Mua bán nhà ngoại ô: “Ngược dòng” covid, trở lại đường đua BĐS

Nhà ngoại ô đang trở thành ngôi sao sáng trong bức tranh bất động sản xám xịt do đại dịch Covid-19 gây nên. Theo nhiều chuyên gia nhà đất, đây đang là thời điểm thuận lợi cho các dòng sản phẩm nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô trở lại đường đua.

Nhà ngoại ô - Ngôi nhà an toàn và an yên giữa những tâm dịch

Những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí đang trở nên vô cùng nghiêm trọng. Đặc biệt tại các thành phố lớn, đông dân cư như Hà Nội và Tp.HCM thì vấn đề này càng trở nên đáng báo động. Câu chuyện về những khu đô thị, những tòa nhà chung cư “kêu trời” vì tình trạng nước máy nhiễm bẩn đang xuất hiện ngày một nhiều trên báo chí, mạng xã hội khiến người dân không khỏi ngao ngán, lo sợ.

Ô nhiễm nguồn nước - Điều ít khi phải lo lắng khi sống ở nhà ngoại ô
Ô nhiễm nguồn nước - Điều ít khi phải lo lắng khi sống ở nhà ngoại ô

Rất nhiều giải pháp được đưa ra để khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước, cứu lấy những dòng sông chết trong lòng đô thị. Khi tất cả vẫn đang còn nằm trong các văn bản duyệt trình, những hoạt động thực thi dang dở thì dịch bệnh Covid-19 xuất hiện. Nó càng khiến các cư dân đô thị thêm phần lo lắng về chất lượng cuộc sống hiện nay. 

Ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh toàn cầu, các hoạt động xã hội được hạn chế tối đa. Người dân chuyển sang làm việc, nghỉ ngơi và vui chơi ngay tại không gian sinh hoạt. Chính điều này đã cho người dân thấy được tầm quan trọng của không gian sống quanh nhà. Nhu cầu về các dự án bất động sản xanh, tìm kiếm nhà ngoại ô trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Những căn nhà vùng ven với đầy đủ tiện ích, thiết kế hiện đại, không gian trong lành, tốt cho sức khỏe của các thành viên gia đình bỗng trở thành xu hướng không thể chối từ.

Covid-19 vén màn tiềm năng BĐS ven đô

Dịch bệnh lân lay kéo dài đã cho thấy việc đầu tư một ngôi nhà thứ 2 cho tương lai là vô cùng quan trọng. Một ngôi nhà ngoại ô xa trung tâm thành phố sẽ là nơi nghỉ dưỡng, hưởng thụ cuộc sống. Đồng thời, cũng là ngôi nhà trú ẩn an toàn cho cả gia đình trước những bất ổn xã hội có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Bắt đầu từ đầu năm 2020, thị trường mua bán nhà đất Việt Nam đã chững lại, chủ yếu dừng lại để quan sát và nghe ngóng tình hình. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư đã bạo dạn chuẩn bị các kế hoạch mới vì không biết để dòng tiền bị “cách ly” quá lâu. 

Mua bán nhà ngoại ô: “Ngược dòng” covid, trở lại đường đua BĐS
Giây phút thư giãn của gia đình trong khuôn viên nhà ngoại ô

Các hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch bị suy thoái nặng nề vì Covid-19 cũng khiến cho nhiều sản phẩm bất động sản lao đao. Chỉ còn một số ít dòng sản phẩm địa ốc đáp ứng nhu cầu thực có khả năng trụ vững trước cơn bão đại dịch. Một trong số đó chính là đầu tư nhà ngoại ô, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô. Đây được dự báo là “kình ngư” bơi ngược lại dòng chảy suy thoái của thị trường nhà đất lúc này.

Theo khảo sát của tờ  Telegraph (Anh) hồi tháng 6/2019, Việt Nam hiện nay đang nằm trong top 20 thị trường đang có xu hướng đầu tư Second home hấp dẫn nhất thế giới. Second home - Ngôi nhà ở ngoại ô thứ 2 này chắc chắn sẽ là một phân khúc nổi bật trong bức tranh bất động sản nước ta thời gian tới.

Thời điểm “vàng” săn nhà ngoại ô

Đang là thời điểm vàng để mua nhà ven đô
Đang là thời điểm vàng để mua nhà ven đô

Hiện nay, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven đô đang được khai phá tiềm năng mạnh mẽ ở khu vực phía Bắc. Rất nhiều các dự án lớn từ các chủ đầu tư có tên tuổi đã xuất hiện. Các nhà đầu tư xem nhà ngoại ô như một chốn rút lui an toàn của người dân thành phố. Đồng thời cũng là “trú ẩn” an toàn của dòng tiền đầu tư trong bối cảnh nhiều rủi ro do khách quan gây ra như hiện nay.

Bên cạnh việc sự giảm tốc của du lịch,  ít rủi ro trước suy thoái kinh tế.Tính thanh khoản cao là lợi thế của dòng sản phẩm này. Tuy vậy nguồn cung nhà ven đô hiện nay còn hạn chế. Nếu khách hàng có ý định đầu tư sản phẩm bất động sản này, cần nhanh chóng nắm bắt thông tin về các dự án mới. 

Hiện nay, hầu hết mọi dự án nhà ngoại ô, các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ven đô đều được cập nhật trên website Homedy.com. Thông tin mua bán nhà đất mới, cập nhật từng phút sẽ giúp khách hàng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp. Ưu việt về giao diện thiết kế thân thiện. Đồng thời sử dụng big data để phân tích dữ liệu người dùng, gợi ý những sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu thực tế nhất. Đây là sự lựa chọn số 1 cho nhu cầu tìm kiếm mua bán nhà đất.

Truy cập Homedy ngay để săn nhà ngoại ô, phục vụ cho chất lượng cuộc sống của gia đình bạn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nên mua nhà hay tiếp tục thuê nhà trong mùa dịch Covid-19?

Để kích cầu trong mùa dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã tung ra các gói hỗ trợ hấp dẫn cho khách hàng. Với cơ hội có 1-0-2 này, nhiều gia đình càng thêm trăn trở nên mua nhà hay tiếp tục đi thuê nhà ở!

Giá căn hộ chung cư Hà Nội hiện nay và kịch bản 9 tháng tới

Giá căn hộ chung cư Hà Nội đang phải chịu nhiều tác động của dịch Covid-19. Người mua nhà, chủ đầu tư và các nhà môi giới phải ứng phó ra trong trong tình hình phức tạp hiện nay?

Thị trường BĐS trầm lắng, giá căn hộ tại TP.HCM vẫn "trên trời"

Giá bán căn hộ tại TP.HCM trung bình trong Quý I/2020 vẫn tăng 9% so với cùng kỳ năm trước dù thị trường có phần trầm lắng do đại dịch Covid-19 và sự ảnh hưởng tình hình BĐS cuối năm 2019. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này được cho là do nguồn cung căn hộ giảm mạnh.

TP. HCM đang “bó tay” trước bài toán thiếu hụt nguồn cung căn hộ giá rẻ?

Vài năm trở lại đây, người dân TP. HCM bắt đầu quen dần với sự vắng bóng của những căn hộ có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng. Với đà tăng giá liên tục, không còn cách nào khác người dân phải tản dần ra các địa phương lân cận để tìm cho mình một chốn an cư phù hợp với túi tiền, kể cả trong mùa dịch Covid-19.

Bất động sản TPHCM Quý I/2020: Sụt giảm mạnh nguồn cung mới, chờ đợi tăng trưởng quý II

Do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường nhà đất TP.HCM Quý I/2020 ghi nhận sự sụt giảm kỷ lục về nguồn cung mới và sức cầu chung so với các quý trước, kéo theo đó giá nhà đất TP.HCM giảm nhẹ từ 0,2%-3.4%. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố dự báo sự khởi sắc mới cho BĐS TP.HCM quý II.

    Mở App