Nhà phố, đất nền Bình Dương lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư

Phân khúc nhà phố, đất nền huyện Bình Dương đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khách hàng. Đây được xem là phân khúc BĐS mang đến lợi nhuận cao nhất trong thời gian qua.

Sức hấp dẫn của BĐS Thuận An

Từ tháng 2/2020, thị xã Thuận An chính thức được nâng lên thành phố. Dòng tiền đầu tư BĐS đã chuyển dịch mạnh mẽ từ các khu vực khác về đây. Rất nhiều chủ đầu tư trong nước và quốc tế liên tục rót vốn, triển khai hàng loạt dự án mới tại đây như: Đất Xanh, Phú Đông, Sembcorp, Phát Đạt, An Gia,... Mang đến một diện mạo mới, nhịp sống sôi động cho vùng đất này.

Thuận An đang trong giai đoạn phát triển mạnh kéo theo sự tăng trưởng của thị trường BĐS
Thuận An đang trong giai đoạn phát triển mạnh kéo theo sự tăng trưởng của thị trường BĐS

Tuy nhiên, phần lớn nguồn cung mới tại Thuận An hiện nay là căn hộ chung cư. Trong khi đó, nhu cầu sở hữu nhà liền thổ và đất nền của người dân là rất lớn. Theo thống kê sơ bộ, thị trường BĐS Thuận An đón nhận hơn 15 nghìn căn hộ chung cư mới nhưng chỉ có khoảng 1 nghìn sản phẩm nhà phố và đất nền.

Theo các chuyên gia bất động sản, sự chênh lệch nguồn cung này là do quỹ đất để phát triển các dự án nhà phố, nhà liền thổ trong khu dân cư tại Thuận An hiện nay gần như không còn. Nếu có chỉ là do các chủ đầu tư đã tích lũy từ lâu đến nay mới tung ra thị trường. Hơn nữa, với một thành phố đang phát triển mạnh mẽ với dân số ngày càng tăng như Thuận An, việc quy hoạch phát triển các dự án căn hộ chung cư hiện đại là hợp lý để đảm bảo nhu về cầu nhà ở cho người dân.

Những nguyên nhân này chính là lý do khiến phân khúc nhà phố, mua bán đất nền Thuận An bước vào thời kỳ tăng giá, và được dự báo sẽ còn nóng hơn nữa, đặc biệt là với các lô đất đã được quy hoạch hoàn chỉnh, minh bạch về mặt pháp lý và có khả năng khai thác thương mại tốt.

Ví dụ như dự án Phố thương mại Casa Mall do liên minh 5 đơn vị gồm Á Châu, Nhất Việt, Nam Dương, Minh Dương và  Uniland phát triển và phân phối vừa công bố ra thị trường mới đây. Casa Mall dự kiến thu hút hơn 1.500 khách hàng tham dự và hơn 95% sản phẩm được xác nhận đặt chỗ chỉ trong hai giờ giao dịch với giá khởi điểm chỉ 21 triệu đồng/m2.

Casa Mall cách ngã tư Miếu Ông Cù chỉ khoảng 1km. Dự án có quy mô 3,8 ha với 201 lô nhà phố thương mại tại thành phố Thuận An. Điểm mạnh của Casa Mall là được quy hoạch đồng bộ, bài bản với nhiều tiện ích nội khu, cơ sở hạ tầng hiện đại. Cư dân sống tại Casa Mall sẽ được hưởng trọn mọi dịch vụ tiện ích hàng đầu của Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một. 

Phối cảnh dự án Casa Mall Bình Dương
Phối cảnh dự án Casa Mall Bình Dương

Từ dự án, chỉ trong vòng vài phút di chuyển là tiếp cận ngay 10 khu chợ truyền thống, 11 chi nhánh ngân hàng, các trung tâm điện máy cùng hệ thống giáo dục, y tế, dịch vụ giải trí hàng đầu như Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Quốc tế Miền Đông, trung tâm thương mại thế giới Bình Dương, Aeon Mall, Bệnh viện Vạn Phúc 2, Bệnh viện quốc tế Columbia, sân golf Twin Doves,  khu công nghiệp VSIP 1, Bảy Mẫu, Sóng Thần,… Với lợi thế này, Casa Mall không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu an cư, đầu tư mà còn có tiềm năng khai thác kinh doanh vô cùng hiệu quả.

Tiềm năng phân khúc đất nền, nhà phố

Đất nền Dĩ An, Thuận An Bình Dương đang trở thành cơn sốt mới
Đất nền Dĩ An, Thuận An Bình Dương đang trở thành cơn sốt mới

Hiện nay, tâm lý của da số người Việt Nam vẫn luôn muốn sở hữu đất nền hoặc nhà liền thổ. Đây là những bất động sản có tính năng sử dụng ưu việt, giá trị tăng nhanh, tính thanh khoản và, tính thừa kế cao, đồng thời đảm bảo an toàn dù trong bất cứ giai đoạn thị trường nào. Chính vì thế, hoàn toàn không khó hiểu khi những dự án đất nền Bình Dương tung ra gần đây đều nhanh chóng hết sạch hàng. Bên cạnh Casa Mall còn có thể kể đến như Avenue City, Victory City, Uni Mall Center, Hana Garden Mall,…

Theo ghi nhận từ chủ đầu tư, vào đầu năm 2020, giá nhà đất tại các đô thị trọng điểm của Bình Dương như An, Dĩ An, Tân Uyên, Thủ Dầu Một, Thuận đã xác lập mặt bằng giá mới, tăng gần gấp đôi so với 2 năm trước. Năm 2018, giá căn hộ Thuận An  tại khu trung tâm thành phố trung bình chỉ vào khoảng 15 - 20 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên 30-35 triệu đồng/m2. Giá đất nền, nhà phố Thuận An từ 20 - 24 triệu đồng/m2 cũng tăng vọt lên 27- 45 triệu đồng/m2.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư, giá nhà đất tại đây ngày càng tăng chóng mặt, thậm chí đã gần tiệm cận với thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, với tầm tài chính khoảng 2 tỷ đồng để mua được một mảnh đất ưng ý tại trung tâm các thành phố của Bình Dương hiện nay không phải điều dễ dàng.

Tại các địa phương vừa chuyển lên thành phố như Dĩ An, Thuận An mức giá được giới kinh doanh nhà đất dự báo sẽ còn tăng mạnh bởi nhu cầu nhà ở đang tăng cao và hệ thống hạ tầng được Nhà nước tập trung đầu tư. Hiện tại, những nơi này thị trường không có nhiều dự án mới mà đa phần là các dự án cũ được "mua đi bán lại" với mức chênh lệch khá cao.

Xem thêm: Dự án đất nền, nhà phố nổi bật tại Bình Dương

Quỳnh Thư (tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

BĐS Hà Nội, TPHCM giảm nhiệt, nhà đầu tư "đổ tiền" về đâu?

Theo các chuyên gia bất động sản, hiện xu hướng chuyển dịch tiền của các nhà đầu tư địa ốc đang thay đổi từ các TP lớn như Hà Nội, TP HCM về tỉnh lẻ.

Mức giá bán căn hộ mới được thiết lập tại Bình Dương gây "choáng váng"!

Mới đây, một số dự án căn hộ ra mắt tại thị trường Bình Dương “gây choáng” với khi mức giá chào bán từ 40 – 45 triệu đồng/m2. Đây là một mức giá khiến không ít người bất ngờ, thậm chí mức giá này còn vượt một số khu vực thuộc TPHCM.

MỚI: Giá đất nền ven Tp Hồ Chí Minh hạ nhiệt

Sau cơn sốt đất vùng ven Tp Hồ Chí Minh từ 2018-2019, thì từ đầu 2020 giá nhà đất tại đây đã bắt đầu hạ nhiệt. Mối quan tâm của các nhà đầu tư giảm mạnh, giá BĐS cũng có xu hướng giảm.

Thị trường bất động sản sôi động trở lại: Sự thật hay chỉ là lời đồn?

Nhiều nhận định cho rằng thị trường bất động sản trải qua hai đợt dịch đã bắt đầu sôi động trở lại. Liệu nhận định này là sự thật hay chỉ là lời đồn?

Tập đoàn Danh Khôi chuyển mình ghi dấu

Trải qua gần 15 năm phát triển, Tập đoàn Danh Khôi đang tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường bất động sản (BĐS) với hàng loạt các dự án đẳng cấp trải dài khắp mọi miền đất nước.

    Mở App