Nguyên tắc phong thủy cầu thang nhà ống mọi gia chủ cần biết

Áp dụng nguyên tắc phong thủy cầu thang nhà ống như thế nào để vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa thu hút tài lộc? Tìm hiểu ngay các nguyên tắc bố trí cầu thang nhà ống theo phong thủy dưới đây.

Nếu áp dụng các nguyên tắc phong thủy cầu thang nhà ống đúng cách sẽ giúp gia chủ đón những điều may mắn, tài lộc vàng đến nguồn vượng khi dồi dào cho căn nhà. Ngược lại, bố trí cầu thang phòng khách nhà ống phạm phong thủy sẽ khiến gia đình lao đao, tài vận khó khăn. 

Thiết kế cầu thang nhà ống đẹp, hợp phong thủy rất quan trọng
Thiết kế cầu thang nhà ống đẹp, hợp phong thủy rất quan trọng

Trên thực tế, thiết cầu thang nhà ống hợp phong thủy không phải là vấn đề quá khó khăn. Bạn hoàn toàn có thể tự ý bố trí, sắp đặt cầu thang bằng cách dựa vào những nguyên tắc dưới đây.

Phong thủy cầu thang nhà ống theo vị trí

Thiết kế cầu thang ảnh hưởng rất nhiều tới tính thẩm mỹ và kết cấu của không gian phòng khách trong nhà ống. Vị trí đặt cầu thang phòng khách nhà ống nên được đặt ở những nơi thoáng đãng và đảm bảo sinh khí dồi dào ở trong căn nhà. Bên cạnh đó, hướng đặt cầu thang nên bắt đầu từ hướng tốt đi lên. Điều này sẽ giúp những nguồn vượng khí đi vào nhà và lan tỏa đến các tầng trên, mọi không gian trong căn nhà.

Cầu thang cho nhà ống nên ở các vị trí thoáng đãng, thu hút
Phong thủy cầu thang nhà ống cần đảm bảo vị trí cầu thang thoáng đãng, thu hút

Những vị trí không nên bố trí cầu thang trong nhà ống theo phong thủy

Khi cân nhắc vị trí phong thủy cầu thang nhà ống, gia chủ nên tránh đặt vị trí ở sau cùng của ngôi nhà. Bởi điều này có nghĩa là thoái ở phía sau, người ở trong nhà dễ suy giảm sức khỏe và tài lộc. Ngoài ra, gia chủ cũng nên lưu ý tránh bố trí cầu thang ở những vị trí xấu sau:

  • Cầu thang nhà ống trực diện với cửa chính
  • Cầu thang nhà ống ở chính giữa, chia đôi ngôi nhà
  • Cầu thang phòng khách nhà ống đặt ở vị trí đối diện với nhà vệ sinh
  • Cầu thang đặt ở vị trí đối diện với bếp
  • Cầu thang nằm ở vị trí u ám, thiếu ánh sáng
Những vị trí không nên bố trí cầu thang trong nhà ống
Vị trí không nên bố trí cầu thang

Đặt cầu thang ở các vị trí trên sẽ tạo cảm giác bí bách về không gian, việc di chuyển của các thành viên trong gia đình cũng trở nên khó khăn, bất tiện. Đồng thời còn ảnh hưởng không tốt cho phong thủy. Những vị trí này khiến luồng sinh khí bị suy yếu đi, tài lộc sa sút. Thậm chí nguy hiểm hơn là khiến lượng âm khí trong nhà tăng lên.

>>> Xem thêm:

Vị trí phong thủy cầu thang nhà ống lý tưởng

Hiện nay, vị trí bố trí cầu thang ống đẹp và chuẩn phong thủy thường là ở khoảng giữa của nhà, phân cách hợp lý phòng khách và phòng ăn và ở phí sát tường. Đối với những ngôi nhà nhiều tầng, gia chủ nên giữ đúng bố cục và vị trí giống nhau ở mỗi tầng để tránh loạn trường khí, không tốt cho phong thủy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số mẫu thiết kế phòng khách nhà riêng đẹp để có thêm những gợi ý về cách bố trí cầu thang sao hợp lý.

Cầu thang phòng khách nhà ống có thể đặt ở trung tâm căn nhà
Cầu thang phòng khách nhà ống có thể đặt ở trung tâm căn nhà

Phong thủy cầu thang nhà ống theo hình dáng

Một vài hình dáng cầu thang được đánh giá tốt cho phong thủy nhà ống là: cầu thang hình long bàng (rồng cuộn), cầu thang xoắn ốc, cầu thang tròn... Những mẫu cầu thang này vừa giúp tiết kiệm diện tích và tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà. 

Cầu thang nhà ống hình long bàng tốt cho phong thủy
Cầu thang hình long bàng tốt cho phong thủy nhà ống
Thiết kế cầu thang nhà ống hình xoắn ốc được xem là tốt cho phong thủy
Thiết kế cầu thang nhà ống hình xoắn ốc được xem là tốt cho phong thủy

Gia chủ nên lựa chọn hình dáng cầu thang uốn lượn mềm mại, vừa tạo điểm nhấn cho căn phòng khách lại tốt cho phong thủy. Cầu thang phải có chiều ngang rộng, trung bình kích cỡ là 90cm thì mới tạo đủ khí lực để chống đỡ cho cả căn nhà.

Bên cạnh đó, khi thiết kế cầu thang nhà ống, gia chủ nên tránh mẫu cầu thang hình xương cá bởi có thế khiến gia chủ mắc các bệnh về tim mạch, thần kinh, huyết áp...

Nguyên tắc thiết kế cầu thang theo phong thủy

Ngoài việc chú ý đến phong thủy cho cầu thang nhà ống, gia chủ cũng cần quan tâm đến tính an toàn khi thiết kế. Thứ nhất là lưu ý đến kích thước, chiều cao và chiều rộng cầu thang. Theo tiêu chuẩn áp dụng cho nhà ở dân dụng hiện nay tại Việt Nam thì:

  • Chiều rộng của thân thang: Từ 0,9m đến khoảng 1,2m.
  • Độ dốc của cầu thang: Quyết định bởi tỷ lệ chiều cao và chiều rộng bậc thang:
    • Trong các công trình kiến trúc: độ cao bậc thang thường từ 15 – 18 cm.
    • Chiều rộng tương ứng từ 24 – 30 cm
  • Chiều cao của lan can: Kích thước khoảng 85 – 90cm.
  • Chiếu nghỉ: Là nơi nghỉ chân tạm thời khi đang lên xuống cầu thang. Chiều rộng chiếu nghỉ không được nhỏ hơn chiều rộng của thân thang. Đồng thời phải hợp lý, thuận tiện cho việc đi lại.

Tuân thủ đúng những quy chuẩn này, cầu thang nhà bạn sẽ không bị dốc và hẹp. Tạo cảm giác thoải mái, an toàn cho các thành viên trong gia đình di chuyển.

>>> THAM KHẢO:

Số bậc cầu thang và những điều cần lưu ý

Kích thước cầu thang gác lửng theo chuẩn thông số kỹ thuật xây dựng

10+ mẫu phong thủy cầu thang nhà ống hút tài lộc

Dưới đây, hãy cùng nền tảng kết nối BĐS Homedy ngắm nhìn một số mẫu thiết kế cầu thang đẹp cho nhà ống hợp phong thủy

Mẫu cầu thang phòng khách nhà ống đẹp
Mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống
Cầu thang phòng khách nhà ống giúp tiết kiệm diện tích không gian
Mẫu cầu thang giúp tiết kiệm diện tích cho nhà ống
Cầu thang phòng khách nhà ống đặt ở giữa nhà để phân chia không gian
Cầu thang phòng khách nhà ống đặt ở giữa nhà để phân chia không gian phòng khách và phòng bếp
Thiết kế cầu thang nhà ống ấn tượng
Mẫu thiết kế cầu thang nhà ống nhỏ gọn bằng gỗ

Trên đây là tổng hợp những kiến thức chung về phong thủy cầu thang nhà ống đẹp và hút tài lộc. Những thông tin trên chủ yếu mang tính chất tham khảo, rất hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích, giúp bạn bố trí được cầu thang phòng khách nhà ống đẹp và hợp lý nhất!

Ngoài ra, đừng quên truy cập website Homedy mỗi ngày để cập nhật thông tin mua bán nhà đất, cho thuê nhà đất mới nhất hiện nay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách tính tuổi kim lâu làm nhà chính xác nhất theo chuyên gia phong thủy

Cách tính tuổi kim lâu làm nhà chuẩn nhất theo chuyên gia phong thủy sẽ giúp bạn lựa chọn được thời điểm lý tưởng để làm những công việc quan trọng như cưới vợ, làm nhà, khởi hành làm công việc lớn. 

Nhà hướng Tây hợp với tuổi nào?

Nhà hướng Tây hợp với tuổi nào? Dưới đây là những tuổi gia chủ phù hợp để xây nhà, mua nhà hướng Tây.

Kinh nghiệm trồng cây phong thủy trong nhà thu tài lộc, xóa vận xui

Trồng cây phong thủy trong nhà là một trong những giải pháp điều hòa không khí, cải thiện môi trường sống hiệu quả. Không những thế, cây cảnh trồng trong nhà hợp phong thủy còn giúp gia chủ thu về nhiều tài lộc, may mắn.

Tuổi 1999 hợp hướng nào, Kỷ Mão năm 2022 có nên làm nhà không?

Tuổi 1999 hợp hướng nào và Kỷ Mão năm 2022 có nên làm nhà không là câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn hiện nay. Để biết tuổi 1999 hợp hướng nào khi làm nhà và những câu hỏi liên quan đến phong thủy nhà ở, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy.

Nên đặt cầu thang bên trái hay phải để tăng vận khí, may mắn nhất?

Cầu thang nên đặt bên trái hay bên phải cần căn cứ vào một số yếu tố như hướng cầu thang, thiết kế nhà ở... Nếu bạn đang có lên kế hoạch xây cầu thang nhưng không biết nên đặt bên nào để mang may mắn, bài viết sau sẽ giúp bạn!

    Mở App