Mua bán chung cư mini có sổ đỏ và những sai lầm 80% người mua mắc phải

Bán chung cư mini có sổ đỏ là hình thức nhà ở được nhiều cặp vợ chồng, gia đình có thu nhập trung bình quan tâm bởi mức giá hợp lý, vị trí giao thông thuận tiện. Tuy nhiên, việc sở hữu sổ đỏ cho chung cư mini không hề đơn giản, dễ gây nhầm lẫn với người mua.

Mua bán chung cư mini có sổ đỏ vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi nhiều căn chung cư giao bán khi không đủ điều kiện cấp sổ đỏ, không đủ yếu tố pháp lý tuy nhiên lại nhận được nhiều sự săn đón, thậm chí nhiều khách hàng không ngần ngại “mở hầu bao” đặt cọc.

Không nên tin hứa hẹn của người bán

Nhiều người mua tin tưởng vào người bán khi được hứa hẹn rằng sau một thời gian sẽ có sổ hồng, sổ đỏ. Tuy nhiên khi về sinh sống mới bất ngờ khi đây là dự án chung cư mini xây dựng sai phép, quá số tầng quy định, không đảm bảo yêu cầu của căn chung cư mini… Từ ngày 4/5/2018, Hà Nội chính thức cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở và đất ở (sổ đỏ) cho chung cư mini. Cụ thể UBND TP quy định phải đảm bảo các tiêu chí: nhà chung cư mini phải có từ hai tầng trở lên, mỗi tầng có từ 2 căn hộ trở lên và mỗi căn hộ được thiết kế xây dựng theo kiểu khép kín, diện tích sàn xây dựng mỗi căn hộ tối thiểu 30m2, đáp ứng các quy định về xây dựng.

Chính vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm rõ các yếu tố pháp lý của căn chung cư trước khi tiến hành mua bán chung cư mini. Không nên vội vàng lựa chọn theo những lời quảng cáo hoặc hứa hẹn viển vông.

ban-chung-cu-mini-co-so-do
Mua bán căn hộ mini cần chú ý các yếu tố xây dựng

Một số lưu ý khi mua chung cư có sổ đỏ

Giá mua chung cư mini có sổ đỏ thông thường sẽ ở mức giá tương đối phù hợp với người dân có thu nhập trung bình. Mua chung cư mini có sổ đỏ thường sẽ ở vị trí trung tâm,đặc điểm của hầu hết chung cư mini sẽ nằm ở những vị trí “vàng” tại các quận trung tâm nên rất thuận tiện cho việc đi lại và làm việc của người dân.

Có một số rủi ro khi lựa chọn mua chung cư mini có sổ đỏ đó là có khá nhiều hộ gia đình sau khi quyết định sống ở chung cư mini một thời gian nhưng vẫn chưa tách sổ rõ ràng. Có thể nói, đây hiện là một trong những vấn đề mà khách hàng cần phải chú ý bởi thực tế đã có nhiều trường hợp gây rắc rối cho khách hàng khi không được cấp giấy chủ quyền nhà đất.

Do vậy, để mua chung cư mini có sổ đỏ, các khách hàng khi giao dịch phải có được ít nhất các giấy tờ từ chủ đầu tư, tìm hiểu các thông tin đã được xác nhận từ chính quyền địa phương như: Cơ quan nào đã cấp giấy phép xây dựng, có giấy cam kết cấp sổ riêng cho từng căn hộ không, căn hộ cấp bao nhiêu tầng, tỷ lệ quy hoạch của thành phố…để tránh được tình huống xấu nhất có thể xảy ra sau khi mua nhà.

ban-chung-cu-mini-co-so-do
Mua bán căn hộ mini cần rạch ròi pháp lý (ảnh minh họa)

Bán chung cư mini có sổ đỏ nhận được sự quan tâm lớn từ giới đầu tư, những người có nhu cầu tìm nơi ở lâu dài. Tuy nhiên không nên vì thế mà vội vàng lựa chọn những căn chung cư mini không rõ ràng tính pháp lý, điều kiện sinh sống.

Truy cập Homedy.com để dễ dàng so sánh, lựa chọn, mua bán căn hộ mini có sổ đỏ chính chủ rõ ràng. Với hàng nghìn tin tức cập nhật mỗi ngày sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

>> XEM THÊM:

Bán chung cư mini Picity High Park chỉ từ 400 triệu đồng

Bán căn hộ Imperia Smart City chính chủ, giá tốt

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất rừng sản xuất là gì? Những quy định A - Z về đất rừng sản xuất

Đất lâm nghiệp thường được Nhà nước giao cho các cá nhân hoặc tổ chức sử dụng với nhiều mục đích. Trong đó, rừng để sản xuất chiếm diện tích khá lớn, với nhiều đặc điểm và quy định mà người sở hữu cần nắm rõ. Vậy đất rừng sản xuất là gì? Các quy định giao đất rừng sản xuất như thế nào? Có nên mua đất rừng sản xuất không? Đất rừng sản xuất có được xây nhà không? Cùng tìm câu trả lời chính xác ngay trong bài viết dưới đây.

Mẫu hợp đồng thuê nhà cá nhân hợp pháp và ngắn gọn nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà cá nhân hợp pháp và ngắn gọn nhất năm 2024 dưới đây là văn bản pháp lý được xây dựng trên quy định của Bộ Luật dân sự năm 2015, Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 và Luật nhà ở năm 2014. Để có được mẫu hợp đồng thuê nhà cá nhân đảm bảo tính hợp pháp và ngắn ngọn, mời các bạn cùng tham khảo nội dung sau!

Thị trường thứ cấp là gì? Phân biệt thị trường BĐS thứ cấp và sơ cấp?

Căn cứ vào tính chất, thời gian phát hành công cụ cụ tài chính mà có thể phân chia thị trường thành thứ cấp và sơ cấp. Bài viết dưới đây của Homedy.com sẽ giải đáp chi tiết về thị trường thứ cấp là gì và cách phân loại thị trường BĐS.

3 loại phí bắt buộc phải đóng khi ở chung cư

Ngày nay, việc mua căn hộ chung cư trở thành lựa chọn phổ biến khi mà quỹ đất tại các thành phố lớn ngày càng khan hiếm. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê đầy đủ những loại phí chung cư phải đóng hiện nay.

Sổ đỏ, sổ hồng chung có tách riêng được không? Có nên mua nhà đất sổ chung?

Mua nhà sổ chung thường có giá rẻ hơn nhiều so với mua nhà sổ riêng. Tuy nhiên, việc này cũng có rất nhiều tồn tại về mặt pháp lý đòi hỏi cần phải tính toán để tránh những rủi ro về quyền sở hữu. Có nên mua nhà có sổ đỏ, sổ hồng chung không? Sổ đỏ chung có tách riêng được không? Cùng Homedy tìm hiểu qua các thông tin sau:

    Mở App