Nhu cầu thuê nhà trọ tăng đột biến, mua đất thổ cư có xu hướng giảm trong tháng 5/2019

Trong tháng 5 vừa qua, ghi nhận nhu cầu thuê nhà trọ tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM đang có xu hướng tăng đột biến. Ngược lại, nhu cầu mua đất thổ cư cũng như các loại hình nhà riêng, biệt thự, liền kề và nhà mặt phố có xu hướng giảm nhẹ.

Nhu cầu thuê nhà trọ tăng đột biến, mua đất thổ cư có xu hướng giảm trong tháng 5/2019

Biến động lượng tìm kiếm sản phẩm đất nền tại một số quận huyện tại Hà Nội

Báo cáo thị trường BĐS tháng 5/2019 cho thấy, lượng truy cập các loại hình bất động sản cho thuê tại Hà Nội đều tăng. Cụ thể, tăng mạnh nhất là loại hình nhà trọ, phòng trọ (tăng 19%), chung cư (tăng 16%) và nhà mặt phố (tăng 15%).

Riêng đối với nhu cầu thuê chung cư, nhà trọ tại các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy và Hà Đông ghi nhận có sự gia tăng mạnh mẽ. Nguyên nhân được cho là vào thời điểm này các sinh viên đang kết thúc mùa học và có xu hướng chuyển nhà để tiện cho quá trình sinh hoạt, học tập.

Với BĐS bán như loại hình nhà riêng, biệt thự, liền kề và nhà mặt phố, đất thổ cư tại hầu hết các quận huyện cũng ghi nhận sự sụt giảm lượng truy cập với mức giảm mạnh nhất là 11%. Trong đó, chung cư là loại hình bất động sản bán duy nhất có lượng truy cập tăng so với tháng 4 với mức tăng 4% và đây cũng là loại hình được tìm kiếm nhiều nhất cùng với nhà riêng.

Đặc biệt, lượng tìm kiếm đất thổ cư tại Hà Nội có xu hướng giảm nhẹ sau khi tăng mạnh vào dịp đầu năm. Những quận huyện có mức giảm mạnh nhất là Đông Anh (giảm 23%), Hoài Đức (giảm 12%), Hà Đông (giảm 11%) và Long Biên (giảm 5%).

Tương tự như thị trường BĐS Hà Nội, tại TP.HCM, tất cả các loại hình bất động sản bán cũng đều sụt giảm về lượng truy cập, đặc biệt là loại hình đất nền (giảm 12%), đất thổ cư và nhà riêng (giảm 10%).

Nhu cầu thuê nhà trọ tăng đột biến, mua đất thổ cư có xu hướng giảm trong tháng 5/2019

Nhu cầu tìm kiếm các loại hình bất động sản bán và cho thuê tại TP.HCM

Thị trường cho thuê nhận được nhiều sự quan tâm hơn với lượng truy cập tăng ở tất cả các loại hình. Tăng mạnh nhất là chung cư (tăng 19%) và nhà trọ, phòng trọ (tăng 10%). Trong đó, chung cư, nhà trọ ở các quận 2, quận 7 và Bình Thạnh được tìm kiếm nhiều hơn cả.

>> XEM THÊM:

Tầm quan trọng của nhà cho thuê đối với thị trường BĐS

Đất nền tại Việt Nam thường dễ "sốt giả': Vì sao?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất nền tại Việt Nam thường dễ "sốt giả': Vì sao?

Suốt từ đầu năm 2019, tình trạng sốt đất nền đã diễn ra tại nhiều địa phương khiến nhà đầu tư lao đao. Vậy điều gì khiến đất nền Việt Nam thường dễ bị sốt giả như vậy, hãy cùng Homedy đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Đánh giá dự án: chung cư Hanoi Aqua Central

Aqua Central là dự án đầu chung cư đầu tiên nằm trong khu vực phố cổ Hà Nội, nằm ngay trên phố Hàng Bún và đường Yên Phụ rộng hơn 30 m thuận tiện về giao thông cho cư dân tương lai. Chung cư Hanoi Aqua Central sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra hồ Tây, hồ Trúc Bạch, sông Hồng, cầu Long Biên, Phố cổ Hà Nội và hồ Hoàn Kiếm.

Khai trương căn hộ mẫu smarthome hút khách tại Long Biên

Ngày 7/7/2019 tới đây, Sự kiện Khai trương căn hộ mẫu dự án TSG Lotus Sài Đồng sẽ được diễn ra với sự mong chờ của nhiều khách hàng. Theo đó, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm và mục sở thị những căn hộ smarthome tiên phong xuất hiện tại Long Biên.

Hà Nội: Xử lý 357 trường hợp nhà đất không đủ điều kiện mặt bằng xây dựng

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, huyện tại Hà Nội đã kiểm tra hơn 10.000 công trình. Trong đó, phát hiện và lập hồ sơ xử lý 357 trường hợp nhà đất không đủ điều kiện mặt bằng xây dựng.

5 nghịch lý của thị trường bất động sản Việt Nam

Những nghịch lí của thị trường bất động sản Việt Nam là những điều được các chuyên gia bất động sản nghiên cứu và khẳng định. Những nghịch lý này có vẻ bất thường song thực tế lại dễ lý giải trên thị trường Việt Nam. Trong đó bao gồm:

    Mở App