Mua bán căn hộ cao cấp quận 1 và những yếu tố pháp lý cần quan tâm

Các dự án mua bán căn hộ cao cấp quận 1 sở hữu tiện ích hiện đại bậc nhất với giá trị không hề nhỏ. Chính vì thế cần cẩn thận khi mua bán để tránh những sai lầm không đáng có.

Trong phạm vi bài viết này, Homedy xin đề cập đến một số lưu ý giúp bạn mua bán căn hộ cao cấp quận 1 suôn sẻ, tiết kiệm.

Chú ý đến thông tin chủ đầu tư

Điều đầu tiên cần chú ý khi mua bán căn hộ cao cấp là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của chủ đầu tư, trong đó phải có ngành nghề kinh doanh bất động sản. Giấy này sẽ đảm bảo, chủ đầu tư có đủ cơ sở pháp lý để thực hiện xây dựng và kinh doanh dự án bán căn hộ cao cấp quận 1.

Một giấy tờ vô cùng quan trọng là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) hoặc quyền thuê đất của chủ đầu tư. Khi dự án có đủ giấy chứng nhận nghĩa là dự án đã giải phóng xong mặt bằng và đất xây dự án đảm bảo các yếu tố pháp luật, không có tranh chấp pháp lý về sau. Hơn thế nữa, các thông tin về chủ đầu tư sẽ chứng minh dự án căn hộ cao cấp chủ đầu tư đang bán không bị chủ đầu tư thế chấp tại ngân hàng.

mua-ban-can-ho-cao-cap-quan-1
Mua bán căn hộ cao cấp cần chú ý thông tin dự án, chủ đầu tư (ảnh minh họa)

Khi mua bán căn hộ cao cấp tại quận 1, một điều đáng lưu ý là các thông tin mà chủ đầu tư thông tin này luôn phải có sẵn ở chỗ của chủ đầu tư, nếu người mua yêu cầu thì họ phải xuất trình được. Người mua có thể đối chiếu với với thông tin thu thập được từ các cơ quan có liên quan là Sở Tài nguyên, Sở xây dựng, Sở Kiến trúc quy hoạch của thành phố.

Hợp đồng mua bán căn hộ cao cấp

Bên cạnh hồ sơ pháp lý của dự án, người mua cần xem kỹ hợp đồng mua bán căn hộ, đặc biệt phải chú ý đến các nội dung sau đây.

Khi làm hợp đồng mua bán nhà đảm bảo giá tiền thanh toán phải là VNĐ, để đảm bảo tuân thủ quy định của ngân hàng nhà nước. Nếu hợp đồng mua bán căn hộ cao cấp quy định tiền thanh toán là USD thì khi có tranh chấp ra tòa án thì sẽ không được tòa án sẽ không công nhận hợp đồng mua bán này.

Tiến độ thanh toán phải gắn với tiến độ hoàn thành từng phần xây dựng. Cho đến trước khi nhận bàn giao nhà, chỉ thanh toán tối đa 70% giá trị hợp đồng. Nên giữ lại 5-10% giá trị hợp đồng cho đến lúc nhận bàn giao nốt giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ (sổ hồng). Đối với những căn hộ cao cấp tại quận 1, giá trị căn hộ thường khá lớn nên cần cẩn trọng khi đàm phán về tiến độ thanh toán.

Điều đặc biệt lưu ý là người ký hợp đồng phải là người đại diện có thẩm quyền, tức là phải là người đại diện theo pháp luật của chủ đầu tư hoặc chủ đầu tư phải có Giấy ủy quyền hợp pháp. Tuân thủ điều này để tránh hợp đồng bị vô hiệu.

mua-ban-can-ho-cao-cap-quan-1
Hình ảnh căn hộ cao cấp

Cuối cùng, hợp đồng bán căn hộ cao cấp quận 1 TPHCM quy định rõ chủ đầu tư phải có nghĩa vụ bảo hành căn hộ chung cư cao cấp cho bên mua trong thời hạn tối thiểu là 60 tháng kể từ ngày hoàn thành xây dựng và nghiệm thu đưa vào xây dựng. Nội dung bảo hành bao gồm sửa chữa, khắc phục các hư hỏng liên quan đến các bộ phận nhà ở (sàn, tường, trần, cầu thang bộ…) và cả những hệ thống phục vụ sinh hoạt (điện, nước…).

Trên đây là một số lưu ý khi mua bán căn hộ cao cấp quận 1 người mua cần đặc biệt chú ý để hạn chế những sai phạm trong mua bán, đầu tư. Truy cập Homedy.com với những thông tin cập nhật liên tục giúp bạn dễ dàng so sánh, liên hệ trực tiếp người bán.

>> XEM THÊM:

Làm thế nào để nhận biết một dự án bất động sản "có vấn đề"

Tìm hiểu sự khác biệt giữa nhà phố thương mại và nhà mặt phố thương mại

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất thổ cư có được xây nhà không? Mua đất thổ cư cần chú ý gì?

Đất thổ cư tưởng chừng là khái niệm quen thuộc nhưng lại khiến nhiều người nhầm lẫn trong mua/ bán dẫn đến việc “dở khóc dở cười” khi không biết đất thổ cư có được xây nhà không?

Kinh nghiệm mua đất thổ cư giá rẻ giúp hạn chế tối đa rủi ro

Mua bán đất thổ cư là tài sản có giá trị lớn chính vì thế việc nắm rõ các thông tin về mua bán, tránh những rủi ro là hết sức quan trọng. Với những kinh nghiệm mua đất thổ cư Homedy chia sẻ sau đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết trước khi quyết định “mở hầu bao”.

Quy trình mua bán đất thổ cư đầy đủ để việc mua bán diễn ra thuận lợi

Những thông tin đầy đủ về quy trình mua bán đất thổ cư dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về đất thổ cư, tránh được những sai lầm không đáng có.

Mua bán căn hộ cao cấp Bình Dương được quan tâm do nhận sự đầu tư lớn

Nếu như trước đây thị trường bất động sản tại Bình Dương chỉ chú trọng ở phân khúc mua bán căn hộ giá rẻ thì hiện nay mua bán căn hộ cao cấp Bình Dương bắt đầu nhận được sự quan tâm lớn. Lý do của việc này là gì? Cùng Homedy tìm hiểu qua các thông tin.

Làm thế nào để nhận biết một dự án bất động sản "có vấn đề"

Nhiều dự án bất động sản hiện nay thể hiện "có vấn đề" như thi công chậm chạp, chủ đầu tư đăng bán một căn hộ cho nhiều khách hàng, chất lượng dự án không đảm bảo. Vì thế việc nhận định chất lượng dự án trước khi mua đóng vai trò quan trọng, tránh đầu tư vào những dự án không đảm bảo.

    Mở App