát:  Là những màu sắc gây khó chịu, không hài hòa. Ví dụ như một căn nhà có màu sơn tường hoặc nhiều món đồ nội thất màu đen sẽ gây ra “âm thịnh dương suy”. Hoặc ngôi nhà có quá nhiều gam màu đỏ sẽ khiến gia đình dễ căng thẳng.

Sát khí vô hình là gì?

Ngược lại với sát khí hữu hình là sát khí vô hình. Loại sát khí này xuất phát từ những chòm sao và sự dịch chuyển của chúng trên bầu trời. 4 chòm sao mang sát khí bao gồm: Nhị Hắc Cự Môn Tinh, Ngũ Hoàng Liêm Trinh Tinh, Tam Bính Lôi Tốn Tinh và Thất xích Phá Quân Tinh. 

Đây đều là những yếu tố phong thủy thuộc về đất trời, vạn vật linh thiêng mà chúng ta khó có thể thể tác động và thay đổi.

  • Nhị Hắc Cự Môn Tinh khiến các thành viên trong gia đình thường xuyên ốm đau, bệnh tật

  • Tam Bính Lôi Tốn Tinh khiến không khí gia đình bất hòa, mọi người thường xuyên cãi vã, khắc khẩu.

  • Ngũ Hoàng Liêm Trinh Tinh khiến gia chủ dễ gặp phải “tai bay vạ gió”

  • Thất xích Phá Quân Tinh có thể gieo nhiều vận rủi như bị trộm cắp, gặp thị phi, kiện tụng, bị thương tích,...

Cách hóa giải sát khí trong nhà

Hiểu được sát khí là gì và nhận diện được những nguồn sát khí mà căn nhà gặp phải, bạn cần tìm cách hóa giải sát khí. Nếu để lâu, những nguồn năng lượng này sẽ khiến gia chủ cũng như những thành viên trong gia đình gặp phải xui xẻo, tâm trạng luôn căng thẳng, bất an, đau ốm liên tục,... 

Hóa giải sát khí bằng hàng rào cây
Hóa giải sát khí bằng hàng rào cây

Theo thuyết ngũ hành, mỗi phương hướng đều tương ứng với một hành xác định. Chính vì vậy, thế để có thể hóa giải sát khí bạn cần biết hướng mà những nguồn sát khí đang nhắm vào nhà bạn, đặc biệt là hướng vào cửa trước.

Trước tiên, bạn cần nắm được chu kỳ ngũ hành tương khắc: Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy; Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Sau đó sử dụng la bàn để xác định hướng của nguồn sát khí. Cuối cùng là xác định được hướng dành có thể làm lệch sự ảnh hưởng có hại của chúng.

  • Nếu Sát khí ở hướng Bắc, thuộc hành Thủy hãy sử dụng 1 bức tường bê-tông tượng trưng cho Thổ để khống chế Thủy.

  • Nếu Sát khí nằm ở hướng Nam, thuộc hành Hỏa, gia chủ có thể sử dụng đài phun nước, hòn non bộ để làm lệch hướng của năng lượng Hỏa.

  • Nếu Sát khí ở hướng Đông hay Đông Nam, thuộc hành Mộc, thì sử dụng hàng rào kim loại để làm lệch hướng năng lượng Mộc.

  • Nếu Sát khí nằm ở  hướng Tây hoặc Tây Bắc, thuộc hành Kim, thì dùng đèn chiếu sáng khiến năng lượng Kim bị tan chảy.

  • Nếu Sát khí ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc, thuộc hành Thổ, thì làm bờ dậu hoặc hàng rào cây tượng trưng cho năng lượng Mộc để bao phủ Thổ

Xem thêm: 16 vật phẩm thường dùng để hóa sát, cải tạo phong thủy xấu

Phương pháp để khôi phục sức sống cho ngôi nhà

Bố trí đèn sáng

Trong phong thủy, ánh sáng biểu tượng cho dương khí. Chính vì vậy, gia chủ nên quan tâm luôn giữ cho ngôi nhà được sáng sủa. Sử dụng đèn tròn chiếu sáng trong phong thủy biểu tượng cho chu kỳ may mắn vô tận. 

Chuyển dịch năng lượng

Nếu trực giác của bạn cho thấy không khí trong nhà ngột ngạt thì hãy dành thời gian để cung cấp năng lượng cho căn nhà.

Các đơn giản nhất là tiếp năng lượng cho những góc thiếu “nhựa sống”. Hãy mở cửa sổ, giũ sạch chăn màn, rèm cửa, thảm sàn nhà,... Đồng thời dịch chuyển các đồ đạc ra khỏi vị trí hàng ngày khoảng 45cm. Những năng lượng khí nơi bạn sống sẽ buộc phải dịch chuyển. 

Ngoài ra, hãy bật nhiều đèn, quạt trong phòng lên trong một khoảng thời gian ngắn hoặc sơn lại tường nhà.

Quét dọn đồ cũ

Loại bỏ các món vật dụng không cần tới, lau dọn sạch sẽ đồ đạc trong nhà sẽ giúp bạn cảm nhận rất rõ căn nhà được tiếp thêm năng lượng hay “đảo khí”. Những năng lượng cũ mốc, bê trệ sẽ được loại bỏ, thay vào đó là những nguồn năng lượng mới được phân phối.

Bài viết trên đây đã giải thích cho bạn khái niệm sát khí là gì? Đồng thời giúp bạn nhận biết và hóa giải sát khí trong phong thủy nhà ở. Đừng quên truy cập vào bất động sản Homedy thường xuyên để đón đọc thêm nhiều bài viết hay về phong thủy!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

6 lỗi phong thủy khi mua nhà khiến tài vận sa sút và cách hóa giải

Nhà đất là những tài sản có giá trị lớn nên cần xem xét kỹ lưỡng về mặt phong thủy để cuộc sống thuận lợi và may mắn. Đặc biệt, cần tránh những lỗi phong thủy khi mua nhà dưới đây nếu bạn không muốn tài vận sa sút.

Cúng vào nhà mới: Mâm cúng, văn khấn và những điều kiêng kỵ

Cúng vào nhà mới và lễ nhập trạch có tác dụng báo cáo cho tổ tiên, thổ địa biết về sự sinh sống sắp tới của các thành viên gia đình. Trong ngày này, có 3 công việc quan trọng mà nhất định gia chủ cần quan tâm là: Chuẩn bị mâm cúng đầy đủ, đọc văn khấn và các vật cầm vào nhà ngày nhập trạch.

Phong thủy nhà chữ L tốt hay xấu? 20 mẫu nhà chữ L đẹp dưới 600 triệu

Hiện nay không ít người mua đất và xây nhà hình chữ L. Theo phong thủy, nhà chữ L không mang lại may mắn nhưng hoàn toàn có thể hóa giải dễ dàng. Mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Sinh năm 1979 hợp hướng nào? Nên mua nhà theo hướng nào?

Sinh năm 1979 hợp hướng nào? Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp những người tuổi Kỷ Mùi biết được hướng tốt làm nhà, sắp xếp bàn làm việc,... hợp phong thủy, mang đến nhiều phú quý, may mắn.

Trấn trạch là gì? Thủ tục trấn trạch đúng phong thủy

Trấn trạch là một trong những nghi thức, thủ tục thường thấy ở các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, trấn trạch là gì? Khi nào cần thực hiện lễ trấn trạch và cần chuẩn bị những gì thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Homedy sẽ tổng hợp tất cả thông tin liên quan đến trấn trạch để bạn tham khảo. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

    Mở App