Nắm rõ 6 bí quyết này bạn sẽ không bao giờ lo mua nhà bị "hớ"

Nhiều người vội vàng tin vào những lời "đường mật" của các cò đất, xuống tiền lớn cho một ngôi nhà mà thực tế giá trị thật của nó không đến. Vậy làm thế nào để tránh được tình trạng này? Cùng Homedy tìm hiểu ngay qua các thông tin:

1. Không nên vội vàng lựa chọn 

Đây là quy tắc thách đố cảm tính. Bạn cần tập luyện cho mình thói quen nếu không mua được ngôi nhà này thì vẫn còn những căn khác tốt hơn đang chờ bạn. Bạn không nên vì một ngôi nhà đẹp rồi cố mua cho bằng mọi giá, điều này sẽ khiến bạn dễ sa đà vào bẫy và mua hớ. Trong trường hợp bạn đang lưỡng lự với căn nhà đang xem, hãy tạm gác lại việc mua nhà, tìm thêm những ngôi nhà mới rồi đưa ra so sánh kỹ lưỡng.

kinh-nghiem-mua-nha
Việc  mua nhà cần được cân nhắc cẩn thận

2. Không mua khi thị trường đang nóng sốt

Đây là quy tắc về thời điểm. Theo nhiều chuyên gia đầu tư bất động sản, giai đoạn sốt đất là "thời điểm không tốt" để tiến hành một giao dịch nhà phố. Lý do là bởi cơn sốt đất sẽ tác động mạnh đến tâm lý bên bán, khiến họ tăng giá một cách bừa bãi, vô tội vạ, thiếu cơ sở và tạo nên những mức giá không tưởng trên thị trường. Ngược lại, cơn sốt đất sẽ khiến người mua rơi vào hoàn cảnh bối rối, tâm lý sợ vuột mất cơ hội nên càng cố mua cho bằng được. Đa số các thương vụ mua nhà phố bị hớ tiền tỷ đã diễn ra trong thời kỳ sốt đất. Do đó, tránh mua trong thời điểm này là giảm thiểu được rất nhiều rủi ro.

3. Chú ý thời gian giao bán của ngôi nhà trên thị trường

Bạn cần tham khảo qua các đại lý, sàn môi giới trung gian để biết được căn nhà bạn sắp mua đã được rao bán trên thị trường chưa, và thời gian rao bán liệu có lâu hơn so với thời gian trung bình để bán một căn nhà vào loại tương tự?

Theo Terra Spino - chuyên gia bất động sản đến từ California (Mỹ), điều quan trọng để tránh mua hớ đó là hiểu được mức giá trung bình của bất động sản mà bạn đang quan tâm. Tuy nhiên, thông thường, những căn nhà có mức giá bán cao sẽ có mặt trên thị trường lâu hơn là những căn giá bình dân.

4. Chú ý đến vị trí ngôi nhà

Nhìn chung, một ngôi nhà đẹp sẽ mất giá theo thời gian, nhưng giá đất lại tăng giá trị theo thời gian. Nôm na dễ hiểu là nhà bị hao mòn, còn đất thì không. Chính vì điều này nên một ngôi nhà mới, to đẹp trong một khu vực không tốt sẽ có giá trị ít hơn trong vòng vài năm tới so với những ngôi nhà cũ kỹ nhưng nằm ở một khu vực đẹp.

Do đó, trước khi mua nhà, bạn nên đưa ra những đánh giá chi tiết về đặc điểm của khu vực nơi có ngôi nhà bạn định mua. Cụ thể, bạn nên xem xét các cơ hội phát triển, như là các doanh nghiệp mới, các khu phức hợp... Ngoài ra, bạn nên xem xét các yếu tố khác như nhà có gần các trường học tốt, các phương tiện giao thông phổ biến, các tiện nghi như công viên, không gian công cộng...

kinh-nghiem-mua-nha
Chú ý các yếu tố vị trí ngôi nhà trước khi quyết định có sở hữu hay không (ảnh minh họa)

5. Không nên phụ thuộc vào một công cụ định giá

So với các công cụ định giá nhà ở online thì bạn nên nghe nhiều ý kiến từ những môi giới có kinh nghiệm, hiểu biết về khu vực bạn định mua nhà. Bởi họ có thể đưa ra một mức giá chính xác hơn các công cụ online. Theo chuyên gia bất động sản Lavengood, bất động sản là một thị trường rất đặc thù, thứ tốt ở khu này có thể chưa hẳn là tốt ở khu khác, vì thế, không nên quá phụ thuộc vào một điều gì đó.

6. Chú ý tất cả các vấn đề liên quan của ngôi nhà

Sau khi việc trả giá được chấp thuận, việc kiểm tra căn nhà sẽ đem đến cho bạn thêm những đầu mối về giá trị thị trường. Cần thuê một chuyên gia có kinh nghiệm đi cùng bạn để dành cho bạn những lời khuyên giá trị, và nếu như những vấn đề họ phát hiện ra nằm ngoài kinh nghiệm của họ và đòi hỏi sự chú ý, họ sẽ đề nghị một chuyên gia phù hợp để xem xét vấn đề.

Cần nhận thức về vấn đề tiềm năng. Mọi thứ đều có thể sửa được, chỉ là vấn đề chi phí và ai sẽ chi trả chi phí đó. Bạn cần phải chắc chắn mình sẽ không rơi vào tình huống không đủ khả năng sửa chữa và chúng ảnh hưởng đến khả năng mua nhà của bạn.

N. Phương (Theo Blog Rever)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thuê nhà ở đang thế chấp tại ngân hàng cần lưu ý những gì?

Cho thuê nhà ở đang thế chấp tại ngân hàng là hoạt động kinh doanh hợp pháp được pháp luật quy định nhằm giúp chủ đầu tư có thêm vốn đầu tư. Tuy nhiên, trong vai trò là người đi thuê nhà đang thế chấp ngân hàng, bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây!

Mua bán căn hộ mini an toàn: Bài toán “khó nhằn” không chỉ của riêng ai!

Trên công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới Google, chỉ cần gõ “mua bán căn hộ mini”, trong vòng 0,28 giây đã có hơn 8 triệu kết quả hiện ra. Tuy nhiên, để có thể mua bán căn hộ mini một cách an toàn và đảm bảo pháp lý thì thực sự là bài toán khó và không chỉ của riêng ai!

Có nên mua căn hộ officetel để đầu tư cho thuê, bán lại kiếm lời không?

Căn hộ officetel là căn hộ được đánh giá cao trên thị trường hiện nay nhờ thiết kế đa năng khi kết hợp nơi ở, văn phòng làm việc. Thực tế, có nên mua căn hộ officetel không?

Mua đất thổ cư Bình Phước chính chủ cần chú ý những gì?

Là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam giáp thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước được đầu tư phát triển mạnh về kinh tế đặc biệt trong sản xuất và kinh doanh. Nhờ đó, tỉ lệ người ở lại các khu công nghiệp định cư và làm việc tại đây ngày càng cao vì thế mong muốn mua đất thổ cư Bình Phước giá rẻ được quan tâm nhiều.

Phải đăng ký kinh doanh mới được cho thuê nhà: Đúng hay sai?

Hiện nay, không ít hộ gia đình có phòng muốn cho thuê nhà băn khoăn trước thông tin phải đăng ký kinh doanh mới được cho thuê. Vậy thực hư thông tin này là như thế nào, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây!

    Mở App