Mua bán nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội cần lưu ý 3 điều sau

Nhu cầu mua bán nhà riêng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng ngày càng tăng cao, nhiều gia đình “lùng sục” các địa điểm hẻm, ngõ với mong muốn tìm một căn nhà phù hợp, giá rẻ. Điều này kéo theo những sai lầm khi mua bán dẫn tới mua nhà vướng yếu tố pháp lý, phong thủy không tốt. Vậy khi mua bán nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội cần chú ý những gì?

Mua bán nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội ngoài việc chú ý đến lối đi, tình hình an ninh bạn cũng cần chú ý đến tính pháp lý, mức giá phù hợp. Trong đó:

Những điều cần tránh khi mua nhà mặt ngõ

Với những ai lần đầu mua nhà riêng tại Hà Nội, đặc biệt là mua nhà mặt ngõ trong ngõ/ hẻm chứ không phải ở khu vực mặt tiền thì cần tránh những vấn đề sau:

– Nhà riêng trong ngõ đang tồn tại những tranh chấp về lối đi: Đây là vấn đề mới nghe qua tưởng chừng rất nhẹ nhàng nhưng thực chất rất phức tạp khi bạn sinh sống, mua nhà riêng trong ngõ Hà Nội. Trước khi mua bán nhà riêng, phải chắc chắn những khoản về lối đi riêng chung để tránh xích mích về sau. Tốt nhất nên thống nhất đưa vào trong hợp đồng, tìm hiểu kỹ ngôi nhà trước khi tiến hành mua.

– Tình hình an ninh khu vực không đảm bảo: Những căn nhà nằm ở trong hẻm, trong ngõ tại Hà Nội thường là nơi "ẩn nấp" nhiều tệ nạn xã hội, nhiều tình trạng an ninh không đảm bảo. Chính vì thế bạn hãy tìm hiểu tình hình an ninh, tốt nhất những ngôi nhà càng gần khu vực công an càng tốt.

nha-rieng-trong-ngo-tai-ha-noi
Mua nhà trong ngõ cần chú ý vấn đề an ninh

– Hàng xóm xung quanh: Dân trí, văn hóa của hàng xóm xung quang cũng ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống sau này của gia đình bạn. Chính vì thế trước khi quyết định mua bán nhà ở trong ngõ tại Hà Nội bạn cũng cần chú ý đến điều này để tránh những tệ nạn, những hàng xóm không tốt. 

Cách để tìm mua nhà mặt ngõ vừa ý

Việc mua nhà mặt ngõ giúp bạn có thể đảm bảo các yếu tố pháp lý, an ninh, điều kiện sinh sống sau này. Tránh những khó khăn, phức tạp khi sinh sống trong nhà.

– Nhà không có tranh chấp về mặt pháp lý: Việc đảm bảo nhà không có tranh chấp về yếu tố pháp lý giúp bạn thoát khỏ những lo lắng khi sinh sống tại đây. Một số yếu tố pháp lý cần chú ý như nhà có nằm trong khu đất sắp phải quy hoạch hay không, các loại giấy tờ chứng minh có rõ ràng hay chưa. Bên cạnh đó, để mua nhà thì cần phải làm thủ tục mua bán ở phòng đăng ký nhà đất theo thủ tục.

– An ninh ổn định: Vấn đề về trật tự an ninh khi mua bán nhà riêng trong ngõ hẻm tại Hà Nội rất quan trọng đối với người muốn sinh sống lâu dài ở khu vực đó. Chính vì vậy, nhiều người trước khi mua nhà thường đến tận nơi và dành thời gian quan sát khoảng 2- 3 ngày để có thể nắm bắt được cuộc sống và những vấn đề an ninh khu vực này.

– Khu vực thuận lợi về điều kiện sống: Tuy là mua nhà mặt ngõ Hà Nội nhưng cũng cần xem xét các yếu tố như nhà có gần chợ hay không, hệ thống giáo dục các cấp cách nhà bao xa. Đồng thời việc nhà ở có nằm trong khu vực kẹt xe, ngập nước, vấn đề cung cấp điện nước…cũng nên tìm hiểu thật kỹ để tránh rắc rối về sau.

nha-rieng-trong-ngo-tai-ha-noi
Chú ý đến điều kiện sống của nhà trong ngõ

Vấn đề tiền bạc để mua nhà, chi phí để mua nhà mặt ngõ Hà Nội bạn có thể tham khảo trên các website thông tin bất động sản. Hầu hết sau một thời gian, các ngôi nhà đều có mức giá chênh lệch khác nhau khiến người mua hoang mang không biết như thế nào là đúng giá.

Giá mua bán nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội

Bạn có thể căn cứ vào các yếu tố sau để “định giá” một căn nhà ở Hà Nội:

– Diện tích nhà: Tùy theo diện tích nhà để có những quy định giá thành khác nhau. Giá thành phụ thuộc vào số m2, loại nhà như nhà cấp 4, nhà tầng, hay biệt thự đều có sự chênh lệch về giá rất lớn. Mỗi khu nhà đều có mức giá đưa ra khác nhau (được bán theo từng mét vuông).

– Khu vực mua nhà: Nhà mặt phố, nhà hai mặt tiền, nhà ở trung tâm hành chính sẽ có giá lớn hơn nhiều so với khu nhà nằm trong ngõ. Nếu là nhà nằm trong ngõ thì còn căn cứ vào ngõ lớn, ngõ nhỏ mà định giá khác nhau.

Việc mua bán nhà trong ngõ tại Hà Nội là sản phẩm bất động sản có mức giá lớn chính vì thế không nên chủ quan hoặc vội vàng đưa ra quyết định. Tốt hơn hết bạn nên so sánh nhiều bất động sản khác nhau để có được lựa chọn tốt nhất. Truy cập Homedy.com - website tin tức bất động sản hàng đầu tại Việt Nam sẽ giúp bạn có những lựa chọn, đánh giá, so sánh phù hợp, tiết kiệm.

>> XEM THÊM:

Ngân hàng cần những thông tin gì khi bạn đăng ký vay vốn mua nhà?

Nắm rõ 6 bí quyết này bạn sẽ không bao giờ lo mua nhà bị "hớ"

N. Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 nguyên tắc “vàng” dành riêng cho nhà đầu tư khi mua biệt thự liền kề tại Hà Nội

Mua biệt thự liền kề tại Hà Nội đang là xu hướng đầu tư được nhiều nhà đầu tư bất động sản (BĐS) khu vực phía Bắc lựa chọn hiện nay. Vậy thì, làm thế nào để mua biệt thự liền kề tại Hà Nội với tiềm năng sinh lời cao trong thời gian ngắn nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Homedy!

Kinh nghiệm mua nhà riêng trong ngõ tại HCM giá rẻ, an toàn

Nhiều hộ gia đình mong muốn sở hữu nhà riêng trong ngõ để “an cư lạc nghiệp” tại thành phố với ưu điểm giá thành rẻ hơn, yên tĩnh hơn. Tuy nhiên, việc mua bán nhà riêng trong ngõ HCM không phải việc đơn giản, cần chú ý đến những thông tin sau:

Có gì bên trong ngôi làng Huaxi giàu nhất Trung Quốc?

Được biết đến là “ngôi làng số một dưới bầu trời”, Huaxi được coi là ngôi làng có nhiều người giàu nhất. Làng được thành lập vào năm 1961, nhưng mãi đến thập niên 90, Huaxi mới chính thức nở rộ. Thống kê năm 2017 cho thấy, tất cả dân làng ở Huaxi có khối tài sản ít nhất 250.000 USD mỗi người, nhưng họ không thể mang kho báu ra ngoài làng.

10+ ý tưởng trang trí căn hộ nhỏ tuyệt đẹp cho các cặp đôi

Dưới đây là 10+ ý tưởng trang trí căn hộ nhỏ tuyệt đẹp dành riêng cho các cặp đôi. Nếu bạn đang băn khoăn tìm cho mình những gợi ý trang trí căn hộ trong không gian lãng mạn cùng “chàng” hoặc “nàng” thì đừng chần chừ thêm nữa, cùng Homedy khám phá ngay thôi!

Bí kíp kinh doanh nhà cho thuê kiếm bộn tiền không phải ai cũng biết

Kinh doanh nhà cho thuê không phải là hình thức kinh doanh mới hiện nay. Tuy nhiên, để tạo ra dòng tiền thụ động lên tới hàng trăm triệu đồng hàng tháng thì không phải ai cũng nắm được. Nếu bạn đang có định hướng kinh doanh nhà cho thuê, đừng quên tham khảo bài viết dưới đây của Homedy nhé!

    Mở App