Môi giới bất động sản là gì? Thu nhập mỗi tháng bao nhiêu?

Môi giới bất động sản là gì, mức lương của nhân viên môi giới nhà đất mỗi tháng là bao nhiêu. Nếu đang quan tâm đến những vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết nhất.

Môi giới bất động sản là gì?

Môi giới bất động sản là trung gian giữa bên mua bán, chuyển nhượng, cho thuê các sản phẩm bất động sản với khách hàng có nhu cầu.

Môi giới bất động sản là gì?
Môi giới bất động sản là gì?

Nhà môi giới bất động sản là gì? Họ là những người đóng vai trò tư vấn, quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm bất động sản với những khách hàng có nhu cầu. Khác với các nhân viên bán hàng chỉ tìm kiếm người mua/ cho thuê BĐS. Nhà môi giới nhà đất có nhiệm vụ tìm cả người mua/ cho thuê và người bán/ thuê BĐS. Giúp họ kết nối, trao đổi, nắm được nhu cầu và đi đến giao dịch thành công.

Như vậy, nhà môi giới BĐS sẽ phải thực hiện rất nhiều đầu việc, bao gồm:

  • Cung cấp thông tin tự án, các chính sách khuyến mãi
  • Tư vấn mua bán nhà đất, cho thuê BĐS
  • Nghiên cứu, cập nhật tình hình thị trường bất động sản
  • Thực hiện các hoạt động định giá, đấu giá bất động sản
  • Hỗ trợ khách hàng các thủ tục ký pháp lý, ký kết hợp đồng
  • Duy trì mối quan hệ với khách hàng
  • Thực hiện các chiến lược phát triển kinh doanh do ban giám đốc, ban lãnh đạo đề ra

Yêu cầu quan trọng với nhà môi giới BĐS

Kiến thức

Môi giới bất động sản là gì? Cần trang bị những kiến thức nào? Để làm được một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần rất nhiều kiến thức thuộc các lĩnh vực khác nhau như: kiến trúc, phong thủy, nội thất, ngoại thất,...

Kỹ năng mềm

Do đặc thù công việc phải gặp gỡ rất nhiều khách hàng, đối tác nên nhà môi giới nhà đất cần trang bị nhiều kỹ năng mềm. Chúng không chỉ giúp công việc được thực hiện nhanh, dễ dàng hơn. Mà còn tăng khả năng thuyết phục khách hàng, linh hoạt và nhạy bén trước các tình huống. 

Nhà môi giới cần trang bị nhiều kỹ năng mềm
Nhà môi giới cần trang bị nhiều kỹ năng mềm

Chứng chỉ hành nghề

Trước đây, nghề môi giới chỉ mang hình thức tự phát. Không có yêu cầu, quy chuẩn rõ ràng nào về chuyên môn, kiến thức, kỹ năng. Nhưng kể từ năm 2016, Bộ xây dựng đã quy định nhân viên môi giới bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề.

Việc tham gia vào các khóa học, lớp đào tạo chuyên môn sẽ giúp cho đội ngũ nhân viên trong ngành có kiến thức chuyên môn sâu và rộng hơn. Từ đó, giúp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp chứ không đơn thuần là “cò đất” như trong mắt nhiều người.

>>> TIN LIÊN QUAN: Cò đất là gì? Khác biệt giữa cò đất và môi giới BĐS chuyên nghiệp

Khả năng chịu được áp lực cao

Trái ngược với vẻ ngoài bóng bảy, chỉnh chu của của các nhân viên môi giới bất động sản. Công việc này chứa đựng nhiều khó khăn và thách thức. Chính vì vậy mà áp lực làm việc cũng rất lớn. Đặc biệt là trong quá trình tìm kiếm và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Nhiều người đã không thể trụ nổi trong ngành và phải bỏ nghề.

Để có thể thành công, cần phải có tinh thần thép, chịu được áp lực lớn. Đặc biệt, làm môi giới cần đối diện với nhiều tình huống, nhiều kiểu khách hàng khác nhau nên cần tránh tự ái. Xác định rằng việc bị từ chối, nặng lời là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu bạn dễ tự ái thì khó có thể làm nghề này. Thay vào đó, cần giữ thái độ bình tĩnh, hòa nhã để làm dịu các tình hình căng thẳng.

Cơ hội làm giàu của nghề môi giới nhà đất

Thu nhập của nghề môi giới bất động sản rất đáng mơ ước
Thu nhập của nghề môi giới bất động sản rất đáng mơ ước

Tìm hiểu về môi giới bất động sản là gì, nhiều người thường thắc mắc về mức lương trong ngành này. Với nhân viên môi giới BĐS nói riêng và ngành sale nói chung, thu nhập hầu hết dựa vào năng lực và khả năng bán hàng của bản thân. Tiền lương hàng tháng cao hay thấp phụ thuộc vào số lượng giao dịch chốt thành công.

>>> XEM THÊM: Phí môi giới nhà đất hiện nay là bao nhiêu?

Mỗi công ty, sàn giao dịch BĐS sẽ có những chính sách khác nhau. Thông thường, hoa hồng cho nhân viên môi giới dao động khoảng 2 đến 5% giá trị của sản phẩm bất động sản. Nghĩa là nếu ký được hợp đồng giá trị 1 tỷ đồng, nhân viên môi giới sẽ nhận được 20 - 50 triệu đồng (chưa kể lương cứng). Đây là con số mơ ước của rất nhiều ban trẻ. Tuy nhiên, phải thực sự nỗ lực và cố gắng mới có thể đạt được mức lương ổn định như vậy hàng tháng.

Trên đây là giải thích chi tiết của Homedy về nghề môi giới bất động sản là gì. Nếu bạn đang trên con đường phát triển trở thành nhà môi giới chuyên nghiệp, đừng quên truy cập vào Homedy.com mỗi ngày để nắm bắt thông tin BĐS mới nhất, chính xác nhất. Đồng thời đăng tải các tin rao cho thuê, tin bán nhà đất nhằm tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bí quyết xương máu cho nhà môi giới BĐS trong mùa Covid

Môi giới BĐS vốn dĩ đã là một công việc không hề đơn giản. Trong tình hình kinh tế gặp nhiều biến động, thị trường địa ốc đang chao đảo vì Covid-19,  ít nhà môi giới nhà đất đang vô cùng hoang mang, thậm chí nghĩ đến việc bỏ nghề.

Bất động sản nghỉ dưỡng sau dịch Covid: Sẽ hồi phục mạnh mẽ?

Hội môi giới BĐS Việt Nam dự báo rằng, nếu tháng 5, tháng 6 Việt Nam khống chế thành công sự lây lan của đại dịch thì thị trường BĐS nghỉ dưỡng sau dịch Covid sẽ có những động thái tích cực và có dấu hiệu khôi phục trở lại.

Thị trường bất động sản dần khởi sắc sau lệnh nới lỏng cách ly xã hội

Việt Nam đang là một trong số ít các quốc gia nhận được nhiều lời khen về khả năng phòng chống dịch Covid-19. Điều này bước đầu đang khiến cho thị trường bất động sản dần khởi sắc.

Tuyệt chiêu “bán nhà mùa dịch không khó” từ môi giới BĐS chuyên nghiệp

Chia sẻ tuyệt chiêu bán nhà mùa dịch doanh thu khủng từ môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

Sau dịch Covid-19, giá nhà đất liệu có giảm?

Nhiều nhà đầu tư hy vọng giá nhà đất sẽ giảm sau dịch Covid-19, khi thị trường bất động sản dần ổn định trở lại. Thực tế, các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư không nên chờ đợi mức giá sẽ giảm trong thời gian tới.

    Mở App