Nhà cấp 4 là gì? Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp dưới 300 triệu

Để tìm hiểu nhà cấp 4 là gì và tham khảo các mẫu nhà cấp 4 đẹp chi phí thấp, bạn đừng quên tham khảo bài viết dưới đây!

Nhà cấp 4 là gì?

Nhà cấp 4 hay còn gọi là House roof hoặc Four-level house. Đây là một loại hình nhà ở rất phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là ở những vùng nông thôn. Nhà cấp 4 thường có kiến trúc xây dựng đơn giản, do đó chi phí xây dựng tương đối thấp, phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu của phần đông người dân vùng nông thôn.

nha cap 4 la gi nhung dieu can biet ve nha cap 4

Nhà cấp 4 chỉ có duy nhất 1 tầng, diện tích tối đa là 1.000 m²

Theo quy định của Chính phủ số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004, nhà cấp 4 là loại hình nhà ở có diện tích dưới 1000 m², tối đa là 3 tầng. Tuy nhiên, theo thông tư của Bộ Xây dựng số 03/2016/TT-BXD về phân cấp công trình, quy định nhà cấp 4 là loại nhà ở được thiết kế và xây dựng trên diện tích tối đa 1000 m², không quá 1 tầng với niên hạn sử dụng trong khoảng 30 năm. 

Như vậy, để trả lời cho khái niệm nhà cấp 4 là gì, ta có thể khẳng định: Nhà cấp 4 là công trình xây dựng nhà ở có diện tích dưới 1000 m², tối đa là 1 tầng với niên hạn sử dụng trong khoảng 30 năm. Tùy vào điều kiện tài chính cũng như nhu cầu của chủ nhà, hiện nay có rất nhiều loại nhà cấp 4 như nhà cấp 4 có gác lửng đẹp, nhà cấp 4 mái Thái, nhà cấp 4 4 phòng ngủ, nhà cấp 4 3 phòng ngủ, nhà cấp 2 4 phòng ngủ…

Những đặc điểm của nhà cấp 4 là gì?

Nếu để ý quan sát các khu dân cư, ta có thể dễ dàng nhận thấy, loại hình nhà cấp 4 đẹp thường xuất hiện phần lớn ở nông thôn. Lý do chính dẫn đến đặc trưng này có thể kể đến những nguyên nhân sau:

Thứ nhất, nhờ diện tích nhỏ gọn và thiết kế không phức tạp, lại chỉ có 1 tầng nên vật liệu xây dựng đơn giản, thời gian hoàn thành thi công nhanh chóng.

Thứ hai, nhà cấp 4 thường đi liền với sân vườn nên chỉ phù hợp với những nơi có quỹ đất rộng rãi như vùng nông thôn. Tại các thành phố lớn, rất khó có nơi nào có diện tích rộng rãi để vừa xây nhà vừa có không gian tiểu cảnh bên ngoài.

nha cap 4 la gi nhung dieu can biet ve nha cap 4

Nhà cấp 4 đẹp dễ thi công, chi phí chỉ từ 250 – 600 triệu đồng

Thứ ba, nhà cấp 4 mang lại cho các gia đình không gian sống ấm cúng. Nếu như ở thành phố, các căn hộ tôn trọng tuyệt đối không gian riêng tư của từng thành viên thì nhà cấp 4 lại sở hữu nhiều khoảng không gian chung cho các sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình, cùng ăn, cùng chơi, cùng uống trà… Tất cả những giá trị ấy thật sự rất đáng trân trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Thứ tư, bên cạnh sự hài hòa với phong cách kiến trúc hiện đại ngày nay, nhà cấp 4 còn có khả năng lấy ánh sáng và thông gió tốt hơn nhiều kiểu nhà khác. Tùy và mục đích sử dụng, kích thước lô đất cũng như năng lực tài chính mà bạn có thể chọn cách kiểu dáng thiết kế, xây dựng nhà cấp 4 phù hợp. 

Thứ năm, căn nhà cấp 4 được xây dựng hoàn thiện với chi phí khá thấp, thời gian hoàn thành ngắn, kỹ thuật xây dựng lại không đòi hỏi phải quá cầu kỳ. Do đó, chi phí xây nhà cấp 4 chỉ dao động khoảng từ 250 – 600 triệu đồng. Mức chi phí này được xem là có thể chấp nhận được trong giai đoạn hiện nay.

Nhà cấp 4 khác nhà cấp 1, cấp 2, cấp 3 như thế nào?

Nhiều người cho rằng nhà cấp càng cao thì quy mô, diện tích càng lớn. Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm sai lầm. Để hiểu hơn nhà cấp 4 là gì cũng như cách phân biệt giữa nhà cấp 1, cấp 2, cấp 3 bạn có thể tham khảo những nội dung sau:

nha cap 4 dep Nhat Ban

Mẫu nhà cấp 4 đẹp có gác lửng của người Nhật Bản

Phân biệt nhà cấp 4 và nhà cấp 1:

Nhà cấp 1 là loại hình nhà ở có diện tích sàn dao động từ 10.000 đến 15.000m2, chiều cao từ 20 - 29 tầng. Loại nhà này có tường bao, ngăn cách giữa các phòng được xây bằng gạch hoặc bê tông cốt thép. Phần mái nhà được lợp bằng ngói hoặc bê tông cốt thép với hệ thống cách nhiệt tốt. Theo đó, kết cấu chịu lực tốt nên niên hạn sử dụng nhà cấp 1 được quy định tới trên 80 năm.

Phân biệt nhà cấp 4 và nhà cấp 2:

Nhà cấp 2 là loại hình nhà ở có diện tích sàn dao động từ 5.000 - 10.000m2, chiều cao từ 9 - 19 tầng. Loại nhà này có tường bao, ngăn cách giữa các phòng được xây bằng gạch hoặc bê tông cốt thép. Phần mái nhà được lợp bằng ngói, Fibroociment hoặc bê tông cốt thép. Theo đó, kết cấu chịu lực tốt nên niên hạn sử dụng nhà cấp 2 được quy định tới trên 70 năm.

Phân biệt nhà cấp 4 và nhà cấp 3:

Nhà cấp 3 là loại hình nhà ở có diện tích sàn dao động từ 1.000 - 5.000m2, chiều cao từ 4 - 8 tầng. Kết cấu chịu lực có thể xây bằng gạch, kết hợp giữa bê tông cốt thép và xây gạch, niên hạn sử dụng tới trên 40 năm. Phần mái ngói được lợp bằng ngói hoặc Fibroociment, trong đó, vật liệu để hoàn thiện ngôi nhà bằng vật liệu phổ thông.

Các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp dưới 300 triệu

Dưới đây là một số mẫu nhà cấp 4 đẹp gác lửng chi phí dưới 300 triệu đồng, bạn có thể tham khảo!

nha cap 4 la gi

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp 250 triệu đồng

nha cap 4 la gi

Mẫu nhà cấp 4 đẹp kèm gác lửng giá 290 triệu đồng

nha cap 4 la gi

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp hiện đại chi phí 350 triệu đồng

nha cap 4 la gi

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp và đơn giản chỉ 390 triệu đồng

Vừa rồi là tổng hợp những điều cần biết về nhà cấp 4 là gì cũng như cách phân biệt nhà cấp 4 với các loại hình nhà ở khác. Ngoài ra, đừng quên tham khảo các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp dưới 300 triệu từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy bạn nhé!

>> XEM THÊM:

Cách đặt giường ngủ đúng cách cho giấc ngủ ngon, hợp phong thủy

Muốn xây nhà cấp 4 đẹp hãy tham khảo 22 mẫu nhà này!

Vân Anh (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tủ bếp mini cho phòng trọ: Giá bao nhiêu? Nên chọn chất liệu nào?

Tủ bếp mini cho phòng trọ sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng trong một không gian sống nhỏ hẹp. Vậy, nên chọn loại tủ bếp mini nào? Giá bao nhiêu?

Mẫu giấy ủy quyền sử dụng đất đai chuẩn, mới cập nhật

Giấy ủy quyền sử dụng đất là gì, các mẫu giấy ủy quyền sử dụng đất được viết như thế nào là mối quan tâm của không ít người. Dưới đây là những điều cần biết về giấy ủy quyền sử dụng đất bạn có thể tham khảo!

Văn phòng đăng ký đất đai TpHCM ở đâu? Có nhiệm vụ gì?

Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM là nơi người dân tìm đến khi tiến hành mua bán nhà đất hoặc thực hiện một số công việc liên quan đến vấn đề đất đai.

Cách thuyết phục khách hàng mua đất trong nháy mắt, hiệu quả 99%

Cách thuyết phục khách hàng mua đất hiệu quả, giữ khách cho những lần giao dịch tương lai là cả một nghệ thuật. Hãy cùng khám phá ngay những “bí mật” này trong bài chia sẻ dưới đây của Homedy.com.

Luật thừa kế đất đai không di chúc đầy đủ, mới cập nhật

Luật thừa kế đất đai không có di chúc được quy định như thế nào? Tìm hiểu chi tiết các quy định về luật thừa kế tài sản mới nhất, cụ thể là thừa kế tài sản đất đai trong bài viết dưới đây của Homedy để áp dụng vào các trường hợp thực tế một cách chính xác và hợp pháp.

    Mở App