Phong thủy nhà chữ L tốt hay xấu? 20 mẫu nhà chữ L đẹp dưới 600 triệu

Hiện nay không ít người mua đất và xây nhà hình chữ L. Theo phong thủy, nhà chữ L không mang lại may mắn nhưng hoàn toàn có thể hóa giải dễ dàng. Mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Phong thủy nhà chữ L có tốt không?

Không ít người thắc mắc phong thủy nhà chữ L có tốt không? Thực chất, hình dáng nhà có liên quan đến tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng của mỗi gia đình và theo quan niệm trời tròn đất vuông của người Phương Đông thì người ta chuộng cách xây nhà hình vuông hình chữ nhật hơn vì nó đầy đủ các phương các góc và không khuyết thiếu góc nào, thể hiện sự sung túc, đầy đủ, an khang còn những ngôi nhà có góc khuyết thì không được cân bằng và hài hòa mọi bề.

nha-chu-l
Nhà chữ L không tốt cho phong thủy

Theo quan niệm trên, thì xây nhà hình chữ L có tốt không khi bị khuyết một góc và chính xác là nó được liệt vào danh sách những hình dáng nhà không tốt về phong thủy. Chúng ta có thể thấy bản đồ hình bát quái trong Phong thủy Bát Trạch chia ngôi nhà thành 8 phương vị khác nhau, mỗi cung nào trên đó bị khuyết sẽ ảnh hưởng đến một mặt của đời sống gia chủ, ví dụ như khuyết góc tiền tài hay sức khỏe, hay con cái thì đều rất không tốt. Cũng có thể nói nó biểu tượng cho sự khuyết thiếu và mất cân bằng trong đời sống.

Xây nhà chữ L có tốt không? Nhà chữ L còn được các thầy phong thủy cho rằng nó trông giống con dao phay với vị trí đại hung nằm ở phần lưỡi dao. Các phòng ốc được bố trí ở phần lưỡi dao sẽ ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình. Ví dụ phòng vợ chồng nằm ở vị trí này sẽ không được hòa thuận, êm ấm và dễ xảy ra xung đột, phòng lớn tuổi ở vị trí này thì ảnh hưởng đến sức khỏe, hay bệnh tật, nhanh suy yếu… tuy nhiên tất cả những điều này chưa có dẫn chứng cụ thể và chưa được kết luận chắc chắn, nhiều gia đình có đất hình méo hoặc chữ L thì rất lo lắng còn nhiều gia đình cũng không quá coi trọng vấn đề này.  

Giải thích theo khoa học phong thủy: Nhà biệt thự chữ L thường có chiều ngang hẹp và gấp khúc hoặc khuyết góc thường có những chỗ đoạn phía sau phần gấp khúc bị thiếu sinh khí và ẩm thấp. Những căn nhà nào có cửa ngõ và mặt tiền hướng bắc thì còn tệ hơn nữa, chúng gặp phải hai vấn đề về phong thủy nhà ở quan trọng sau:

Một là, không có đủ ánh nắng mặt trời chiếu rọi hàng ngày khiến hung khí và uế khí ngưng tụ lâu ngày làm cho căn nhà u ám và dần dần thiếu sinh khí. Bởi thế nhiều gia đình sở hữu nhà chữ l băn khoăn xây nhà hình chữ l có tốt không mà thấy cảm giác không lành.

Hai là, các dòng chảy năng lượng bị cản trở, mất cân bằng trong phân bố nên ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

>>> Xem thêm: Nên hay không thiết kế nhà chữ L ngược?

Cách khắc chế phong thủy nhà chữ L

Thực chất, nhà chữ L có tính thẩm mỹ tốt, dễ dàng phân chia phòng ốc nên vẫn được nhiều gia chủ lựa chọn trong xây dựng nhà. Tuy nhiên làm thế nào để khắc phục nhà chữ L

mau-nha-chu-l
Có nhiều cách để hóa giải khí xấu của nhà chữ L

Mặc dù chưa thể chắc chắn nhà hình chữ L đối với trường hợp nào cũng không may mắn nhưng các bạn vẫn nên “có thờ có thiêng có kiêng có lành” để cuộc sống an tâm hơn, bình ổn hơn và không xảy ra những điều đáng tiếc. Vậy thì có những cách nào để khắc chế tính xấu của nhà chữ L?

- Để hóa giải phong thủy cho nhà hình chữ l không khó, chỉ cần xác định xem nhà khuyết góc ở phương nào, từ đó dễ dàng trong việc điều chỉnh. Có một nguyên tắc chung là khi khuyết góc nào thì đặt một gương soi phẳng tường áp sát góc khuyết sao cho ảnh của không gian trước gương được dẫn ra sau gương để bù đắp góc khuyết.

Ngoài ra còn một cách khác là trồng một cây xanh hay đặt chậu cây, hoa kích thước tương đối lớn vào vị trí góc vuông còn lại bị khuyết thiếu để lấy lại sự cân bằng, vuông vắn cho căn nhà, xây nhà hình chữ l có tốt không cũng không thành vấn đề nghiêm trọng nữa nếu áp dụng cách này.

>>> Xem ngay:

- Cách thiết kế công năng:

+ Khi thiết kế nhà chữ l, đặc biệt là những căn nhà có chiều dài tương đối lớn phải tập trung vào giải pháp cho không gian nội thất trước tiên. Dù là không gian nào, phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp hay nhà vệ sinh cũng đều phải có cửa sổ, ô thoáng hoặc cửa thông gió ở các hướng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

+ Hệ thống các cửa (cửa chính, cửa sổ, ô thoáng…) phải thiết kế bổ trợ cho nhau để gió và ánh sáng tự nhiên có thể phân bố khắp các không gian nhà. Xây nhà hình chữ L có tốt không phụ thuộc rất lớn vào yếu tố hệ thống cửa.  

+ Nếu nhà hướng Bắc thì nhất định phải có ít nhất một hoặc vài cửa sổ hướng Nam.

+ Trong trường hợp không bố trí được đủ cửa sổ hoặc ô thoáng cho các phòng thì phải thiết kế hệ thống lưu thông gió bằng giếng trời hoặc khe thoáng từ trên cao hút xuống.

20 mẫu nhà ở chữ L đẹp chi phí rẻ

Cùng BDS Homedy ngắm nhìn 20+ mẫu nhà hình chữ L ấn tượng, chi phí rẻ và đang hot hit nhất hiện nay nhé!

mau-nha-chu-l
Mẫu thiết kế nhà chữ L
mau-nha-chu-l
Mẫu thiết kế nhà chữ L
mau-nha-chu-l
Mẫu thiết kế nhà chữ L
mau-nha-chu-l
Mẫu thiết kế nhà chữ L
mau-nha-chu-l
Mẫu thiết kế nhà chữ L
mau-nha-chu-l
Mẫu thiết kế nhà chữ L
mau-nha-chu-l
Mẫu thiết kế nhà chữ L
mau-nha-chu-l
Mẫu thiết kế nhà chữ L
mau-nha-chu-l
Mẫu thiết kế nhà chữ L
mau-nha-chu-l
Mẫu thiết kế nhà chữ L

>>> Tham khảo:

mau-nha-chu-l
Mẫu thiết kế nhà chữ L
mau-nha-chu-l
Mẫu thiết kế nhà chữ L

Trên đây là những thông tin tổng hợp về phong thủy nhà chữ L và mẫu thiết kế nhà chữ L đẹp. Hy vọng những thông tin này hữu ích với gia chủ đang có ý định tham khảo xây nhà hợp phong thủy, chi phí thấp. Đừng quên tìm đọc các bài viết khác về nhà đẹp chuẩn phong thủy tại Homedy để có những ý tưởng mới cho nhà ở.

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sinh năm 1979 hợp hướng nào? Nên mua nhà theo hướng nào?

Sinh năm 1979 hợp hướng nào? Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp những người tuổi Kỷ Mùi biết được hướng tốt làm nhà, sắp xếp bàn làm việc,... hợp phong thủy, mang đến nhiều phú quý, may mắn.

Trấn trạch là gì? Thủ tục trấn trạch đúng phong thủy

Trấn trạch là một trong những nghi thức, thủ tục thường thấy ở các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, trấn trạch là gì? Khi nào cần thực hiện lễ trấn trạch và cần chuẩn bị những gì thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Homedy sẽ tổng hợp tất cả thông tin liên quan đến trấn trạch để bạn tham khảo. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Xem ngày tốt làm nhà tháng 9 năm 2020 chuẩn

Trong bài viết dưới đây, Homedy.com sẽ giúp bạn xem ngày tốt làm nhà tháng 9 năm 2020 này. Đây là cơ sở để bạn tiến hành động thổ, xây sửa nhà hợp với tuổi của gia chủ.

Kinh nghiệm phong thủy: Có nên đặt cây xanh trong phòng ngủ hay không?

Có một số tài liệu phong thủy cho rằng gia chủ không nên bài trí cây xanh trong phòng ngủ bởi nó có thể mang đến nguồn năng lượng không tốt. Tuy nhiên cũng có không ít ý kiến chỉ ra rằng cây xanh trồng trong nhà tốt cho sức khỏe con người. Vậy, có nên đặt cây xanh trong phòng ngủ hay không? Mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Hướng dẫn bố trí nội thất đúng phong thủy cho nhà hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam đại diện cho Quái Khôn, hình ảnh người mẹ và các bộ phận liên quan đến hệ tiêu hóa của con người. Nếu nhà hướng Tây Nam thuận sẽ mang lại nhiều may mắn về tình cảm và tài lộc cho chủ nhân và ngược lại nhà ở hướng suy sẽ mang đến vận xui.

    Mở App