Mua nhà nát với giá 33.000 đồng, cặp vợ chồng cải tạo thành căn hộ lộng lẫy không ngờ

Không ai ngờ một căn nhà đổ nát bẩn thỉu không khác gì nhà ma đã được sửa sang thành tổ ấm sạch đẹp, gọn gàng và tiện nghi bất ngờ.

Sau một năm kể từ khi mua lại căn nhà cũ với giá 1 bảng Anh theo Dự án "Mua nhà với giá 1 bảng Anh"(1 bảng Anh =  33.000 đồng),  của chính quyền thành phố Liverpool, Anh, vợ chồng Sam và Rachel Kamau giờ đây đã có thể tự hào chia sẻ với mọi người hình ảnh về căn hộ khang trang của mình.

Vốn là một căn hộ bị bỏ hoang nhiều năm, "thảm hại" hay "tồi tàn" như nhà ma là những từ chính xác nhất có thể mô tả được hiện trạng của ngôi nhà khi được bàn giao cho vợ chồng Sam. Ngôi nhà một năm trước ở trong tình trạng tệ đến mức dường như có "cả một thác nước chảy xuống theo cầu thang", "một phòng tắm không có sàn". Hai vợ chồng anh thậm chí còn không thể vào khảo sát bên trong ngôi nhà vì quá nguy hiểm.

mua nha
Nhìn từ bên ngoài, căn nhà vẫn trông tương đối ổn
mua nha
Thế nhưng, những hình ảnh bên trong căn nhà thực sự chỉ có thể miêu tả bằng những từ ngữ như "thảm hại" hay "tồi tàn"

Nhà tắm không có sàn, và nước cứ liên tục rỉ xuống từ trầnLà người nhập cư đến từ Kenya, hai vợ chồng Sam đã phải thuê nhà suốt 16 năm trời ròng rã khi chuyển đến thành phố Liverpool. Chính vì thế, hai vợ chồng đã quyết định tham gia vào dự án "Những ngôi nhà 1 bảng Anh" của chính quyền thành phố.

mua nha

Đây là dự án xã hội của thành phố Liverpool nhằm thúc đẩy mọi người cải tạo và tái sử dụng lại 6,000 ngôi nhà bỏ hoang. Điều kiện tham gia dự án này khá đơn giản, chỉ cần người tham gia là công dân đang sống và làm việc tại thành phố này.

Mặc dù tham gia dự án với tâm trạng háo hức được sở hữu ngôi nhà cho riêng mình và hai con gái của mình, bé Alexis - 12 tuổi và Anne - 19 tuổi, thế nhưng, khi trực tiếp nhận bàn giao ngôi nhà, hai vợ chồng không khỏi choáng ngợp khi ước đoán khối lượng công việc khổng lồ mà mình phải thực hiện để cải tạo nhà.

mua nha
Những mảng tường bong tróc khiến vợ chồng Sam "phát ngán" khi nhận bàn giao.

Công đoạn cải tạo của gia đình 4 người diễn ra liên tiếp trong vòng một năm sau đó, với chi phí ước tính hàng chục ngàn bảng Anh, tương đương hàng trăm triệu đồng tiền Việt.

"Mọi thứ đều cần sửa chữa, ngoại trừ việc thay thế những viên gạch bên ngoài ngôi nhà", Sam nói, "Đây là ngôi nhà tồi tàn nhất mà chúng tôi từng thấy".

Thế nhưng, bên trên những phần đổ nát của căn nhà, chẳng hạn như những mảng tường bong tróc, phòng tắm không có sàn với những giọt nước nhỏ giọt từ trần xuống, hai vợ chồng anh đã thấy được khoảng không gian phù hợp để cải tạo ngôi nhà. Khoản đầu tư nhà mà hai vợ chồng bỏ ra được đánh giá là khá khôn ngoan tính cho đến nay.

Cùng với sự kiên trì, ngày qua ngày, một ngôi nhà mới thoáng đãng, sạch sẽ và tiện nghi đã dần được hình thành. Cuối cùng, khi ngôi nhà chính thức được đưa vào sử dụng, gia đình nhỏ 4 người đã có được thành tựu đáng mong ước - có một tổ ấm riêng của mình sau 16 năm thuê nhà.

mua nha
Tổ ấm khang trang của vợ chồng Sam sau khi hoàn thành công cuộc cải tạo
mua nha
Khu hành lang được thiết kế đơn giản nhưng khá tinh tế.
mua nha
Không gian khu vực vệ sinh khá đầy đủ tiện nghi
mua nha
Những không gian riêng tư của hai cô con gái nhỏ cũng được trang trí tỉ mẩn

Giờ đây, hai vợ chồng có thể tự hào giới thiệu căn nhà của mình với mọi người, và với cả Joe Anderson - Lãnh đạo hội đồng thành phốMặc dù vẫn còn một vài điểm nhỏ cần sửa chữa, căn nhà đã tương đối hoàn thiện, với không gian sống sạch sẽ, thoáng đãng và tiện nghi. Giờ đây, căn nhà đã được giới thiệu với cộng đồng như một ví dụ điển hình cho sự thành công của dự án "Những ngôi nhà 1 bảng Anh" của chính quyền thành phố Liverpool.

mua nha
Được biết, hiện nay, dự án này đã giao nhà cho hơn 100 hộ gia đình, và còn khoảng 350 gia đình nữa đang được cân nhắc lựa chọn căn nhà phù hợp.
mua nha
Đôi vợ chồng Sam đã chứng tỏ rằng với 1 bảng Anh, không có gì là không thể.

- K Ngọc-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà phố 2 tầng tại Nha Trang gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế độc đáo

Từ mặt tiền đến các không gian bên trong của ngôi nhà phố 2 tầng ở thành phố biển Nha Trang đều mang đến vẻ đẹp tiện nghi, sang trọng không kém gì các khu resort cao cấp.

3 cách biến hóa nhà cấp 4 trở nên lỗng lẫy hơn với nội thất

Nếu bạn chưa biết chọn phong cách nội thất nào cho ngôi nhà cấp 4 của mình vậy thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Chiêm ngưỡng "Cung điện trên không dát vàng", đi đâu tổng thống Mỹ Donald Trump cũng hướng về

Nếu một lần được nhìn tận mắt không gian sống hàng ngày xa xỉ của gia đình quyền lực nhất nước Mỹ - gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện nay, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp.

Khám phá công trình kiến trúc độc đáo vòm tre tại Sơn La

Công trình kiến trúc độc đáo này bao gồm 5 toàn nhà, được bao quanh bởi những ngọn núi và rừng cây rậm rạp gần trung tâm thành phố Sơn La. Chính vì vậy mà nhiều người liên tưởng đến mái vòm như tượng trưng cho những ngọn núi trùng điệp xung quanh.

Nội thất Nhà Trắng biến thiên qua các đời tổng thống Mỹ như thế nào?

Với một bề dày lịch sử cùng những thăng trầm của thời gian, Nhà Trắng từ lâu đã trở thành một biểu tượng quyền lực của chính quyền Washington.

    Mở App