Thăm nhà của Hoài Linh sau scandal 14 tỷ tiền từ thiện lũ lụt miền Trung

Nhà của Hoài Linh có thể trải dài trên khắp đất nước nhưng nổi tiếng và hoành tráng nhất phải kể đến đền thờ Tổ được xây dựng trên mảnh đất rộng lên tới 7.000 m2 tại phường Long Phước, quận 9. Cùng Homedy ghé thăm nhà nghệ sĩ Hoài Linh trước và sau scandal 14 tỷ từ thiện trong bài viết dưới đây!

Trong làng giải trí Việt, Hoài Linh được mệnh danh là "ông trùm showbiz". Cũng chính vì thế, nhà của Hoài Linh chắc chắn không phải dạng vừa với diện tích hơn 7000m2 trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Nhà của Hoài Linh rộng 700m2 cùng khối tài sản trăm tỷ

Trong suốt hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, bên cạnh sự nghiệp đỉnh cao thì nghệ sĩ Hoài Linh còn xây dựng thành công cho mình một cơ ngơi khổng lồ. Theo nhiều đồn đoán, ước tính khối tài sản mà nam danh hài đang sở hữu có giá trị tới hàng trăm tỷ đồng.

Cụ thể, vào tháng 9/2014, Hoài Linh bắt tay vào khởi công xây dựng nhà thờ Tổ Nghiệp - tâm nguyện lớn nhất cuộc đời của nam nghệ sỹ. Từ đoạn Video được Hoài Linh chia sẻ trên kênh cá nhân, có thể thấy được sự lộng lẫy, hoa lệ của ngôi nhà thờ Tổ. Công trình được xây dựng theo phong cách đền chùa đất Bắc với những nét cổ kính rất đặc trưng. 

Nguồn Video: Hoài Linh

Nhà của Hoài Linh là cơ ngơi khang trang, rộng lớn

Diện tích công trình được cấp phép xây dựng hơn 500 m2, trong đó nhà thờ lớn rộng 197,2 m2; nhà sàn cao 2 tầng dùng để tiếp khách là 290 m2. Tất cả đều được sử dụng bê tông cốt thép, vật liệu gỗ, mái ngói và tường gạch đắt đỏ. ​​​​​

 Cổng vào khu nhà thờ tổ được xây dựng cặp rồng lớn uy nghi tạo thành cây cầu lớn uốn lượn bắc qua con kênh nhỏ.

Cổng tam quan nhìn từ bên ngoài khuôn viên nhà thờ.

 Bên hông nhà thờ chính với chóp ngói nhiều cặp rồng chầu, với những hàng cột chạy dọc hành lang sử dụng đá điêu khắc hình búp sen.

Hàng chục cột đá đỡ mái nhà thờ có đường kính hơn 30 cm, được điêu khắc tỉ mỉ chi tiết rồng cuộn đẹp mắt.

 Khu điện thờ chính được điêu khắc với rất nhiều chi tiết sơn son thếp vàng đắt giá.

Phía trên mái nhà với vô số chi tiết chạm trổ uốn lượn theo kiến trúc đặc trưng thời xưa.

Phần mái nhà của Hoài Linh thiết kế hở đưa được nhiều ánh sáng vào bên trong.

Hoành phi, câu đối đỏ trong gian thờ được sơn son thếp vàng lộng lẫy. 

Bên trong khu thờ chính được đặt đồ vật linh thiêng như tượng ngựa vàng, tượng sư tử bằng gỗ, chiếc trống, chuông bằng đồng. 

 Bên trong khu thờ chính được đặt đồ vật linh thiêng như tượng ngựa vàng, tượng sư tử bằng gỗ, chiếc trống, chuông bằng đồng

Những tấm cửa ra vào đều được chạm khắc nhiều chi tiết truyền thống Việt Nam.

Hòn non bộ làm bằng đá hoa cương được đặt giữa hồ cá, phía trước là chữ Tâm, phía sau khắc chữ Đạo. 

Các phiến đá nguyên khối lớn khắc những lời răn dạy, chiết lý cuộc sống.

Hoài Linh còn cho xây dựng một hồ cá khá lớn với hàng chục cá cảnh đa màu sắc.

Một cây đa khá lớn được trồng phía trước, tạo không gian xanh mát, hài hòa với thiên nhiên. 

Cây me cảnh có giá trị cao được trồng ở vị trí tuyệt đẹp bên hòn non bộ. Ngoài ra trong khuôn viên công trình còn có bãi đỗ xe, khu trồng rau sạch, khu vệ sinh riêng.

Thăm nhà của Hoài Linh sau scandal 14 tỷ từ thiện

Những ngày vừa qua, lùm xùm việc Hoài Linh và số tiền từ thiện gần 14 tỷ đồng cứu trợ miền Trung liên tục gây xôn xao dân mạng trên khắp cả nước. Người hâm mộ chia thành 2 phe, người cảm thông, người cho rằng việc cứu trợ miền Trung của Hoài Linh sau hơn 6 tháng kêu gọi là quá trễ. Hơn thế, bão mạng càng trở nên nghiêm trọng khi nhiều người cho rằng nam nghệ sĩ giải thích một đằng bằng chứng tìm thấy lại là một nẻo. 

Đặc biệt, sự phẫn nộ được thể hiện lên đến đỉnh điểm khi Đền thờ Tổ nghiệp - Tâm Linh Việt của NS Hoài Linh tại Quận 9, Sài Gòn bị một antifan nào đó đổi tên thành "Trung tâm từ thiện 14 tỷ". Trước lùm xùm này, hãy cùng ghé thăm nhà nghệ sĩ Hoài Linh để xem cuộc sống nơi đây có gì xáo trộn hay không nhé! 

nha cua hoai linh ghe tham nha nghe si hoai linh

Cổng chính của Đền thờ Tổ nghiệp đóng cửa 2 lớp, an ninh tuyệt đối. Ảnh: Kenh14

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đền thờ Tổ nghiệp - Nhà của Hoài Linh cũng đóng luôn 2 lớp cửa an ninh. Trên cổng đền thờ có dán giấy với nội dung: "Do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa ổn định nên Đền thờ Tổ nghiệp Tâm Linh Việt không mở cửa đón khách. Kính mong quý vị thông cảm! Thành thật cảm ơn".

nha cua hoai linh ghe tham nha nghe si hoai linh

Cổng phụ của Đền thờ Tổ nghiệp của nghệ sĩ Hoài Linh. Ảnh: Kenh14

nha cua hoai linh ghe tham nha nghe si hoai linh

Camera bên trong cổng phụ đền thờ Tổ có view quan sát 360 độ. Ảnh: Kenh14

nha cua hoai linh ghe tham nha nghe si hoai linh

Camera bố trí dày đặc, theo dõi cả phía ngoài đường. Ảnh: Kenh14

Nhà của Hoài Linh

Theo người dân, Đền thờ Tổ ít người ra vào và được đóng cửa thường xuyên. Ảnh: Kenh14

Với hệ thống camera quan sát dày đặc cả bên trong và ngoài khu vực Đền thờ Tổ nghiệp, có thể nói tại nhà của Hoài Linh "con muỗi bay qua cũng biết con đực hay con cái".

Quỳnh Trần (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bật mí cách trang trí phòng trọ cực hay khiến bạn thích mê

Căn phòng trọ của bạn có thể nhỏ bé, nhưng chỉ cần biết cách sắp xếp đồ đạc một cách khéo léo sẽ trở nên đẹp và tiện nghi một cách bất ngờ đấy! Hãy cùng khám phá những mẹo trang trí phòng trọ cực dưới đây để có một không gian sống hoàn toàn mới mẻ, xinh xắn và tiện nghi nhé!

Trần thạch cao giật cấp kín có ưu nhược điểm gì? Giá bao nhiêu?

Bạn đang băn khoăn có nên thi công trần thạch cao giật cấp kín cho công trình của mình? Loại trần này có những đặc điểm gì? Giá trần thạch cao kín hiện nay là bao nhiêu? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy để có câu trả lời chi tiết.

Cách chọn hướng nhà tuổi Canh Thân và những điều nên biết

Hướng nhà tuổi Canh Thân gồm những hướng tốt mang lại tài vận cho gia chủ và những hướng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh. Cùng Homedy tổng hợp chi tiết hướng nhà cho gia chủ 1980 qua bài viết sau !

Gạch ốp chân tường giả gỗ: Giải pháp cho phòng khách sang trọng

Gạch ốp chân tường giả gỗ là giải pháp "nâng cấp" không gian phòng khách của gia đình bạn. Gạch ốp chân tường giống như chiếc "màn chắn" giúp bảo vệ tường nhà luôn bền đẹp. Thêm vào đó, những họa tiết vân gỗ sẽ góp phần mang đến vẻ đẹp sang trọng, hoàn mỹ cho căn phòng.

Giếng trời là gì? 20 mẫu giếng trời đẹp nhất cho nhà ở

Giếng trời là một khoảng không gian được thiết kế theo phương thẳng đứng, thông từ mái xuống tầng trệt của nhà hoặc tòa nhà cao tầng. Cùng tìm hiểu bài viết để hiểu rõ hơn giếng trời là gì và những thông tin liên quan!

    Mở App