Phụ nữ làm môi giới bất động sản: Nên hay không nên?

Phụ nữ làm môi giới bất động sản đã không còn là chuyện hiếm. Tuy nhiên nghề này có thực sự phù hợp với nữ giới, bạn sẽ được gì và mất gì? Liệu bạn nên làm gì để vượt qua những khó khăn? Tất cả các câu hỏi trên sẽ được Homedy giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây!

Nữ giới được gì khi chọn nghề môi giới BĐS

Nghề môi giới bất động sản được xem là một "miền đất hứa" với những bạn trẻ nhiệt huyết. Có không ít bóng hồng đã lựa chọn nghề này bởi nhiều lý do:

Cơ hội tăng cao thu nhập

Thu nhập trong nghề môi giới bất động sản luôn là một điểm hút lớn cho không ít người trẻ cả nam giới và nữ giới. Nếu bán thành công một căn hộ, miếng đất hay ngôi nhà, hoa hồng mà môi giới có thể nhận được lên đến hàng chục triệu đồng. 

tang-cao-thu-nhap
Nghề môi giới bất động sản có cơ hội thu nhập cao

Nâng cao khả năng giao tiếp

Khi lựa chọn nghề môi giới, các sale bất động sản là nữ sẽ có được cơ hội học hỏi thêm rất nhiều kiến thức thuộc nhiều mảng lĩnh vực khác nhau chứ không chỉ riêng mảng thị trường bất động sản. Khi đã có kinh nghiệm trong nghề, môi giới nữ sẽ nâng cao được khả năng giao tiếp, cách nói chuyện sẽ lưu loát hơn, trau dồi thêm khả năng ứng biến, xử lý nhanh chóng trong mọi tình huống.

Học thêm đức tính kiên nhẫn và bình tĩnh

Ngoài ra, nữ môi giới BĐS còn có thể học thêm đức tính kiên nhẫn và luôn giữ được bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh. Nhờ tiếp xúc với nhiều khách hàng, gặp đủ mọi loại người, nữ môi giới sẽ có thêm được khả năng phán đoán, đánh giá khách hàng tiềm năng, giúp công việc cũng nhờ đó mà thuận lợi hơn.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Hầu hết các khách hàng có nhu cầu đầu tư bất động sản thường sẽ đặt nhiều niềm tin vào các môi giới bất động sản là nữ giới. Bởi thường các môi giới nữ sẽ có cách giao tiếp nhẹ nhàng và gần gũi hơn các môi giới nam.

Những khó khăn nữ giới gặp phải khi làm môi giới BĐS

Bất cứ nghề nào cũng có khó khăn riêng, dó đó, dù là phụ nữ hay nam giới khi chọn bước chân vào nghề đều phải chấp nhận thử thách để có thể tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên với nữ giới thường có những khó khăn riêng có thể kể đến như:

Không có nhiều thời gian dành cho bản thân và gia đình

Nếu nữ giới không chuẩn bị vững tâm lý và sức khỏe thì khó có thể trụ vững được với nghề sale BĐS. Khi lựa chọn làm môi giới BĐS cũng đồng nghĩa với việc, người nữ sẽ phải di chuyển liên tục, làm việc không có giờ giấc hay ngày nghỉ, đi sớm về khuya, chỉ cần khách hàng gọi điện là sẽ có mặt. Khi đã chấp nhận làm sale BĐS, nữ giới sẽ bị hạn chế thời gian dành cho gia đình, người thân hay kể cả thời gian mua sắm, làm đẹp cho bản thân.

Để duy trì được với nghề môi giới BĐS, khi đã lập gia đình khá khó khăn nhất là đối với môi giới nữ. Nữ môi giới sẽ phải thường xuyên dán mắt vào màn hình điện thoại để trả lời khách hàng hay để xem những tin đăng bất động sản mới, bữa cơm cũng thường xuyên bị gián đoạn khi phải trả lời điện thoại của khách hàng. Vì vậy đòi hỏi nữ giới cần "nhiều năng lượng" để có thể cân bằng tốt công việc và gia đình.

nu-moi-gioi-bat-dong-san
Nữ môi giới bất động sản thường không có nhiều thời gian cho gia đình

Dễ tổn thương khi tâm lý không vững vàng

Đặc biệt là đối với phái nữ, việc phải nghe những lời nói nặng nề từ khách hàng, thậm chí là bị khách hàng chửi thậm tệ, đứng giữa đường phát tờ rơi giới thiệu dự án, bị khách hàng quấy rối… có thể khiến bản thân bị tổn thương và khó tiếp tục công việc. Tuy nhiên, việc vượt qua được cảm giác xấu hổ và tự ti đó cũng không hề đơn giản, phải có ý chí mạnh mẽ và kiên cường mới có thể vượt qua được.

Cạm bẫy rình rập

Ngoại hình chính là thế mạnh của những nữ môi giới bất động sản. Tuy nhiên, điều này cũng khiến cho nhiều vấn đề phát sinh cũng như cạm bẫy khó tránh khỏi. Vấn đề "gạ tình" hoặc bị trêu ghẹo có thể xảy ra đòi hỏi nữ giới cần có một bản lĩnh vững vàng.

Nữ môi giới bất động sản cần làm gì để vượt qua khó khăn trong nghề

Để thành công trong nghề, việc trau dồi kỹ năng là giao tiếp, thương lượng và các kiến thức môi giới là hết sức cần thiết. Vì vậy, nữ môi giới bất động sản cần không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân hơn.

moi-gioi-bat-dong-san
Kiến thức trong nghề môi giới bất động sản là rất cần thiết

Lợi nhuận và tiền bạc rất quan trọng nhưng tình cảm gia đình quý giá rất khó để có thể giữ gìn. Mỗi môi giới vẫn nên dành riêng cho mình những khoảng thời gian nghỉ ngơi để dành thời gian cho gia đình. Người nữ môi giới hãy luôn chủ động tâm sự với chồng để chồng có thể thông cảm và đồng hành với công việc của mình.

Ngoài ra cũng nên trang bị thêm kỹ năng tự vệ cho bản thân và sử dụng khi cần thiết. Nữ môi giới bất động sản hãy luôn có tinh thần cảnh giác, hãy thăm dò và xác định xem đây có phải là một khách hàng tiềm năng và đáng tin cậy không trước khi quyết định gặp mặt trực tiếp.

Người nữ môi giới bất động sản hãy rèn luyện cho mình ý chí sắt đá, và luôn nung nấu đam mê với nghề môi giới BĐS. Để sống được với nghề môi giới, phụ nữ cũng cần sở hữu tinh thần thép và bản lĩnh để có thể đối mặt với mọi khó khăn. Đừng dễ dàng bỏ cuộc hay nản chí, hãy thất bại vào hôm nay để thành công vào ngày mai!

Tóm lại, nghề môi giới bất động sản cũng như hầu hết các ngành nghề khác hiện nay đều không ưu ái hay phân biệt nam nữ. Phái nữ có phần thiệt thòi hơn khi lựa chọn những nghề đi lại, giao tiếp xã hội nhiều tuy nhiên cũng có những ưu điểm riêng. Quan trọng nhất ở mỗi nữ môi giới bất động sản là tình yêu với nghề, sự quyết tâm, cầu tiến và biết nắm bắt cơ hội đúng lúc. Chúc bạn luôn thành công trong nghề!

>>> XEM THÊM:

Quỵt hoa hồng: Rủi ro lớn có thể gặp của môi giới bất động sản

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quỵt hoa hồng: Rủi ro lớn có thể gặp của môi giới bất động sản

Khái niệm “quỵt hoa hồng’ có lẽ không còn lạ lẫm với các môi giới bất động sản (BĐS). Rất nhiều môi giới đã phải “ngậm đắng nuốt cay” mà không thể tìm ra lối thoát.

3 nguyên tắc đầu tư bất động sản tỉnh lẻ không bị chôn vốn, cơ hội sinh lời cao

Khi các khu đô thị lớn không còn nhiều quỹ đất để đầu tư phát triển dự án, dòng tiền của một số nhà đầu tư chuyển hướng về thị trường tỉnh lẻ. Tuy nhiên, cũng không ít nhà đầu tư đau đầu về vấn đề chôn vốn bất động sản. Dưới đây là những nguyên tắc đầu tư giúp bạn thoát khỏi nỗi lo này!

Sổ hồng chung cư và những điều người mua nhà cần biết

Nhiều người mua nhà chung cư thường có băn khoăn về các thủ tục làm sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở chung cư) thế nào, khi mua chung cư sẽ được cấp sổ đỏ hay sổ hồng. Dưới đây sẽ là những giải đáp đầy đủ nhất.

Thủ tục mua bán đất thổ cư chi tiết từ A-Z mới nhất

Thủ tục mua bán đất thổ cư đầy đủ, đúng quy định Luật đất đai 2013 sẽ được đề cập chi tiết trong bài viết này. Đây là những thông tin quan trọng hỗ trợ bạn trong quá trình mua bán đất thuận lợi, nhanh chóng.

Hướng dẫn chi tiết: Cách làm video marketing bất động sản từ A-Z

Video marketing là giải pháp tốt giúp các sàn giao dịch cùng môi giới bất động sản bán hàng nhanh chóng, tăng cường khả năng chốt đơn và nâng cao hiệu quả quảng cáo dự án. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm video bất động sản thu hút, bài viết sau sẽ giúp bạn!

    Mở App