Muốn đầu tư bất động sản thành công đừng bỏ qua 5 lời khuyên dưới đây

Pháp lý đầy đủ, vị trí tốt, quy hoạch đồng bộ, chủ đầu tư uy tín… là những điểm then chốt giúp giao dịch bất động sản diễn ra thành công. Trước khi quyết định đầu tư mua bán bất động sản, bạn cần thuộc lòng những điểm dưới đây để mang về lợi nhuận cao nhất cho mình.

1. Pháp lý đầy đủ

Tính pháp lý là điều kiện tiên quyết giúp các nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro trong mua bán bất động sản. Với bất kỳ loại bất động sản nào, trước khi quyết định giao dịch nhà đầu tư cần chọn lựa, xem xét giấy tờ sở hữu, sổ đỏ rõ ràng, pháp lý minh bạch để tránh rủi ro và thiệt hại về sau.

=> Xem thêm: Tôi đã mất trắng khi mùa nhà chỉ có giấy viết tay

mua-ban-bat-dong-san

2. Đón đầu xu hướng

Ở thời điểm hiện tại, việc đầu tư căn hộ để cho thuê hoặc “lướt sóng”, bán nhanh kiếm lời đã không còn mang lại nhiều lợi nhuận. Thay vào đó là loại hình nhà liền kề, nhà đất thổ cư được các chuyên gia dự đoán là sẽ lên ngôi là cuối năm 2017. Nguyên nhân là bởi, tâm lý người Việt chuộng nhà kèm đất hơn, sự phát triển của hạ tầng giao thông ngày càng hiện đại khiến việc kết nối với các quận ven thành phố trở nên dễ dàng hơn.

mua-ban-bat-dong-san

3. Tìm hiểu về hạ tầng cơ sở của khu vực

Hạ tầng cơ sở, đường sá giao thông của một khu vực quyết định tiềm năng của các loại hình bất động sản trong khu vực đó. Nếu khu đất mà bạn định mua nằm trong diện quy hoạch phát triển hạ tầng, được đầu tư xây dựng đường xá hiện đại giúp cho việc kết nối đến các khu vực trung tâm trở nên dễ dàng hơn thì tính thanh khoản của khu đất đó cũng cao hơn, mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

mua-ban-bat-dong-san

4. Chọn bất động sản nằm trong quy hoạch rõ ràng

Theo chia sẻ của các chuyên gia, khi lựa chọn đầu tư mua bán bất động sản, các nhà đầu tư nên chọn khu vực nằm trong quy hoạch rõ ràng để làm tăng giá trị của loại hình bất động sản. Những nhà đầu tư tầm trung cần tìm hiểu, lựa chọn những dự án có tiềm năng trở thành đô thị phát triển sầm uất trong tương lai gần nhất.

mua-ban-bat-dong-san

5. Chọn chủ đầu tư uy tín

Việc “chọn mặt gửi vàng” là kinh nghiệm đúc kết của ông cha ta, lựa chọn chủ đầu tư uy tín, có tên tuổi được chứng minh bằng những dự án đã thành công trên thực tế và minh bạch thủ tục ngay từ đầu sẽ giúp bạn hạn chế được rủi ro về sau và đem lại khoản lợi nhuận cao.

Các chủ đầu tư uy tín cũng rất kỹ lưỡng trong việc giới thiệu, có đại lý và tư cách pháp nhân rõ ràng, tránh trường hợp các nhà đầu tư gặp nhiều tầng “cò sales” khiến bất động sản bị nâng giá. Trong cùng một địa bàn, khu vực những nhà đầu tư có tên tuổi sẽ khiến dự án trôi chảy hơn, đảm bảo hơn.

mua-ban-bat-dong-san

Trên đây là những tư vấn khi giao dịch mua bán bất động sản tầm trung mà các bạn có thể tham khảo. Đừng quên like, share nếu thấy bài viết hay và bổ ích. Ngoài ra, để cập nhật thêm các thông tin liên quan đến bất động sản bạn truy cập vào Homedy.com nhé. Chúc các bạn thành công!

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

3 đại kỵ khi mua nhà chung cư

Mua nhà chung cư, khách hàng cần tránh những điều sau để mang lại thịnh vượng, may mắn và thuận lợi cho gia chủ.

Tiết lộ cuộc sống của “cậu ấm, cô chiêu” nhà các tỷ phú giàu nhất thế giới

Con cái của các tỷ phú vào hàng giàu nhất thế giới như Gates, Jeff Bezos, Larry Ellison… có cuộc sống thế nào?

Mưa ngập: tin tốt cho người đang muốn mua nhà

Với những người đang có ý định mua nhà tại TP.HCM thì những cơn mưa ngập là cơ hội để kiểm chứng.

Bất ngờ với ngôi nhà chỉ mất 6 tiếng để "xây dựng", thách thức cả động đất

Chỉ cần chờ đợi trong 6 tiếng, bạn đã có một ngôi nhà như ý. Kiểu nhà này có thể tháo dỡ để di chuyển, thậm chí là chống động đất.

Hotgirl Thúy Vi mua được căn hộ tiền tỷ khi mới 19 tuổi

Trên trang cá nhân, Thúy Vi khoe nội thất căn nhà hơn 2 tỷ mới mua. Trước đó, cô nàng 19 tuổi cũng từng khoe hợp đồng mua căn hộ với giá 2 tỷ 600 triệu và bản vẽ thiết kế nhà.

    Mở App