Phân khúc nhà thấp tầng Hà Nội “bật dậy” với hàng loạt dự án mới

Với tốc độ tăng trưởng dân số mạnh mẽ như hiện nay cùng dòng vốn đầu tư lớn từ các doanh nghiệp, dự báo thị trường nhà ở thấp tầng tại Hà Nội sẽ sôi động và bùng nổ trong những tháng cuối năm 2020.

Phân khúc nhà thấp tầng tại Hà Nội đang ghi nhận nhiều đột biến trong thời gian gần đây. Theo khảo sát thực tế, sự khan hiếm về nguồn cung đã đẩy giá bán nhà đất tại các khu đô thị lớn tăng mạnh. Cụ thể

  • Giá sơ cấp trung bình của phân khúc nhà biệt thự Hà Nội trong quý II/2020 là 4.764USD/m2, tăng 19% theo quý. 

  • Giá nhà phố thương mại shophouse Hà Nội trung bình là 7.306USD/m2, tăng 18% theo quý.

  • Giá nhà liền kề tại Hà Nội đạt 4.458 USD/m2, tăng 9% theo quý.

Phân khúc nhà thấp tầng tại Hà Nội đang ghi nhận nhiều đột biến cuối năm 2020
Phân khúc nhà thấp tầng tại Hà Nội đang ghi nhận nhiều đột biến cuối năm 2020

Mặc dù giá bán nhà biệt thự, nhà phố shophouse tăng liên tục tới gần 20% so với đầu năm 2020 nhưng lượng nguồn cung mới ra hàng thời điểm cuối năm nay lại vẫn khan hiếm. Theo thống kê từ nay đến cuối năm, chỉ có hai doanh nghiệp lớn là Him Lam Land và VinGroup là dẫn đầu về nguồn cung mới trong thời gian tới. 

Cụ thể, cuối năm 2020, tập đoàn VinGroup sẽ cho ra mắt dự án Vinhomes Wonder Park tại huyện Đan Phượng. Dự án gồm nhiều sản phẩm nhà ở thấp tầng: nhà biệt thự liền kề, nhà phố thương mại shophouse. 

Hiện nay, Vinhomes Wonder Park Đan Phượng mới đang trong giai đoạn hoàn thiện giấy tờ pháp lý và chưa đi vào thi công xây dựng.

Phối cảnh nhà biệt thực liền kề dự án Vinhomes Wonder Park Đan Phượng
Phối cảnh nhà biệt thực liền kề dự án Vinhomes Wonder Park Đan Phượng

Còn với Him Lam Land, đầu túy IV/2020 sẽ tung ra thị trường dự án Him Lam Vạn Phúc nằm trên mặt phố Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông với quy mô 222 căn shophouse. Được biết, các căn Shophouse tại Him Lam Vạn Phúc có diện tích từ 84,45 – 126,68m2, xây dựng 6 tầng cùng nhiều tiện ích hiện đại như: khu thể thao ngoài trời, trường quốc tế Nhật Bản, khu vui chơi trẻ em,…Đặc biệt, các sản phẩm tại dự án đã xây dựng gần như xong mới được tung ra thị trường.

Bên cạnh hai “ông lớn” bất động sản VinGroup và Him Lam Land, cuối năm nay khu vực Hoài Đức, Hà Nội cũng có thể đón thêm một số nguồn cung mới từ hai dự án Khu đô thị Spledora của Phú Long. Dự án này chủ yếu sẽ cung cấp các sản phẩm nhà liền kề, biệt thự.

Ngoài nguồn cung mới, thị trường bất động sản Hà Nội cũng sẽ đón nhận thêm một số sản phẩm đến từ các dự án cũ hiện hữu như Khu đô thị Nam Cường (Hà Đông) của Tập đoàn Nam Cường, The Manor Central Park (Thanh Trì) của Tập đoàn Bitexco. Hay xa hơn về phía quận Hoàng Mai là một số sản phẩm còn lại tại dự án Gamuda Garden do Gamuda Land làm chủ đầu tư.

Dự báo trong tương lai khoảng ba đến năm năm tới, thị trường bất động sản Thủ đô sẽ tiếp tục đón nhận thêm một số dự án quy mô lớn như: Xuân Mai Smart City Chương Mỹ, Sumitor Smart City Đông Anh, Vinhomes Hoà Lạc,....

Theo thông tin từ một số đơn vị nghiên cứu thị trường BĐS uy tín, giá phân khúc nhà ở thấp tầng hiện được ghi nhận là cao kỷ lục từ trước đến nay khi mức giá trung bình lên tới 150 triệu đồng/m2. Dự báo mức giá này sẽ còn tiếp tục tăng trong bối cảnh khan hiếm quỹ đất trung tâm, nguồn cung mới cũng không còn nhiều.

Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đính
Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đính

Giải đáp về hiện tượng này, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết: Xã hội xuất hiện thêm nhiều người giàu có, hiện đại nên nhu cầu sở hữu một một sản phẩm nhà ở sang trọng, cao cấp sẽ ngày càng nhiều hơn. Các doanh nghiệp cũng tự tin hơn trong việc đầu tư vào những sản phẩm nhà ở thấp tầng với giá thành cao. Thời gian tới nhu cầu về sản phẩm nhà phố thương mại shophouse, biệt thự, nhà liền kề sẽ tiếp tục tăng cao.

Cùng quan điểm với ông Nguyễn Văn Đính, nhiều chuyên gia địa ốc cũng cho rằng mặc dù đại dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế phát triển chậm lại. Đồng thời người mua cũng thận trọng hơn trong việc tìm kiếm, mua bán nhà ở, đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, với sự khan hiếm nguồn cung và quỹ đất tại khu các khu vực trung tâm, phân khúc nhà thấp tầng tại các đô thị lớn sẽ phục hồi vào những tháng cuối năm 2020. Đặc biệt, thị trường sẽ chứng kiến đợt tăng giá mới từ các dự án hiện hữu trên thị trường.

Tham khảo một số dự án nhà biệt thự liền kề, shophouse nỏi bật tại Hà Nội hiện nay:

Quỳnh Thư (tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà phố, đất nền Bình Dương lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư

Phân khúc nhà phố, đất nền huyện Bình Dương đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khách hàng. Đây được xem là phân khúc BĐS mang đến lợi nhuận cao nhất trong thời gian qua.

BĐS Hà Nội, TPHCM giảm nhiệt, nhà đầu tư "đổ tiền" về đâu?

Theo các chuyên gia bất động sản, hiện xu hướng chuyển dịch tiền của các nhà đầu tư địa ốc đang thay đổi từ các TP lớn như Hà Nội, TP HCM về tỉnh lẻ.

Mức giá bán căn hộ mới được thiết lập tại Bình Dương gây "choáng váng"!

Mới đây, một số dự án căn hộ ra mắt tại thị trường Bình Dương “gây choáng” với khi mức giá chào bán từ 40 – 45 triệu đồng/m2. Đây là một mức giá khiến không ít người bất ngờ, thậm chí mức giá này còn vượt một số khu vực thuộc TPHCM.

MỚI: Giá đất nền ven Tp Hồ Chí Minh hạ nhiệt

Sau cơn sốt đất vùng ven Tp Hồ Chí Minh từ 2018-2019, thì từ đầu 2020 giá nhà đất tại đây đã bắt đầu hạ nhiệt. Mối quan tâm của các nhà đầu tư giảm mạnh, giá BĐS cũng có xu hướng giảm.

Thị trường bất động sản sôi động trở lại: Sự thật hay chỉ là lời đồn?

Nhiều nhận định cho rằng thị trường bất động sản trải qua hai đợt dịch đã bắt đầu sôi động trở lại. Liệu nhận định này là sự thật hay chỉ là lời đồn?

    Mở App