NÓNG: “Sốt đất” huyện Nhà Bè trước thông tin lên quận

Sự lột xác về cơ sở hạ tầng, giao thông cùng với thông tin Nhà Bè đủ tiêu chí lên quận đã khiến thị trường BĐS tại đây “nóng sốt” hơn bao giờ hết.

Thông tin huyện Nhà Bè sắp lên quận

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Nhà Bè lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2055 mới đây, ông Hoàng Tùng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè cho biết: Hiện nay huyện chỉ còn khoảng 200 hộ dân làm nông. Với số lượng ít ỏi này, huyện có nhiều triển vọng lên quận hơi nhiều huyện khác.

Thị trường mua bán nhà đất huyện Nhà Bè đang "nóng sốt" hơn bao giờ hết

Cũng trong báo cáo, kinh tế Nhà Bè vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định hàng năm từ 12-12,2%. Công tác quản lý, quy hoạch đất đai đô thị cũng ngày càng chặt chẽ, từng bước được nâng cao hiệu quả và hiệu lực. Tập trung lập các đồ án quy hoạch mới nhằm phủ kín quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.0000.

Bên cạnh đó, Nhà Bè cũng thường xuyên cập nhật và điều chỉnh nội dung các quy hoạch còn bất cập để đảm bảo việc giải quyết nhu cầu chính đáng của người dân về đất đai, xây dựng và quản lý tốt địa bàn.

Từ những thay đổi mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, cùng với thông tin đủ tiêu chí để lên quận, thị trường mua bán nhà đất huyện Nhà Bè đang "nóng sốt" hơn bao giờ hết.

Từ năm 2017 trở về trước, khó khăn lớn nhất của Nhà Bè là kết cấu giao thông chưa đồng bộ, hoàn chỉnh. Các tuyến đường kết nối Nhà Bè với xã, quận, huyện lân cận còn nhiều bất cập. Các trục Nam Bắc hay Đông Tây đều thiếu đường giao thông chính, thiếu cầu bắc qua sông và kênh rạch. Mặt khác, tính chất nông thôn ở Nhà Bè còn chiếm tới khoảng hơn 60%, nghĩa là chỉ mới đô thị hoá được 1/3.

Huyện Nhà Bè sắp đủ điều kiện lên quận
Huyện Nhà Bè sắp đủ điều kiện lên quận

Tuy nhiên, tính tới giữa năm 2020, hộ dân làm nông nghiệp giảm mạnh chỉ còn 200 hộ. Đây là minh chứng rõ ràng cho tốc độ đô thị hóa nhanh của Nhà Bè. Nếu huyện xây dựng kế hoạch rõ ràng hơn thì cuối năm 2025 có thể sẽ trở thành một quận của thành phố Hồ Chí Minh.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Nhà Bè đề ra mục tiêu khai thác mọi nguồn lực để xây dựng huyện trở thành một quận có cơ cấu kinh tế thương mại - dịch vụ - công nghiệp. Giai đoạn này, huyện sẽ thực hiện 3 chương trình trọng điểm là: Xây dựng đô thị thông minh gắn với cải cách hành chính, phát triển đô thị và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành uỷ khóa X thành phố Hồ Chí Minh, huyện Nhà Bè hiện chỉ còn 350ha đất nông nghiệp (chiếm 3% tổng diện tích), dự báo tới năm 2025 chỉ còn 109 hộ làm nông nghiệp - chiếm tỷ lệ 0,1% và tới năm 2030, Nhà Bè sẽ không còn hộ nào làm nông nghiệp. Do cơ cấu đất và số hộ làm nông nghiệp quá ít nên Nhà Bè có thể là huyện lên quận sớm nhất.

Bất động sản "nóng sốt"

Theo các chuyên gia địa ốc, việc từ huyện phát triển thành quận trước mắt sẽ rất có lợi cho người dân tại địa phương, tiếp theo là nâng lợi thế để thu hút đầu tư vào địa bàn. Huyện Nhà Bè đang được đánh giá là khu vực rất tiềm năng bởi hệ thống giao thông kết nối với các tuyến đường quan trọng đã hình thành.

Cụ thể, cuối tháng 4/2020, nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ với tổng vốn đầu tư hơn 830 tỷ đồng đã khởi công giai đoạn 1. Công trình này sẽ thúc đẩy việc kết nối các khu vực trong toàn thành phố thông qua sự kết hợp giữa các trục Bắc - Nam và Đông - Tây.

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Bên cạnh đó, thành phố Hồ Chí Minh cũng vừa phê duyệt chủ trương xây dựng cầu số 1, cầu số 2, cầu Bà Chiêm, cầu Phước Kiểng; mở rộng trục đường Lê Văn Lương thêm 15m; mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ từ 4 lên 6 - 8 làn xe và khởi công xây dựng cầu Rạch Đỉa, cầu Rạch Tôm, cầu Long Kiểng, cầu Rạch Dơi.

Tuyến đường Nguyễn Văn Tạo quy hoạch lộ giới 60m, chiều rộng thực tế là 16m đã được thành phố giao Ban quản lý khu Nam, Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè xây dựng kế hoạch mở rộng.

Với những thay đổi mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng như trên, cộng thêm thông tin đủ tiêu chí lên quận, Nhà Bè đang trở thành cái tên được các nhà đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu thực “chọn mặt gửi vàng” để mua bán nhà đất. Thật vậy, từ cuối năm 2019 đến nay, thị trường đất nền Nhà Bè ghi nhận sự sôi động đặc biệt.

Trên lý thuyết, đúng vào lúc quỹ đất thành phố Hồ Chí Minh đang dần cạn kiệt, trong khi quỹ đất nền tại Nhà Bè vẫn rất dồi dào, hoàn toàn đáp ứng tốt được nhu cầu người mua.

Theo khảo sát, khoảng 5 năm trước, giá đất thổ cư tại Nhà Bè trung bình chỉ khoảng 10 triệu đồng/m2 nhưng đến nay giá đất huyện Nhà Bè đã tăng lên 35 triệu đồng/m2. Song, tùy từng vị trí khác nhau giá bán sẽ khác nhau, có khu vực giá nhà đất thậm chí lên đến 75 triệu đồng/m2.

Có thể thấy, với mức giá trên, các nhà đầu tư sẽ có nhiều lựa chọn. Cộng với trong bối cảnh Nhà Bè sắp nhận quyết định lên quận trong tương lai gần, các nhà đầu tư sẽ càng quan tâm tới thị trường bất động sản khu vực này.

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Staycation là gì? Đây có phải là “liều thuốc” cứu ngành du lịch?

Staycation là hình thức nghỉ dưỡng ở những địa điểm gần nhà. Du khách không mất nhiều thời gian di chuyển nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu du lịch, thư giãn. Liệu đây có phải là liều thuốc cứu trợ hữu hiệu cho ngành du lịch thời kỳ Covid?

Bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng sẽ phát triển mạnh mẽ ở khu vực nào?

Những nhà đầu tư và doanh nghiệp có tầm nhìn sẽ không ngừng tìm kiếm cơ hội ở những thị trường mới mẻ, nhiều tiềm phát triển. BĐS sinh thái, nghỉ dưỡng đang được dự đoán là xu hướng đầu tư trong tương lai.

Sôi động thị trường mua bán đất nền Nghệ An hậu Covid-19

Trong khi các sản phẩm về nhà ở hay BĐS du lịch nghỉ dưỡng đều có sự sụt giảm do Covid-19 thì thị trường đất nền tại Nghệ An lại đang trở nên sôi đồng nhờ đất đấu giá.

Căn hộ chung cư hạng sang TP.HCM lọt tầm ngắm nhà đầu tư nước ngoài

Căn hộ trung tâm Tp Hồ Chí Minh trong vài năm qua đã liên tục tăng giá, cán mốc trung bình khoảng hơn 6.000USD/m2. Tuy nhiên, mức giá này so với nhiều thành phố lớn khách như Hồng Kông, Singapore, Thượng Hải,... vẫn thấp hơn đáng kể.

Đường Phạm Văn Đồng “lột xác” đẹp như mơ đẩy giá BĐS tăng mạnh

Ngay sau khi được nâng cấp, mở rộng với 12 làn xe, đường Phạm Văn Đồng (Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã lột xác với diện mạo hiện đại, đẹp như mơ. Điều này khiến giá bất động sản khu vực này tăng mạnh từ 5 - 10%.

    Mở App