Nhà bạn sẽ nhiều tài lộc hơn với 20 loại cây phong thủy này

Cây phong thủy ngày nay trở thành một nhân tố quan trọng trong gia đình không chỉ bởi khả năng lọc sạch không khí mà còn mang lại tài lộc cho gia chủ.

Tuy nhiên, việc lựa chọn cây phong thủy như thế nào để đáp ứng cả hai nhu cầu trên là điều gia chủ hết sức lưu tâm. Một vài loại cây phong thủy được giới thiệu dưới đây là những cây phong thủy đáng để bạn mang về làm đẹp cho không gian sống của mình.

1. Cây trầu bà

Cây trầu bà hay còn gọi là cây trầu bà đế vương đỏ là loại cây có tốc độ sinh trưởng nhanh. Loài cây ưa bóng này thích hợp trồng trong mọi khu vực công năng, phù hợp để đặt trên bàn làm việc, bàn trà,hay tại quầy trang trí.

Cây trầu bà đế vương đỏ

2. Cây Bạch mã hoàng tử

Loài cây có tên rất “kêu” này là một dạng cây ưa bóng. Cây bạch mã hoàng tử thường có lá xanh, thân và cuống lá màu trắng tạo nên nét thu hút đặc trưng. Loài cây phong thủy này thường dùng để trang trí trong gia đình hay văn phòng đều thích hợp.

Cây phong thủy Bạch mã hoàng tử

3. Cây Bao thanh thiên

Cây Bao thanh thiên là cây để bàn mang ý nghĩa cầu chúc cho doanh nghiệp hay cá nhân sự giàu sang, thịnh vượng. Bởi vậy loại cây này có thể trở thành món quà tặng những người bạn yêu quý. Bao thanh thiên phù hợp với việc trồng trong chậu để trang trí văn phòng hay nhà ở.

Cây Bao thanh thiên mang ý nghĩa về sự thịnh vượng

4. Cây Bướm đêm

Đúng như tên gọi gợi nhớ đến màn đêm, loài cây ưa bóng này không chịu được ánh sáng. Cây bướm đêm thích hợp với môi trường có chất đất thoát nước tốt, mềm và xốp. Sở dĩ cây có tên gọi như vậy bởi lá cây có hình cánh bướm màu tím than. Ban ngày, lá cây mở rộng để quang hợp, ban đêm lá có hình dáng như con bướm đang đậu.

Cây bướm đêm có lá dáng hình con bướm xinh đẹp

5. Cây Cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm là giống cây nhỏ ưa mát, thích hợp để trang trí trên bàn làm việc hoặc bàn phòng khách. Có thể trồng cây cau này trong chậu thủy tinh hay trồng như cây thủy sinh.

Bởi cây cau tiểu trâm có màu xanh dịu dàng, đường nét thanh lịch nên giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Cây cau tiểu trâm

6. Cây Cọ ta

Cây cọ ta là cây ưa bóng, dáng cây thấp, lá hình quạt có màu xanh đậm. Loài cây này thích hợp trồng ở nơi thoáng khí, có lượng ánh sáng gián tiếp vừa đủ.

Cây cọ ta

7. Cây cung điện vàng

Cây cung điện vàng là loài cây ưa bóng, dễ dàng tách bụi nhân giống. Loài cây này ưa không khí mát mẻ có hơi ẩm, thích hợp làm cây trồng trong nhà.

Bạn có thể trồng cây cung điện vàng ở khu vực ít ánh sáng, cây sẽ giúp bạn thanh lọc không khí đồng thời giảm căng thẳng hiệu quả.

7. Cây Cung Điện Vàng
Cây cung điện vàng ưa bóng, thích hợp trồng trong nhà

8. Cây dứa cảnh nến đỏ

Cây dứa cảnh là loài cây phát triển tốt trong môi trường bán che bóng. Cây này có hoa mọc ở đỉnh cây, lá màu vàng cam hoặc vàng xanh rực rỡ.

Cây dứa cảnh nến đỏ

9. Cây hồng môn

Cây hồng môn là cây ưa bóng bán phần, thích hợp trồng trong nhà. Loài cây này ưa sống theo bụi, cây cho hoa nhiều màu sắc cuốn hút. Loài cây này có khả năng hút được nhiều khí độc, gia chủ nên sắm cho mình một cây hồng môn để trong nhà nhé. Loài cây này ngoài sống trong đất thì gia chủ cũng có thể trồng thủy sinh.

Cây hồng môn hoa màu hồng xinh đẹp

10. Cây huy hoàng

Cây huy hoàng sống trong nước thích hợp với môi trường thiếu sáng, môi trường máy lạnh, rất thích hợp bài trí trong nhà. Trồng cây huy hoàng trong nước trong bình thủy tinh sẽ giúp không gian của gia chủ trở nên đẹp đẽ, tươi mát.

Cây huy hoàng trong nước

11. Cây kim ngân

Cây kim ngân là loài cây phong thủy mang lại sự giàu sang, thịnh vượng cho gia chủ. Bởi ý nghĩa của nó về phong thủy rất tốt, cây kim ngân thường được trưng bày trong gia đình, văn phòng hay tại quán cà phê, nhà hàng.

Cây kim ngân mang lại sự giàu sang, phú quý cho gia chủ

12. Cây kim phát tài

Cây kim phát tài (hay còn gọi là cây kim tiền) là cây ưa bóng một nửa có khả năng sinh trưởng nhanh. Loài cây này có thể trồng theo hai cách: trồng bằng đất và trồng thủy sinh. Cây kim phát tài có khả năng nhân giống dễ dàng bằng cách tách bụi hoặc giâm lá.

Cây kim phát tài

13. Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân có lá màu xanh pha trắng đẹp, thích hợp đặt trên bàn làm việc hay trong phòng khách. Loài cây này cần nhiều nước cho nên gia chủ vào mùa hè cần tưới nước hằng ngày.

Cây ngọc ngân trồng thủy sinh

14. Cây phất dụ

Cây phất dụ (hay còn gọi là cây thiết mộc lan, cây phát tài), là loài cây được nhiều gia chủ trồng trong nhà. Loài cây phong thủy này được coi là mang lại may mắn cho gia chủ. Bạn nên trồng cây phất dụ ở hướng Đông hay Đông Nam để mang lại tài lộc cho gia chủ.

 

Cây phất dụ mang ý nghĩa may mắn, phát tài

15. Cây rau má trong nước

Cây rau má sống trong nước mang lại vẻ đẹp cho không gian đồng thời giúp gia chủ có thêm nhiều may mắn, tài lộc.

Cây rau má trong nước giúp không gian trở nên tươi mát hơn

16. Cây tai phật

Cây tai phật được nhiều gia chủ ưa trồng bởi khả năng lọc chất độc trong không khí cũng như khả năng đuổi muỗi hiệu quả.  Loài cây này có lá hình trái tim đẹp mắt, thường dùng để trang trí các phòng công năng như phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ.

Cây tai phật hay còn gọi là cây môn lá tim

17. Cây thanh tâm

Đúng như tên gọi của nó, cây thanh tâm mang ý nghĩa giúp cho tâm hồn gia chủ thư thái, bình thản trong đời sống bề bộn. Loại cây này ưa bóng, có thể trồng trong không gian dùng điều hòa nên bạn có thể trồng cây thanh tâm tại gia hoặc tại văn phòng.

Cây thanh tâm giúp tâm hồn tĩnh lặng

18. Cây thịnh vượng

Cây thịnh vượng mang lại sự giàu sang, tiền tài cho gia chủ

Cây thịnh vượng là cây phong thủy ưa bóng, sống tốt trong môi trường sử dụng điều hòa.

19. Cây thủy cúc

Cây thủy cúc thích hợp trồng trong hồ cá thủy sinh

Cây thủy cúc hay còn gọi là cây thủy canh, cây bách thủy tiên. Loài cây này mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho người sở hữu.

20. Cây trúc bách hợp

Cây trúc bách hợp dáng vẻ mạnh mẽ, thích hợp trồng trong phòng khách

Cây trúc bách hợp là cây ưa sáng có tốc độ sinh trưởng chậm. Loài cây này có dáng vẻ mạnh mẽ thích hợp đặt ở hành lang, góc nhà...

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xu hướng thiết kế không gian phòng ngủ 2019

Phòng ngủ ngày nay không chỉ đơn thuần là nơi ngả lưng mà còn là không gian thư giãn tinh thần gia chủ sau ngày dài căng thẳng. Bước sang năm mới 2019, nếu có ý định cải tạo không gian nghỉ ngơi của mình mà vẫn chưa có bất kỳ ý tưởng nào thì đây chính là những gợi ý thú vị dành cho bạn.

3 mẫu tủ quần áo nhựa rẻ mà đẹp cho phòng bé thêm xinh

Hiện nay, tủ quần áo nhựa là sản phẩm nội thất được nhiều gia đình ưa chuộng bởi chúng nhẹ, khả năng tháo lắp dễ dàng, linh động. Với những phòng nhỏ như phòng trợ, nhà chung cư hay phòng bé, tủ quần áo nhựa là thiết kế phù hợp bởi tính tiện dụng, gọn nhẹ.

15 mẫu bàn trang điểm hút mắt cho tín đồ yêu thích làm đẹp

Nếu bạn là tính đồ của sắc đẹp hay thời trang, thì bàn trang điểm chắc chắn là món đồ nội thất không thể thiếu cho không gian phòng ngủ. Một mẫu bàn trang điểm đpẹ không chỉ giúp chủ nhân làm đẹp dễ dàng, tiện lợi mà còn là đồ dùng nội thất tôn lên vẻ đẹp của không gian phòng ngủ.

Bỏ túi 5 cách trang trí nhà đẹp tiết kiệm

Trong thiết kế hiện đại, ngôi nhà không chỉ cần tiện nghi mà còn cần sự hài hòa, đẹp mắt. Một ngôi nhà tốt không chỉ đơn thuần là nơi trú chân mà còn là không gian thư giãn, kết nối, tái tạo nguồn năng lượng.

Khám phá vẻ đẹp của 14 mẫu đèn led trang trí độc đáo

Đèn led trang trí là mẫu đèn đa năng có nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện, độ sáng mạnh mẽ, nhiều kiểu dáng đẹp mắt, dễ dàng kết hợp với nhiều chi tiết nội thất khác trong gia đình.

    Mở App