Muốn đầu tư đất nền Long Thành nhà đầu tư cần trả lời được 4 câu hỏi này

Tốc độ phát triển kinh tế và hạ tầng nhanh như hiện nay của Long Thành, Đồng Nai khiến đây là một vùng đất "vàng" trong đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, trước khi đầu tư bất động sản, muốn thành công nhà đầu tư cần trả lời được các câu hỏi sau:

Long Thành – thị trấn nằm ở phía Nam tỉnh Đồng Nai, có diện tích 431,01 km². Nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 60km. Có vị trí chiến lược trong vùng kinh tế động lực miền Đông Nam Bộ. Huyện đang có dự án sân bay quốc tế Long Thành tầm cỡ Đông Nam Á.

Đất nền Long Thành sở hữu khả năng sinh lời cao, tăng trường bền vững vì thế các dự án tại đây tạo nên cơn sốt khi lượng giao dịch ngày càng tăng mạnh. Tuy nhiên, không phải ai đầu tư vào đất nền huyện Long Thành cũng được lợi nhuận cao. 

Vị trí dự án ra sao?

Long Thành hấp dẫn giới đầu tư không chỉ đơn giản là vì dự án sân bay, mà còn do hệ thống hạ tầng giao thông cực kì thuận lợi. Ngoài siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các công trình giao thông trọng điểm cũng liên tục được Chính phủ triển khai. Theo đó, tỉnh Đồng Nai có 5 cao tốc đi qua gồm TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, Dầu Giây – Phan Thiết, Dầu Giây – Đà Lạt, và Biên Hòa – Vũng Tàu. Ngoài ra, còn có 2 tuyến đường vành đai 3 và 4 TP.HCM cũng trải dài qua địa phận tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh đó, lợi thế là khu vực ngoại ô cách TP.HCM chỉ khoảng 30 km, trung tâm đất nền Đồng Nai và tiếp giáp một số quận của đô thị lớn nhất cả nước này, như quận 9 và quận 2 và giáp Quốc lộ 51 khiến Long Thành hứa hẹn trở thành khu đô thị công nghệ mới, thành phố tri thức trẻ. Việc đầu tư và sở hữu đất nền ngay từ bây giờ sẽ giúp giới đầu tư an tâm vì giao thông khu vực hoàn toàn thuận lợi, thậm chí cực kì dễ dàng để di chuyển vào thành phố. Century City Long Thành là một trong những dự án sở hữu vị trí "vàng" ngay cạnh sân bay quốc tế Long Thành.

dat-nen-long-thanh
Vị trí dự án đất nền Long Thành trong đầu tư bất động sản

Giá bán như thế nào là phù hợp?

Giá bán dự án tùy thuộc vào yếu tố vị trí và uy tín của chủ đầu tư. Từ con số 4 đến 5 triệu/m2 tại các xã An Phước, Long An, Long Phước, Bình Sơn… giá bán đất nền đều có mức giá tăng từ 20 – 40%, thậm chí những khu vực càng gần sân bay tăng trên 60%. Khách hàng cần nghiên cứu kĩ nhu cầu bản thân để tìm kiếm các dự án phù hợp vì giá đất nền Long Thành vẫn còn khả năng tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới dẫn đến sinh lợi cho nhà đầu tư.

Chủ đầu tư có uy tín hay không?

Thực tế hiện nay cho thấy nhiều dự án đất nền có giá bán khá rẻ, từ vài triệu cho đến vài chục triệu/m2 tùy khu vực. Nhưng theo nhận định của các chuyên gia thì nếu giá bán của đất nền mà bạn dự định mua thấp hơn nhiều so với giá bán đất nền của các dự án lân cận thì bạn nên tính toán đến tính khả thi và năng lực hoàn thiện dự án. Bạn không nên thấy dự án đất nền giá rẻ mà lao vào vì có thể gặp các dự án đang chết hoặc không khả thi.

Để nắm được tính khả thi của dự án đất nền, bạn nên chọn các dự án của các chủ đầu tư uy tín, hội tụ những yếu tố như: tiểu sử tốt, năng lực tài chính mạnh thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất, uy tín truyền thông, khảo sát người dân đang sinh sống tại các dự án của chủ đầu tư đó về mức độ hài lòng.

Đất nền có đảm bảo tính pháp lý không?

Để giao dịch đất nền dự án được rõ ràng. minh bạch, bạn cần chủ động yêu cầu phía chủ đầu tư dự án hoặc các sàn phân phối sản phẩm trình những giấy tờ cần thiết để chứng minh về vị trí dự án, giá trị lô đất, năng lực chủ đầu tư, giấy ủy quyền môi giới về việc ký hợp đồng, đồ án quy hoạch, thiết kế xây dựng dự án tương lai, thủ tục pháp lý...

Ngoài ra, bạn cần phải xem dự án lô đất mà mình chọn đã có quyết định giao đất của các cấp thẩm quyền và đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 cùng những thủ tục, giấy tờ khác hay chưa.

Đặc biệt bạn cần phải biết, theo văn bản hướng dẫn UBND các quận, huyện cùng các cơ quan liên quan khác thông qua nghị định 181/2004/NĐ-CP có hiệu lực từ 16/11/2004 thì chủ đầu tư phải xây dựng đúng mẫu nhà đã được thẩm định thiết kế và phù hợp với định hướng không gian, kiến trúc, cảnh quan đã được phê duyệt, tức chủ đầu tư không được phân lô bán nền mà buộc họ phải xây nhà hoàn chỉnh rồi mới bán.

Muốn đầu tư an toàn, lợi nhuận cao bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết khác về kinh nghiệm đầu tư của các nhà môi giới thành công trên Homedy. Cụ thể:

7 xu hướng marketing bất động sản chi phí thấp, hiệu quả cao

7 quy tắc "kim cương" đầu tư đất nền TPHCM không thể bỏ qua giúp an toàn, lãi cao

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

7 quy tắc "kim cương" đầu tư đất nền TPHCM không thể bỏ qua giúp an toàn, lãi cao

Các cơn sốt đất liên tục xảy ra kèm với chiêu trò lừa bán của cò đất khiến người mua bán đất nền TPHCM gặp muôn vàn khó khăn, trở ngại. Lúc này, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản phòng tránh các rủi ro khi giao dịch bất động sản. Trong đó hãy chú ý đến 7 quy tắc "kim cương" sau:

Tổng hợp kinh nghiệm mua bán đất nền quận 9 đầu tư 80% sinh lời

Mua bán đất là một mặt hàng có giá trị lớn vì thế bạn cần cẩn thận để tránh những rủi ro, mua bán lỗ. Làm thế nào để mua bán đất nền quận 9 sinh lời? Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!

Cách nhận diện môi giới nhà đất lừa đảo chỉ trong vài phút tiếp xúc

Môi giới nhà đất hiện nay là một nghề rất “hot” vì có thể làm giàu nhanh chóng khi thị trường BĐS đang ồ ạt biến động. Chính vì thế nhiều kẻ đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của nhiều người để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Học lỏm bí quyết thành công của “Mr. Money” Lý Gia Thành trong lĩnh vực BĐS

Được mệnh danh là “Mr. Money” hay "siêu nhân kiếm tiền" của mảnh đất giao thoa Đông – Tây (Hong Kong) Lý Gia Thành từ xuất thân là con trai một nhà giáo nghèo giờ đã trở thành một trong 10 người giàu nhất thế giới. Hãy cùng Homedy học lỏm bí quyết thành công của ông trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) ngay trong bài viết dưới đây!

Mua nhà ở hình thành trong tương lai cần lưu ý những gì?

Hình thức mua nhà ở hình thành trong tương lai còn được nhiều người biết đến với tên gọi “mua nhà trên giấy”. Theo ghi nhận của Homedy, hình thức mua nhà này hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến, nhất là ở phân khúc chung cư. Dưới đây là một số lưu ý khi mua nhà ở hình thành trong tương lai bạn nên biết!

    Mở App