Nguyên nhân giá nhà Hà Nội, TPHCM sẽ tăng mạnh, vượt Singapore

Theo tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa do nhu cầu nhà ở tại Việt Nam đang rất lớn nên giá bất động sản Hà Nội, TP.HCM sẽ tăng mạnh. Thậm chí trong tương lai còn đắt hơn cả Singapore.

Cụ thể, tại Tọa đàm Không gian sống trong đô thị hiện đại do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam tổ chức, TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết cầu của căn hộ cao cấp ngày càng lớn. 

Tọa đàm Không gian sống trong đô thị hiện đại
Tọa đàm Không gian sống trong đô thị hiện đại

Trên thực tế, nền kinh tế Việt Nam trong nhiều năm nay đã tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này đã tạo ra một bộ phận những người giàu có, có thu nhập cao. Họ cũng có nhu cầu nhà ở chất lượng cao với những dịch vụ đẳng cấp.

Nắm bắt được nhu cầu này, các nhà đầu tư BĐS đã đẩy mạnh triển khai các dự án nhà ở cao cấp tại các khu đô thị lớn tại Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Mỗi năm cung cấp ra thị trường hàng vạn sản phẩm nhà ở cao cấp và hạng sang.

Hiện nay, thị trường nhà BĐS cao cấp đang phải chịu sức ép rất lớn từ xã hội, nhưng nhu cầu vẫn lớn. Lượng cầu căn hộ cao cấp vẫn khá lớn nên bên cạnh đáp ứng nhu cầu mua để ở còn có thể đầu tư cho thuê.

Theo thống kê 10 năm trở lại đây, giá cho thuê căn hộ chung cư Việt Nam rất cao, cao hơn nhiều so với các khu vực lân cận. Vì vậy, việc xây dựng căn hộ cao cấp phải tạo được văn minh, văn hóa trong khu chung cư, đô thị. Các thiết kế phải mang tới không gian sống tiện nghi, cao cấp. Không chỉ đón nguồn cách mua để ở mà còn phục vụ nhu cầu cho thuê căn hộ cao cấp.

Bất động sản hạng sang tại đô thị lớn
Bất động sản hạng sang tại đô thị lớn

Ông Lê Xuân Nghĩa cũng cho biết thêm,  ở các quốc gia trên thế giới, người giàu thường không ở cung cư. Họ thường ở biệt thự hoặc các loại bất động sản hạng sang ở vùng ven. Còn tại Việt Nam, dựa theo văn hóa và thói quen sinh hoạt truyền thống, căn hộ hạng sang giữa trung tâm thành phố lớn lại được giới thượng nước ta ưa chuộng.

Vị chuyên gia này cũng khẳng định giá bất động sản Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh trong tương lai có thể còn đắt hơn Singapore vì nhu cầu nhập cư tại các thành phố lớn tại Việt Nam ngày càng tăng. Áp lực nhập cư cũng khiến giá bất động sản hạng sang tại Việt Nam tăng cao.

Tuy nhiên, hiện nay những sự án ngoại thành giá sụt giảm còn những dự án hạng sang nội thành lại có mức giá cao lại không được tiêu thị nhanh. Chính vì vậy, cần có các phương án tài chính để hỗ trợ và cân đối phân khúc này. Dòng tiền phải chặt chẽ bởi bất động sản hạng sang cũng là một tài sản có thể thế chấp với ngân hàng. Các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc đang bỏ mô hình biệt thự ngoại thành để đổ về các khu vực trung tâm sinh sống.

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất thổ cư là gì? Cách chuyển đất nông nghiệp sang đất thổ cư!

Đất thổ cư là đất chỉ dùng để ở, được phép xây dựng nhà cửa và các công trình phục vụ cho đời sống. Cách chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư xin mời xem hướng dẫn bên dưới.

Giá vàng tăng cao ảnh hưởng đến thị trường BĐS ra sao?

Hiện nay thị trường bất động sản đang tạm thời bị vàng chiếm vị trí đầu tiên trong nhóm kênh trú ẩn an toàn giai đoạn giá kim loại quý liên tục lập đỉnh.

Phản ứng từ thị trường bất động sản khi Covid - 19 quay trở lại

Các chuyên gia bất động sản nhận định tin tức về các ca nhiễm mới tại Đà Nẵng sẽ có tác động mạnh đến hoạt động kinh doanh của các khách sạn, resort, khu vui chơi giải trí tại Việt Nam với từng mức độ khác nhau. Phản ứng từ thị trường bất động sản có nhiều thay đổi.

BĐS Mỹ diễn biến lạ thường bất chấp Covid-19

Trước tình trạng nền kinh tế thế giới suy thoái bởi dịch bệnh, thị trường nhà đất ở Mỹ vẫn “ăn nên làm ra”. Đây thực sự là những diễn biến lạ thường so với nhiều quốc gia khác.

Hòa Bình trong cơn bão bất động sản vùng ven

Hòa Bình ngày càng nhận được sự quan tâm lớn trong cơn bão bất động sản vùng ven. Chỉ sau 3 năm, những dải đồi nằm ngay cửa ngõ Tây Bắc đã và đang được thay thế bằng những công trình xây dựng khác nhau.

    Mở App