Những tiêu chí giúp chọn được chung cư lý tưởng, chất lượng tại TPHCM

Hiện nay, nhiều người sống và làm việc tại TPHCM có xu hướng lựa chọn  chung cư để "an cư" bởi có thể lựa chọn được nhiều loại mức giá, cơ sở hạ tầng sẵn có, nhiều tiện ích, đảm bảo an toàn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn một căn hộ lý tưởng, chất lượng. Vậy cần chú ý những gì để có thể lựa chọn căn hộ phù hợp?

1. Vị trí của tòa chung cư

Khi chọn mua căn hộ chung cư thì vị trí của tòa nhà đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Hãy đảm bảo rằng: “Vị trí của tòa chung cư này có thuận lợi trong việc đi lại, sinh hoạt, giao dịch và làm việc của mình hay không?” Cụ thể là khoảng cách từ tòa nhà đến trung tâm thành phố hoặc đến chỗ làm việc của bạn hiện tại là bao nhiêu. Thông thường, người mua chung cư có xu hướng lựa chọn những vị trí cách trung tâm thành phố từ 15 – 30 phút di chuyển. Bên cạnh đó, vị trí của chung cư cũng có ảnh hưởng cực kỳ lớn đến khả năng sinh lời cũng như giá trị của căn hộ. 

Nếu bạn muốn chọn một căn hộ chung cư ở ngoại thành TPHCM, bán nhà quận Thủ Đức với mức giá rẻ thì hãy đảm bảo rằng giao thông tốt khi di chuyển, bởi nếu ở xa và tắc đường kéo dài thì sẽ khiến bạn mệt mỏi, mất nhiều thời gian.

vi-tri-can-ho-chung-cu
Vị trí căn hộ chung cư quan trọng trong việc quyết định chọn mua

2. Hạ tầng kỹ thuật

Hạ tầng kỹ thuật quyết định đến chất lượng, sự phù hợp của căn hộ chung cư với bạn. Những khu chung cư có vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện sẽ giúp cho quá trình di chuyển của bạn được dễ dàng hơn. Hơn hết, những căn hộ có hạ tầng kỹ thuật hiện đại sẽ có khả năng thanh khoản tốt hơn so với các nơi khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải xem xét đến hạ tầng kỹ thuật trong chính khu chung cư. Hãy cân nhắc đến số lượng thang máy với mật độ căn hộ hiện tại của chung cư vì cư dân có thể sẽ rất đông, thang máy có nguy cơ tắt nghẽn, đặc biệt là giờ cao điểm từ 7-9 giờ sáng và 17-19 giờ chiều. Ví dụ, nếu chung cư có 10 căn trên 1 tầng mà chỉ có 2 thang máy thì trung bình 5 hộ/ 1 tầng sẽ dùng 1 căn thang máy, như vậy sẽ có nguy cơ quá tải cao khi thang di chuyển sang các tầng khác. Trong khi đó, nếu chung cư có 13 căn trên 1 tầng mà lại có 6 tháng máy thì chỉ có 2 hộ/ 1 tầng sẽ dùng 1 thang máy, cư dân sẽ đi lại thuận tiện hơn. Tại các chung cư mới hiện nay thường có từ 4 đến 6 thang máy bao gồm thang chuyển hàng trong một tòa tháp.

3. Xem tiện ích nội – ngoại khu

Tiện ích nội khu - ngoại khu sẽ quyết định đến chất lượng cuộc sống của bạn khi ở tại chung cư. Bạn nên chọn những nơi có đầy đủ mọi tiện ích để phục vụ cho đời sống của gia đình như trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên… Hiện nay, các khu chung cư lớn nhỏ đều được đầu tư đồng bộ nên cư dân có thể tìm thấy mọi dịch vụ quanh nơi mình sinh sống. Hãy lưu ý rằng, tiện ích nội khu và ngoại khu của chung cư mới chính là yếu tố quyết định chất lượng cuộc sống của bạn về sau.

tien-ich-chung-cu
Tiện ích nội khu, ngoại khu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

4. Căn hộ có ban công là lựa chọn hàng đầu

Ban công là một điểm cộng rất lớn cho chung cư, khoảng không gian ban công sẽ giúp cho căn hộ của bạn thoát khỏi cảm giác tù túng, đón được ánh sáng và luồng gió mát tự nhiên từ bên ngoài.  Ban công cũng sẽ mang đến cho bạn không gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, là nơi để bạn có thể sáng tạo và trang trí không gian xanh cho gia đình.

5. Đảm bảo phù hợp yếu tố phong thủy

Theo các chuyên gia về phong thủy, phong thủy căn hộ tốt là những nơi có địa thế “tiền thủy, hậu sơn”, hoặc đơn giản hơn là gần sông, hồ. Tuy nhiên, đối với một nơi “tấc đất tấc vàng” như Tp.HCM, những căn hộ này thường sẽ có mức giá cao hơn so với những căn hộ cùng diện tích hoặc khu vực. Nếu ngân sách không cho phép, bạn hoàn toàn có thể tự lựa chọn một căn hộ với phong thủy phù hợp dựa vào màu sắc, số tầng hay hướng của căn hộ.

Hiện nay, có khá nhiều dự án chung cư, bán nhà TPHCM được mở bán với nhiều mức giá, diện tích khác nhau. Hãy tự tin lựa chọn cho mình căn hộ phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình để có một cuộc sống chất lượng nhất nhé!

>> XEM THÊM: 

Sakana Resort Hòa Bình

Thuê nhà cho thuê lại và những điều bạn nên biết!

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dù nhà đẹp và đủ giấy tờ cũng không thể bán được nếu bỏ qua lỗi này!

Bạn có một căn nhà đẹp, đầy đủ giấy tờ và không vướng mắc tranh chấp? Bạn tự tin có thể bán nhà nhanh chóng và thuận lợi? Đừng nóng vội, trước khi tiến hành làm thủ tục mua bán hãy kiểm tra xem các giấy tờ nhà đất có mắc lỗi phổ biến này không nhé!

Đừng cải tạo, sửa chữa nhà ở nếu chưa biết 7 lưu ý “vàng” này!

Khi căn nhà xuất hiện tình trạng xuống cấp và hư hỏng cũng là lúc bạn cần lên kế hoạch cải tạo và sửa chữa. Mặc dù vậy, Homedy khuyên bạn đừng cải tạo, sửa chữa nhà ở nếu chưa nắm được 7 lưu ý dưới đây!

Cô gái “tiết kiệm nhất nước Nhật” mua 3 căn nhà ở tuổi 33

Mới đây, một cô gái Nhật Bản đã khiến truyền thông khắp thế giới xôn xao khi mua được 3 căn nhà ở tuổi 33 và đặc biệt là mức chi tiêu không thể tiết kiệm hơn!

Chọn vị trí cửa hàng như thế nào cho hợp phong thủy?

Không chỉ được quyết định bởi vốn hay mặt hàng, để kinh doanh thành công bạn cũng cần tham khảo yếu tố phong thủy trong việc lựa chọn vị trí cửa hàng. Dưới đây là một vài thông tin về vị trí cửa hàng hợp phong thủy bạn không nên bỏ lỡ!

Mua bán nhà đất bằng hợp đồng ủy quyền: Tiềm ẩn những rủi ro khó lường!

Để hợp thức hóa giao dịch bất động sản (BĐS) chưa đủ điều kiện, không ít trường hợp đã lập song song hợp đồng mua bán cùng với một hợp đồng ủy quyền. Theo đó, bên bán (tức bên ủy quyền) sẽ ủy quyền cho bên mua (tức bên được ủy quyền) toàn quyền chiếm hữu, sử dụng và định đoạt BĐS.

    Mở App