Ninh Thuận - Thỏi nam châm của bất động sản nghỉ dưỡng biển

Quỹ đất sạch rộng lớn, chính sách ưu đãi bậc nhất cả nước, sở hữu các loại địa hình và địa vật tự nhiên phong phú... vùng đất Ninh Thuận đang thực sự mở ra không gian đầy hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Các dự án lớn và bền vững tạo sức bật cho du lịch Ninh Thuận đột phá

Thực tế đã chứng minh chỉ trong một thời gian ngắn từ cuối năm 2018 đến nay, vùng đất Nam Trung Bộ này đã lần lượt đón chào sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp địa ốc với hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng có quy mô lớn.

Tâm điểm Nam Trung Bộ ngày càng “nóng”

Tại “Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên” được tổ chức tại TP. Huế ngày 16/2 vừa qua, UBND tỉnh Ninh Thuận đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 3 dự án với tổng số vốn 5.559 tỷ đồng.

Các dự án mới nhất này gồm: Tổ hợp khách sạn, khu thương mại, căn hộ du lịch Dubai Tower của Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế Dubai; Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Royal Ninh Thuận của Công ty TNHH đầu tư - phát triển Royal Ninh Thuận; Khu Resort nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn quốc tế 5 sao kết hợp với tuyến phố thương mại ẩm thực của Công ty Cổ phần du lịch quốc tế Ninh Thuận.

Từ việc xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đứng thứ 2 sau năng lượng sạch, đây được xem là động thái mới nhất của UBND tỉnh Ninh Thuận trong việc tiếp tục thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian qua.

Hiện tỉnh cũng đang kiến nghị lên Chính phủ cho phép bổ sung các khu du lịch trọng điểm vào các khu quy hoạch du lịch quốc gia nhằm tạo đà cho sự xuất hiện của các loại hình nghỉ dưỡng mới được dự kiến sẽ hình thành trong tương lai. Các khu vực đang được tỉnh này hướng tới là Vĩnh Hy - Bình Tiên, Mũi Dinh - Cà Ná... vốn nổi danh với địa hình tự nhiên đa dạng, những quần thể thiên nhiên đẹp hoang sơ.

Thực hiện chính sách mở cửa dành cho các nhà đầu tư với các ưu đãi khung cao nhất, tinh giảm thủ tục, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết thắc mắc…, tính đến nay, Ninh Thuận đang triển khai 61 dự án đầu tư du lịch nghỉ dưỡng với tổng diện tích trên 1.986 hecta, tổng vốn đăng ký đầu tư gần 20.000 tỷ đồng. Trong đó, có 17 dự án đã đi vào hoạt động, 13 dự án đang triển khai thi công, 18 dự án đang hoàn tất các thủ tục để đủ điều kiện thi công.

Điểm chung nhất của các dự án này là đều nằm tại những vị trí giao thông thuận lợi, dọc ven biển Ninh Thuận, tạo nên sự sôi động cho suốt 105km bờ biển.

Đầu tư nguồn vốn khủng, “đại gia” chơi lớn tại thị trường mới

Ngay từ năm 2017-2018, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn, các nhà đầu tư phát triển du lịch tên tuổi đã tiến hành khảo sát địa hình và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Ninh Thuận. Những cái tên có thể kể đến như Công ty Cổ phần Vinpearl, Công ty Cổ phần T&T, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty Mũi Dinh Ecopark...

Sự xuất hiện của các “đại gia” trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch với các dự án “khủng”, gồm nhiều loại hình lưu trú sẽ mang đến lựa chọn đa dạng cho du khách, thay cho thực tế du khách chỉ biết đến dự án nghỉ dưỡng 6 sao Amanoi Resort hoặc tìm kiếm các resort, khách sạn 2- 3 sao có chất lượng trung bình...

Đây được coi là xu hướng đầu tư tất yếu khi du khách ngày càng yêu cầu cao hơn cho những dịch vụ mới lạ, đa dạng để được gia tăng trải nghiệm. Các dự án sẽ tạo sức bật đột phá cho vùng đất giàu tiềm năng du lịch này.

>>> XEM THÊM:

Đầu tư đất nền thế nào cho hiệu quả?

“Siết” cho vay mua nhà 3 tỷ trở lên: Cú sốc với dự án cho nhà giàu

T.HẰNG (Theo Vietnamfinance)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá dự án: VinCity Grand Park Quận 9

VinCity Grand Park là một trong những khu đô thi đi tiên phong trong hướng đi mới của Vingroup ở phân khúc nhà ở đại chúng. Xét trong cùng phân khúc, VinCity Grand Park có nhiều điểm nổi trội so với các dự án khác. Cùng Homedy điểm qua những ưu điểm cũng như hạn chế của dự án.

“Siết” cho vay mua nhà 3 tỷ trở lên: Cú sốc với dự án cho nhà giàu

Đa số người dân phải sử dụng đến vốn vay ngân hàng, rất ít người mua nhà bằng tiền mặt 100%, đặc biệt là những khách hàng đầu tư. Do vậy, nếu quy định “siết” cho vay mua nhà có giá trị 3 tỷ đồng trở lên đi vào thực tế sẽ ảnh hưởng thế nào đến thị trường bất động sản?

Đánh giá dự án: Centennial Ba Son

The Centennial Ba Son là dự án căn hộ cao cấp thứ hai của chủ đầu tư Alpha King tại TP. HCM. Với những ưu điểm nổi trội như vị trí “đất vàng”, nội thất hoàn hảo, đảm bảo an toàn, đạt chuẩn sống sang... song không phải ai cũng có cơ hội sở hữu căn hộ tại Centennial Ba Son.

Cò tháo lui, giá đất Đà Nẵng hạ nhiệt

Sau hàng loạt động thái mạnh mẽ của chính quyền để chấn chỉnh thị trường bất động sản, giá đất tại các điểm nóng của Đà Nẵng đã phần nào hạ nhiệt.

Tiêu chuẩn mỗi người dân 29 m2 nhà, Hà Nội bao giờ mới văn minh?

Góp ý dự thảo tiêu chí đô thị văn minh tại hội nghị do Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức, nhiều ý kiến cho rằng, các quy định tại dự thảo vẫn chung chung, mơ hồ.

    Mở App