Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào tốt nhất

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi sở hữu một ngôi nhà có vị trí như vậy. Sau đây là những gợi ý giúp bạn chọn được hướng đặt bếp sao cho hợp phong thủy.

Khi xây nhà, mua nhà mới bên cạnh hướng cửa chính thì bếp nấu cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, làm nhà theo hướng Đông Bắc hay bất kỳ hướng nào khách thì việc bài trí bếp luôn cần được xem trọng.

Ý nghĩa của việc bài trí bếp đúng phong thủy

Theo những quan niệm phong thủy từ xa xưa, đặc biệt là tại Á Đông, hướng bếp và cách bài trí bếp ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng đến vận mệnh của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

nha-huong-dong-bac-dat-bep-huong-nao-1
Hướng bếp và cách bài trí bếp ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng đến vận mệnh của gia chủ

Đây không chỉ đơn thuần là nơi nấu ăn, là nơi “giữ lửa” giữ hơi ấm cho căn nhà. Đặt bếp theo phong thủy còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đường công danh sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Việc xem nhà hướng Đông Bắc nên đặt bếp hướng nào để hợp phong thủy hoàn toàn không phải mê tín dị đoan mà nó còn mang tính khoa học. Quan niệm phong thủy được đúc kết từ những kinh nghiệm xa xưa của cha ông từ. Nó có mối quan hệ tương hỗ với môi trường trong đời sống sinh hoạt của con người. 

Ngoài việc ứng dụng phong thủy cho hướng nhà hướng bếp thì chúng ta cũng nên chú ý đến không gian bếp và nhà ở phải được giữ gìn sạch sẽ, thông thoáng mát mẻ bằng cách lau chùi hoặc các thiết bị nhà bếp hiện đại như quạt thông gió và máy hút mùi,…

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào tốt?

Theo khoa học phong thủy, nhà hướng Đông Bắc nên đặt bếp tại hướng Đông Nam là tốt nhất. Hướng bếp đẹp giúp gia đình thuận hòa, sức khỏe các thành viên dồi dào và tài vận của gia chủ cũng phất lên như “diều gặp gió”.

nha-huong-dong-bac-dat-bep-huong-nao-2
Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào tốt?

Bên cạnh đó, cũng cần chú ý các hướng xấu cần tránh khi bố trí bếp nấu cho nhà hướng Đông Bắc bao gồm: hướng Nam, Tây và Tây Nam. Đây được cho là những hướng đại kỵ cho cả căn hộ chung cư lẫn nhà đất được xây hướng Đông Bắc.

Hướng Nam, Tây và Tây Nam là các hướng biểu trưng cho các cung Ly, Khôn và Đoài rất kỵ với hướng Đông Bắc. Gia chủ sẽ bị tán tài, tán lộc và gặp muôn vàn trắc trở nếu phạm phải hướng kiêng kỵ này,

Phong thủy đã được khoa học chứng minh là có cơ sở. Chính vì vậy, việc xem hướng nhà, hướng bếp, bày trí các khu vực chức năng trong căn bếp có vai trò đặc biệt quan trọng. Theo bát trạch, nếu hướng nhà không hợp mệnh gia chủ, gia chủ có thể hóa giải bằng hướng bếp. Điều này sẽ giúp hạn chế những vận rủi, hạn xấu cho gia đình đồng thời mang đến bình yên, may mắn và tài lộc cho gia đình.

Những lưu ý khi bố trí phong thủy nhà bếp

Nắm được nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào tốt, hợp phong thủy nhưng bạn vẫn không nên chủ quan. Hãy chú ý những vấn đề dưới đây khi bài trí bếp nấu để tránh phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở.

Kiêng đặt bếp nấu trên kênh mương, rãnh nước

Trong ngũ hành, bếp thuộc hành Hỏa còn kênh mương hay rãnh nước lại thuộc hành Thủy. Như vậy Hỏa Thủy khắc nhau không thể dung hòa sẽ gây ra nhiều bất ổn, xung khắc trong gia đình của gia chủ.

Vì vậy, khi thiết kế lắp đặt bếp, đường ống nước hoặc giếng ngầm trong nhà, gia chủ hãy chú ý tránh phạm phải điều đại kỵ này.

Không đặt bếp ở nơi có gió lớn hoặc gần cửa ra vào

nha-huong-dong-bac-dat-bep-huong-nao-3
Không đặt bếp ở nơi có cửa hút gió

Theo khoa học phong thủy, bếp nấu cần được đặt ở vị trí “tàng phong tụ khí” nghĩa là tránh gió lớn để tụ được những nguồn khí vận tốt lành. Nếu bếp nhà bạn nhìn thẳng ra cửa chính của ngôi nhà hoặc phía sau bếp có cửa sổ lớn, lộng gió sẽ phạm phải nguyên tắc này. Điều này được cho là nguyên nhân ảnh hưởng tới sức khỏe, khiến các thành viên trong nhà dễ đau ốm, bệnh tật; gia chủ khó thăng quan phát tài.

Tránh đặt xà ngang đè trên bếp nấu

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào còn cần chú ý không nên đặt bếp nấu dưới xà ngang. Điều này sẽ khiến những người sống trong nhà dễ ốm đau, bệnh tật thậm chí dẫn đến tuyệt mệnh, đặc biệt là với nữ gia chủ.
Ngoài căn bếp, theo phong thủy phương Đông gia chủ cũng cần chú ý không đặt xà ngay trên cả ghế ngồi hay giường ngủ vì sẽ gây nên nhiều bất lợi cho gia chủ.

Không đặt bếp nhìn thẳng vào cửa nhà vệ sinh

Đặt bếp nấu đối diện thẳng với nhà vệ sinh là điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Vị trí và hướng bếp rất quan trọng, kể cả bếp đặt đối diện, đặt gần kề hay phía dưới nhà vệ sinh đều rất xấu. Những uế khí trong WC sẽ ảnh hưởng tới những nguồn năng lượng tốt trong bếp ăn. Nếu ngôi nhà của bạn đang phạm phải điều này, hãy sơn cánh cửa ra vào nhà vệ sinh màu đỏ và luôn đóng kín cửa ra vào.

Những vấn đề liên quan đến nhà hướng Đông Bắc bếp hướng nào?

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng Tây Bắc được không?

Nhà hướng Đông Bắc thì nên đặt mặt bếp quay về hướng Tây Bắc, điều này sẽ giúp gia chủ tránh được điều xui xẻo, mang đến nhiều vượng khí và tài lộc cho gia định mà lại đảm bảo được bếp không cùng hướng với nhà.

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng Đông Nam được không?

Nên đặt bếp ở hướng Đông Nam vì theo phong thủy, hướng Đông Nam được xem là tốt nhất và phù hợp nhất. 
Đặt bếp ở hướng Đông Nam giúp gia đình đón được nhiều tài lộc vào nhà, hóa giải bớt đi những vận xấu cho gia đình, từ đó công việc làm ăn thuận lợi, công danh thăng tiến nhanh.

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng Đông Bắc được không?

Không nên đặt bếp hướng Đông Bắc do hướng bếp không được trùng với hướng nhà.

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp trùng hướng nhà được không?

Hiện có rất nhiều người hiểu nhầm rằng nếu hướng nhà là hướng chuẩn phong thủy, hướng hợp tuổi thì cũng chọn hướng bếp trùng hướng nhà. Nhưng theo các chuyên gia phong thủy, điều này là hoàn toàn sai lầm. 

Do cửa chính và cửa bếp có mối quan hệ mật thiết với nhau, nhưng không nên đặt hướng bếp cùng với hướng nhà, vì hướng bếp được tính là hướng sau lưng, ngược với mặt người nấu, nếu đặt hướng bếp trùng với hướng nhà thì gia đình sẽ gặp nhiều điều không thuận lợi.

Hướng bếp cần dựa vào hướng nhà để xác định nhưng không trùng với hướng nhà. Tuyệt đối không nên đặt hướng bếp trùng hướng nhà.

Có thể bạn quan tâm:

Hóa giải hướng bếp không hợp phong thủy cho nhà hướng Đông Bắc

Hướng bếp không hợp phong thủy không chỉ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mà còn gây khó khăn trên con đường công danh sự nghiệp. Những phương pháp hóa giải hướng bếp không hợp phong thủy cho nhà hướng Đông Bắc sau sẽ giúp được phần nào trong việc khiến vị trí phòng bếp nhà bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Hóa giải hướng bếp xấu Tây Nam

Bếp nằm ở hướng Tây Nam có thể gây tai họa khôn lường cho gia chủ. 

Cách hiệu quả để hóa giải hướng xấu này là treo một chiếc chuông gió 5 nhánh tại cửa bếp để xua đi những luồng hung khí và nguồn năng lượng xấu không tốt lành cho gia chủ.

Hóa giải bếp đối diện cửa chính

Nếu bếp đối diện cửa chính hoặc vừa bước vào cửa đã thấy bếp ngay trước mặt thì không những ảnh hưởng đến việc nấu ăn, gây ra các sự cố đáng tiếc mà còn gây bất lợi đến tài lộc, gây thất thoát tiền của.

Cách tốt nhất để khắc phục điều này là lắp thêm một hệ cửa đóng kín hoặc tạo một tấm vách ngăn/bình phong để ngăn cách khu vực bếp và cửa chính.

Hóa giải hướng bếp đối diện với nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nhà vệ sinh được đánh giá là nơi chứa nhiều khí uế và luồng khí xấu nên nếu đặt bếp đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ khiến những luồng khí này xâm nhập vào phòng bếp không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia định mà còn gây ảnh hưởng xấu đến tài vận.

Bạn có thể sơn màu đỏ cho cửa nhà vệ sinh và đóng kín mọi lúc để khắc phục vấn đề này.

Hóa giải việc đặt bếp dưới dầm, xà ngang

Đây là một thế bếp xấu trong phong thủy vì cách bố trí này khiến sinh khí trong bếp bị đè nén, không lưu chuyển được gây ra những vấn đề liên quan đến tài lộc và hao mòn tiền của.

Để hóa giải vấn đề này bạn nên thiết kế trần giả hoặc trần thạch cao để ngăn cách với những cây xà phía trên bếp.

Hóa giải việc đặt phòng ngủ trên chỗ nấu bếp

Nếu đặt phòng ngủ hoặc chỗ sinh hoạt ngay trên khu vực bếp nấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Trường hợp này bạn có thể hóa giải bằng cách chuyển phòng ngủ hoặc tránh kê giường trùng với vị trí của bếp nấu.

Hóa giải việc đặt bếp ở cửa sau

Vị trí đặt bếp này sẽ khiến vượng khí thoát ra ngoài, khiến thất thoát tiền bạc. Bạn nên đặt một tấm bình phong hoặc tấm chắn giữa bếp và cửa sau để ngăn bớt sinh khí thoát ra ngoài.

Hy vọng bài viết trên đây của Homedy sẽ giúp bạn biết được nhà hướng Đông Bắc nên đặt bếp hướng nào là tốt nhất để biết cách bài trí phù hợp. Đừng quên truy cập BĐS Homedy thường xuyên để đón đọc thêm nhiều bài viết phong thủy hữu ích khác.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những lỗi đại kỵ trong phong thủy chung cư nhưng ít ai nhận ra

Rất nhiều người đang sinh sống hoặc chuẩn bị mua căn hộ chung cư nhưng không nhận ra những lỗi phong thủy nghiêm trọng. Tìm hiểu ngay những lỗi đại kỵ trong phong thủy chung cư cần tuyệt đối tránh trong bài viết dưới đây.

Phong thủy nhà 2 mái trước sau: Lưu ý giúp sức khỏe, tài lộc viên mãn?

Kiến trúc nhà hai mái đang được ưa chuộng và trở nên phổ biến trong xây dựng. Được đánh giá là có đầy đủ công năng, giá trị thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí vật liệu, kiểu nhà 2 mái trước sau còn mang lại sự sinh khí trong phong thuỷ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo yếu tố phong thuỷ trong ngôi nhà hai mái, chủ nhà cần lưu ý những điều sau đây.

Vật phẩm phong thủy đặt ở bàn làm việc giúp môi giới BĐS chiêu lộc

Chọn lựa vật phẩm phong thủy đặt trên bàn làm việc có tác động rất lớn đến công việc làm ăn kinh doanh. Đặc biệt với các môi giới bất động sản, hãy chú ý bài trí bàn làm việc với những món đồ phong thủy sau để giúp công việc được hanh thông, vạn sự như ý.

Trấn trạch nhà chung cư là gì? Vì sao sống ở chung cư nên biết về trấn trạch

Trấn trạch là một khái niệm trong phong thủy nhằm đảm bảo căn nhà được bảo hộ, thành viên trong gia đình được mạnh khỏe. Trấn trạch nhà chung cư lại có những điểm khác biệt so với nhà mặt đất. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết về trấn trạch chung cư là gì và các vấn đề liên quan!

Sát khí là gì? Cách nhận diện và hóa giải sát khí trong phong thủy nhà ở

Sát khí là gì? Làm sao để bạn có thể nhận biết được căn nhà của mình đang có sát khí? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm được cách nhận biết và hóa giải sát khí trong phong thủy nhà ở.

    Mở App