Proptech Việt thay đổi như thế nào trong bối cảnh Covid-19 quay trở lại?

Đại dịch Covid-19 đã và đang đưa nền kinh tế toàn cầu rơi vào tình trạng suy thoái đáng báo động. Vậy các startup Việt, đặc biệt là startup công nghệ bất động sản (proptech) đang làm gì để vững bước hơn trong bối cảnh này?

Thay đổi để thích nghi

Theo thống kê từ Diễn đàn Doanh nghiệp, hiện Việt Nam có tới 56 startup proptech đang hoạt động và cung cấp đa dạng các dịch vụ như: môi giới, tài trợ, đầu tư tài chính, quản lý tài sản, công nghệ thực tế ảo, định giá và phân tích, xây dựng và tiện ích, không gian làm việc chung, quản lý khách sạn, thuê và cho thuê…

Trước sự suy thoái kinh tế do dịch Covid-19 trên toàn cầu, các startup proptech Việt đang có những sự đổi mới nhất định để thích nghi và tạo bước đệm phát triển trong giai đoạn kế tiếp. Hướng đi chính được các proptech lựa chọn là gọi vốn, đa dạng phạm vi hoạt động và hướng đến mô hình kinh doanh đa mục tiêu, tối đa hóa giá trị cho người sử dụng.

Hệ sinh thái Proptech Việt Nam trước thời điểm dịch Covid-19 năm 2020. Ảnh: [email protected]

Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, hàng loạt startup đã gọi vốn thành công từ các Quỹ đầu tư mạo hiểm. Đó là những cái tên như: Propzy với 25 triệu đô vốn rót ra từ SoftBank Ventures Asia và Gaw Capital, công ty đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu của SoftBank Group; nền tảng công nghệ đầu tư chung Revex gọi được 1 triệu USD từ CenGroup; Homebase gọi vốn thành công vòng "tiền hạt giống" (pre-seed funding) từ Antler, Iterative VC - hai quỹ đầu tư mạo hiểm Singapore; hay gần đây nhất là RealStake gọi thành công khoản đầu tư vòng hạt giống từ 500 Startups Vietnam và các nhà đầu tư ‘thiên thần’.

Đặc biệt, một số startup công nghệ bất động sản khác lựa chọn giải pháp đa dạng hóa tính năng và tiện ích cho khách hàng, tối ưu hóa giá trị sản phẩm. Nổi bật trong số proptech này có thể kể đến nền tảng kết nối bất động sản Homedy.

Nền tảng kết nối bất động sản đầu tiên tại Việt Nam

Được thành lập năm 2015, từ một cổng thông tin về bất động sản, để thích ứng với những tác động khắc nghiệt từ dịch bệnh cũng như thị trường, Homedy đã dần chuyển mình trở thành nền tảng kết nối bất động sản đầu tiên tại Việt Nam.

Giao diện nền tảng kết nối bất động sản Homedy

Ông Nguyễn Bá Đức, CEO của Homedy cho biết: Homedy ra đời với sự hợp nhất giữa 3 yếu tố chủ chốt là Công nghệ, Bất động sản và Marketing. Trong đó, vận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ, cụ thể là kho dữ liệu (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI), Homedy đang tập trung tối ưu những tiện ích cho người dùng. Đó là những công cụ và tính năng như:  So sánh dự án, giá nhà đất, khám phá khu vực, thư viện pháp luật, tính lãi suất vay, xem phong thủy…

Với giao diện thân thiện và đẹp mắt, tiện ích vượt trội đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ đầu năm 2020 đến nay, hệ thống của Homedy ghi nhận trung bình có tới 5,5 triệu lượt xem trang/tháng, 96.752 tin đăng/tháng, 112.650 lượt gọi/tháng với hơn 188 nghìn môi giới tham gia. Dù thị trường bất động sản chịu không ít sự tác động của dịch Covid-19, tuy nhiên Homedy ghi nhận không có sự sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, với sứ mệnh “kết nối mọi người với các chuyên gia để giúp họ tìm và tạo nên một không gian sống tốt hơn”, từ tháng 12/2020, Homedy chính thức cho ra mắt chuyên mục Cộng đồng. Đây được coi là một “mạng xã hội” chuyên biệt giúp mọi người tìm kiếm ý tưởng thiết kế và trang trí nhà cửa, đồng thời kết nối với các chuyên gia một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng nhất.

Nơi chia sẻ, kết nối những ý tưởng về không gian đẹp

Tại đây, các thiết kế và ý tưởng trang trí không gian sống sẽ được phân loại trong hai chuyên mục chính là Yêu Decor và Yêu Nhà. Cụ thể, Yêu Decor là nơi mọi người chia sẻ một góc không gian ấn tượng trong ngôi nhà, trong khi Yêu Nhà là nơi mọi người chia sẻ chi tiết các thiết kế trong toàn bộ không gian. Tất cả các đối tượng, từ chuyên gia thiết kế, đơn vị cung cấp sản phẩm đến những người yêu nhà thích decor chia sẻ kinh nghiệm, người cần cải tạo không gian sống… mọi người đều có thể chia sẻ theo quan điểm của mình tại Cộng đồng Homedy.

Thay đổi để thích nghi, thay đổi bằng cách mang đến người dùng nền tảng kết nối đa chiều với nhiều tính năng hữu ích cho người dùng đang là hướng đi của Homedy trước bối cảnh dịch Covid-19 có nguy cơ quay trở lại. Truy cập Cộng đồng Homedy ngay hôm nay để cùng trải nghiệm, tìm kiếm và chia sẻ những ý tưởng không gian sống sáng tạo và độc đáo nhé! 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có dễ vay mua nhà khi lãi suất ngân hàng thấp?

Hiện nay, lãi suất của các ngân hàng đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua. Tuy nhiên việc vay mua nhà không dễ dàng bởi để tìm được nhà đất vừa túi tiền hoặc đầy đủ thủ tục pháp lý không phải là dễ.

Thị trường BĐS phía Nam: Nơi sốt nóng, chỗ lại tắc thanh khoản

Thị trường bất động sản phía Nam năm 2020 ghi nhận những vùng bất động sản với các màu sắc khác nhau. Cụ thể, có những khu vực sốt nóng, giá bất động sản tăng cao và được nhiều nhà đầu tư săn lùng. Ngược lại, không ít khu vực "tắc" thanh khoản, giá bất động sản chững lại!

Bất động sản quý IV/2020 tại Hà Nội và TPHCM: Có xu hướng "ấm" dần

Phần lớn chặng đường của năm 2020 đã đi qua với nhiều nốt thăng trầm trong thị trường bất động sản. Cho đến quý IV/2020, thị trường ghi nhận những dấu hiệu "ấm" lên ở cả Hà Nội và TP.HCM.

2 bệ đỡ đắc lực cho thị trường bất động sản 2021

Thị trường bất động sản 2021 với những bệ đỡ đắc lực sẽ đón nhận sự chuyển mình mạnh mẽ. Trong đó, 2 bệ đỡ dưới đây mang tính quyết định:

HOT! Ra mắt “vùng đất” của những ý tưởng thiết kế và trang trí nhà cửa độc đáo

Bạn muốn thay đổi không gian sống đã quá nhàm chán? Bạn cần tham khảo những ý tưởng thiết kế, trang trí nhà cửa mới lạ? Bạn muốn kết nối với các chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp để được tư vấn chi tiết nhất hay đơn giản bạn muốn được khoe thành quả decor của mình?

    Mở App