Những nguyên tắc phong thủy cần lưu ý khi chọn mua căn hộ chung cư

Hiện nay căn hộ chung cư đang trở thành xu hướng lựa chọn nơi an cư của cư dân thành thị. Để lựa chọn hay sửa một căn hộ chung cư có sẵn hợp phong thủy, bạn cần nắm rõ những quy tắc cơ bản, đồng thời có sự thay đổi linh hoạt cho ngôi nhà của mình.

Thực tế, nhà ở chung cư hay nhà mặt đất truyền thống đều cần tuân thủ theo những quy tắc phong thủy nhất định. Có như vậy mới đem lại vận khí tốt, tránh tai họa, xui xẻo cho gia đình. Tham khảo những nguyên tắc cần thiết khi lựa chọn căn hộ chung cư cùng Homedy!

Hướng thuận phong thủy 

Khi xác định muốn mua một căn hộ chung cư, bạn cần xem xét kĩ những yếu tố tác động đến phong thủy như: hướng gió, hướng mặt trời, vị trí toàn khu hay cả khu vực trống ở trước mặt khu chung cư (Minh đường).

Về hướng thuận phong thủy, ở nước ta hướng Nam hoặc Đông Nam thường sẽ là những lựa chọn loàn hảo. Ở hướng này, tổng thể tòa chung cư có thể đảm bảo đón được gió và ánh sáng tự nhiên ổn định nhất. Mặt khác, các cạnh ngắn quay về hướng xấu sẽ giúp giảm thiểu ảnh hưởng của nắng nóng cho những căn hộ bên trong.

Khu vực trống ở trước mặt khu chung cư hay còn gọi là minh đường, cũng là một yếu tố quan trọng trong phong thủy. Minh đường đẹp cần rộng rãi, thoáng mát, có thể là khu vực công viên nhỏ, cây xanh hay hồ nước. Cùng lúc đảm bảo không gian thỏa mãn nhu cầu vui chơi giải trí của cư dân sống và trở thành khoảng lùi, tạo tầm nhìn tốt cho người bên ngoài khi tiếp cận.

minh duong
Khu vực minh đường cần đảm bảo rộng rãi, thoáng mát.

Quan sát kĩ xung quanh 4 mặt tòa chung cư, nếu có công trình đang xây dựng gần đó, bạn cần chọn căn hộ nằm khuất, tránh được những góc nhọn từ vật liệu xây dựng. Theo phong thủy, góc nhọn sẽ tạo ra sung sát, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tài vận của gia đình bạn.

Cửa sổ căn hộ hợp phong thủy

Lựa chọn căn hộ có cửa sổ trong các phòng thoáng mát, dễ dàng đón gió và ánh sáng tự nhiên dịu nhẹ, kị hướng Tây vì ở hướng này căn hộ thường bị nắng chiếu gay gắt, cửa sổ cũng nên có tầm nhìn tốt thấy được cảnh quan bên ngoài. Tuy nhiên, cần lưu ý kĩ khi cửa sổ căn hộ nhà bạn nhìn được vào cửa sổ căn hộ khác ở tòa chung cư đối diện hay gần đó, điều này không hề tốt. 

Để tránh tác động lớn từ điều kiện tự nhiên khi căn hộ ở trên cao, bạn nên sử dụng rèm và nan chớp, nếu không, có thể thay thế bằng cửa sổ không có cánh, đây sẽ trở thành một trong những giải pháp hiệu quả nhất trong trường hợp này. 

Thiết kế trong căn hộ

Hiện nay, căn hộ chung cư thường được thiết kế có ít nhất 2 phòng ngủ, cửa vào các phòng nằm gần hoặc đối diện nhau. Đồng thời, trong mỗi phòng lại được thiết kế nhà vệ sinh khép kín đặt đối diện ngay giường ngủ. Trong phong thủy, việc thiết kế đặt cửa như vậy là điều vô cùng kiêng kị, gây sự hỗn loạn về khí, ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài, khiến gia chủ gặp nhiều rắc rối thị phi. 

thiet ke can ho
Nên bố trí lại không gian khi nhận căn hộ nhằm hóa giải phong thủy.

Do vậy, khi nhận căn hộ, nếu có điều kiện gia chủ cần tham khảo kỹ bố trí lại không gian trong nhà, thay đổi vị trí cửa, hoặc sắp xếp nhằm hóa giải phong thủy, đem đến những điều tốt lành cho gia đình.

Tham khảo kĩ yếu tố phong thủy trước khi chọn lựa căn hộ cho gia đình cũng là cách để bạn khởi đầu một cuộc sống ổn định tốt đẹp hơn!

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lưu ý phong thủy khi lắp cửa cuốn cho nhà phố

Cửa cuốn không chỉ giúp đảm bảo an ninh, tăng tính thẩm mỹ cho nhà mặt phố, mà còn có thể đem lại vận khí tốt và tài lộc cho gia chủ nếu được lắp đặt đúng phong thủy.

Yếu tố phong thủy quan trọng gia chủ cần biết khi xây nhà

Ngôi nhà khi xây dựng cần đảm bảo được mọi yếu tố phong thủy và công năng sử dụng phù hợp, mới có thể mang lại may mắn, thịnh vượng cho tất cả thành viên trong gia đình.

6 mẹo phong thủy nhà ở giúp vợ chồng trẻ sớm có con đầu lòng

Để sớm sinh con đầu lòng, những cặp vợ chồng trẻ thường tìm đến phương pháp khoa học, thậm chí là uống thuốc bổ... Tuy nhiên, lại ít người nghĩ đến phong thủy nhà ở cũng góp phần không nhỏ, quyết định việc vợ chồng bạn sớm hay muộn được gặp bé yêu của mình.

Những lưu ý cần biết khi treo tranh phong thủy nơi làm việc

Theo phong thủy, treo tranh ở nơi làm việc có thể đem lại nguồn dương khí dồi dào, mang sức sống mới và những điều cát lành cho công ty cũng như bản thân bạn.

Những sai lầm trong thiết kế phòng ngủ khiến sức khỏe người cao tuổi thêm giảm sút

Thiết kế phòng ngủ cho người cao tuổi không chỉ cần chú ý đến thẩm mỹ mà đặc biệt còn phải điều chỉnh sao cho hợp phong thủy. Tránh mắc phải sai lầm gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, "bệnh càng thêm bệnh" cho gia chủ.

    Mở App